News

“iPhone 16 Pro Max” จะมาพร้อมแบตฯ อึดที่สุดเท่าที่เคยมีมา

วันนี้ Macrumors ได้เสนอข่าวล่าสุดเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่ใหม่อย่าง “iPhone 16 Pro Max” ว่ามันจะกลายเป็นรุ่นที่แบตเตอรีใช้งานได้นานที่สุดในประวัติศาสตร์ของ iPhone เท่าที่เคยมีมา

ข้อมูลล่าสุดจากแหล่งข่าวในแวดวงซัพพลายเชน ระบุว่า iPhone 16 Pro Max สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงที่มีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายน จะมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อให้มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานที่สุดเท่าที่เคยมีมาใน ‌iPhone‌

ปัจจุบัน ‌iPhone 15 Pro‌ Max มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ 29 ชั่วโมง ดังนั้นบางที ‌iPhone 16 Pro‌ Max อาจใช้งานได้นานกว่า 30 ชั่วโมงเป็นครั้งแรก

โดยคาดว่า iPhone 16 Pro‌ Max จะมากับแบตเตอรี่ความจุ 4676 mAh ซึ่งเพิ่มขึ้นจากรุ่น iPhone 15 Pro Max เล็กน้อย แต่ด้วยชิปเซ็ตที่เป็น A18 Pro รุ่นใหม่ มันจึงช่วยประหยัดพลังงานกว่ามาก ทำให้ยืดระยะเวลาการใช้งานได้นานขึ้นไปอีก

iPhone 16 Pro‌ Max

รายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วชี้ให้เห็นว่า ‌iPhone 16 Pro‌ Max จะมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่กว่ารุ่นก่อนถึง 5% รวมเป็น 4,676 mAh แม้ว่านี่จะเป็นการเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ก็เป็นไปได้ว่าการประหยัดประสิทธิภาพอื่นๆ อาจช่วยเพิ่มอายุการใช้งานแบตเตอรี่โดยรวมของอุปกรณ์ได้

และแน่นอนว่าข้อมูลที่ทยอยหลุดออกมาตลอดในช่วงนี้ยังสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา เพราะยังมีเวลาเหลืออีกหลายเดือนกว่าแอปเปิลจะทำการเปิดตัว ดังนั้นแฟน ๆ แอปเปิลที่สนใจ iPhone 16 ยังคงต้องรอลุ้นและติดตามอัปเดตต่อไปยาว ๆ เลยแหละ

อ้างอิง – Macrumors.com

#iPhone 16 #iPhone 16 Pro #iPhone 16 Pro Max #iPhone 16 Ultra #Apple #ไอโฟน #ไอโฟน 16 #แอปเปิล

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เตรียมพบกับ realme Buds Air หูฟังไอเท็มใหม่จาก realme กับสุดยอดพลังเสียงที่มาพร้อมสไตล์
เปิดราคาไทย Samsung Galaxy Note20 Series ทุกรุ่น
Belkin เปิดตัวอุปกรณ์เสริมใหม่ล่าสุด 3 รุ่น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์รุ่นใหม่

Leave Your Reply

*