สื่อดังเผยวันนี้พนักงาน “Twitter” หลายร้อยคนได้ลาออกจากบริษัท แทนที่จะเลือกที่จะเป็นส่วนหนึ่งของ “Twitter 2.0” ตามนโยบายใหม่จของ “อีลอน มัสก์” ซีอีโอและเจ้าของทวิตเตอร์

ตามรายงานของ The Verge ที่ว่าเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ได้ออกมาเรียกร้องให้พนักงาน Twitter สร้างวัฒนธรรมการทำงานระดับฮาร์ดคอร์ หรือที่เขานิยามมันว่า ซึ่งเรียกว่าทวิตเตอร์ 2.0 ในอนาคตโดยพนักงานคาดว่าจะใช้เวลาหลายชั่วโมงในระดับสูง “ผลงานที่ยอดเยี่ยมเท่านั้นที่จะถือว่าผ่าน” แต่ถ้า มิเช่นนั้นก็ออกไป เขากล่าว

Elon Musk (อีลอน มัสก์)

ทั้งนี้ตามข้อมูลในวันพุธที่ผ่านมา Elon Musk (อีลอน มัสก์) ได้เริ่มทำการส่งแบบฟอร์มผ่าน Google และขอให้พนักงานเลือกตอบรับหรือปฏิเสธ ภายในเวลา 17.00 น. หากพวกเขาต้องการอยู่ที่บริษัทและรับได้กับการทำงานในรูปแบบใหม่ของเขา การทำงานที่หนักหน่วงขึ้น เข้มข้นขึ้น ในแต่ละวันและหลายชั่วโมงไม่สบายเหมือนที่ผ่านมา

แต่อีกมุมกลับมีพนักงานของทวิตเตอร์หลายร้อยคนตัดสินใจไม่ทำ และกล่าวคำอำลาใน Slack และบน Twitter พนักงานที่ลาออกในครั้งนี้จะได้รับเงินชดเชยเป็นเวลา 3 เดือนตามที่ อีลอน มัสก์ ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้

ในชั่วโมงสุดท้ายก่อนเส้นตาย อีลอน มัสก์ พยายามโน้มน้าวให้พนักงานอยู่ต่อ Bloomberg กล่าวว่ามีการนำพนักงานคนสำคัญเข้าสู่การประชุมและ Musk ก็เดินกลับความต้องการงานในสำนักงานของเขา เขาได้กล่าวว่าพนักงานทุกคนจำเป็นต้องทำงานจากสำนักงาน 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ แต่วันนี้เขากล่าวว่าการทำงานจากที่บ้านได้รับอนุญาตด้วยการประชุมแบบตัวต่อตัวทุกเดือนและการอนุมัติจากฝ่ายบริหาร

Twitter

ตั้งแต่ Elon Musk (อีลอน มัสก์) เข้ามาเป็นเจ้าของทวิตเตอร์ มัสก์ได้เลิกจ้างพนักงานประมาณครึ่งหนึ่งของจำนวน 7,500 คนที่อยู่ในบริษัทในขณะนั้น และตั้งแต่นั้นมา เขาก็ยังคงไล่พนักงานที่วิจารณ์เขาออก ซึ่งรวมถึงวิศวกรที่ทำงานกับ Twitter มาอย่างยาวนาน
จนเป็นข่าวดังไปทั่วโลก

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ซื้อตอนนี้อาจพลาด! Apple อาจจะเปิดตัว iPad และ Mac ใหม่เดือนมีนาคม – เมษายน มากถึง 3 รุ่น
Instagram เปลี่ยนรูปแบบของวิดีโอและ IGTV รวมเป็น Instagram TV เริ่มใช้แล้ววันนี้
DxOMark เผยคะแนนกล้อง Samsung Galaxy S21 Ultra 5G น้อยกว่า Galaxy S20 Ultra

Leave Your Reply

*