News

เปรียบเทียบ “iPhone 15 Pro” กับ “iPhone 16 Pro” และการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้น

หลังจากมีข่าวลือหลุดออกมาอย่างต่อเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของแอปเปิลอย่าง iPhone 16 Series วันนี้มีข่าวลืออีกชุดหลุดออกมาอีกเช่นเคย แต่รอบนี้ดูเหมือนมันจะใกล้เคียงความจริงมมากขึ้น

อย่างที่ทราบกันดีว่า iPhone 16 Series จะเปิดตัวอย่างแน่นอนในปี 2024 มีรายละเอียดต่างๆ ก็เริ่มเปิดเผยทีละเล็กน้อยตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา แล้วถ้ากางสเปกช่วงต้นปีของ iPhone 16 Pro เอามาเทียบกับรุ่นปัจจุบันอย่าง iPhone 15 Pro จะมีรุ่นไหนที่น่าสนใจ เรามีคำตอบ

ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงทั้งหมดที่คาดว่าจะมีในรุ่น ‌iPhone 16 Pro‌ เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนโดยตรงมีดังต่อไปนี้ โดยใช้ข้อมูลจากแหล่งที่เชื่อถือได้ที่เราได้กล่าวถึงก่อนหน้านี้ เราจะอัปเดตบทความนี้เมื่อมีข่าวลือเพิ่มเติมเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

หน้าจอ

เทียบ iPhone 16 Series และ iPhone 15 Pro 

สำหรับหน้าจอของ iPhone 16 Pro จากจ่าวลือคือจะมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่าเดิมค่อนข้างที่จะชัดเจนพอสมควร และยังมีการเลือกใช้ Panel แบบ OLED ทำให้เก็บรายละเอียดความสว่างที่ดีกว่า

ชิปประมวลผล / ระบบระบายความร้อน / การเชื่อมต่อ

เทียบ iPhone 16 Series และ iPhone 15 Pro 

จากรายละเอียดที่เปิดเผยออกมาว่า iPhone 16 Pro มีการปรับปรุงรายละเอียดใหม่ โดยเฉพาะชิปใหม่อย่าง A18 Pro ที่มีการปรับปรุงสถานปัตยกรรมใหม่ นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อ 5G และ Wi-Fi 7 ทำให้มีความน่าสนใจกว่า

กล้องของ Phone 16 Series และ iPhone 15 Pro 

เทียบ iPhone 16 Series และ iPhone 15 Pro 

จากการเปรียบเทียบแล้ว กล้องของ iPhone 16 Pro มีความความละเอียดเท่าเดิม แต่มีการอัปเกรดเซ็นเซอร์ใหม่แทบทุกตัวและเพิ่มปุ่ม Capture Button หรือ ปุ่มถ่ายภาพก็จะเพิ่มความโปรในเรื่องการถ่ายภาพมากขึ้นกว่าเดิม และไม่มีเส้นแบ่งอีกต่อไปเพราะรอบนี้จะได้กล้องซูมแบบ Tetraprism

iPhone 16 Series 

แบตเตอรี่ / การชาร์จไฟ

เทียบ iPhone 16 Series และ iPhone 15 Pro 

iPhone 16 Pro จะได้รับการอัปเกรดแบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่มากขึ้นกว่าเดิม และรวมถึงคาดว่าจเปลี่ยนระบบชาร์จไฟใหม่ โดยรอบนี้เปรียบเทียบกับ iPhone 15 Pro Max และ iPhone 16 Pro Max

ฟีเจอร์อื่นๆ

เทียบ iPhone 16 Series และ iPhone 15 Pro 

การอัปเกรดสำคัญของ iPhone จะหนีไม่พันกับ AI รอบนี้คาดว่าจะมีการปรับปรุงให้ AI เข้ามาทำงานใน iOS 18 ใหม่ และนอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงไมโครโฟนให้มีประสิทธิภาพลดเสียงรบกวนและกันน้ำได้ แถมเพิ่มความจุเป็น 2TB

ขนาดและน้ำหนัก

เทียบ iPhone 16 Series และ iPhone 15 Pro 

เมื่อหน้าจอเพิ่มขนาดแล้วน้ำหนักและสัดส่วนของเครื่องก็จะเปลี่ยนไปตัวเครื่องอาจจะให้ใหญ่ขึ้นแค่เล็กน้อยน้ำหนักเพิ่มขึ้นนิดหน่อย

กำหนดการเปิดตัว Phone 16 Series 

iPhone 16 Series 

สำหรับ iPhone 16 Series คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทากงารประมาณเดือนกันยายน 2024 นี้แต่สัปดาห์หนไหนราคาเป็นอย่างไรอาจจะต้องใจรอหน่อยครับ

อ้างอิง Macrumors.com, Sanook.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
สัมผัสทุกอารมณ์เต็มอิ่มทุกความรู้สึก ทั้งซีรีส์และภาพยนตร์บน “ซัมซุงสมาร์ททีวี”
[ลือ] “Phone 14 Pro” จะมาพร้อมกับดีไซน์กล้องแบบใหม่
เผยผลทดสอบ “iPhone X” ยังแรงกว่า “Samsung Galaxy Note 9”

Leave Your Reply

*