Device and Gadget Reviews-Previews

[เล่าเท่าที่เล่น] หัวชาร์จ “BoostCharge Pro 140W 4-Port” ที่สุดของตัวแม่ จ่ายไฟแรง ช่องชาร์จเยอะ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันอุปกรณ์เสริมอย่างอะแดปเตอร์ (Adapter) และสายชาร์จกลายมาเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันเราไปแล้ว

หัวชาร์จ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger

และแน่นอนว่าทุกคนย่อมอยากได้ความสะดวกในการใช้งาน และสามารถพกติดตัวไปทำกิจกรรมนอกบ้านได้ในหลายๆ โอกาสโดยไม่ต้องมีสายมาเกะกะกวนใจหรือรู้สึกว่าลำต้องลำบากในการพกพา

ในบทวามล่าสุดนี้เรามีของสินค้าใหม่อย่าง อะแดปเตอร์ (Adapter) และสายชาร์จ ของ Belkin อย่างหัวชาร์จ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger และ สายชาร์จพรีเมี่ยมอย่าง USB-C to USB-C Cable 240W มาทดลองเล่นแล้วเล่าให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกัน

ถ้าคุณคือที่กำลังมองหาอะแดปเตอร์และสายชาร์จ ใหม่ไว้ติดตัวไปทุกที่เราว่าอุปกรณ์ทั้ง 2 ชิ้นในบทความรีวิวนี้เป็นสิ่งคุณต้องมี

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN

เริ่มกันด้วยหัวชาร์จ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger และสายชาร์จพรีเมี่ยมอย่าง USB-C to USB-C Cable 240W คือพอได้ใช้งานและทดสอบแล้วบอกได้คำเดียวว่าประทับใจสุด ๆ ไหนจะเรื่องของดีไซต์ที่ดูเรียบ หรู อันเป็นเอกลักษณ์ของเบลคิน

Belkin BOOSTCHARGE Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger มาพร้อมขนาด : 2.6 x 9.6 x 7.6 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักเพียง 360 กรัม ที่ชาร์จผลิตจากผลิตภัณฑ์พลาสติกรีไซเคิลเกรดพรีเมียมอย่างดีและมาในบรรจุภัณฑ์ที่ปราศจากพลาสติก 100% และในรุ่นที่เราได้มาทดสอบเป็นสี White (สีขาว)

หัวชาร์จ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger
ข้อมูลรายละเอียดรุ่น, สัญลักษณ์ช่องเสียบ, สเปคการใช้งาน

หัวชาร์จ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger จากแบรนด์ Belkin เป็นหัวชาร์จไฟที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี GaN ใช้งานได้รวดเร็วรวมไปถึงหัวชาร์จที่ไม่ร้อน สามารถใช้งานพร้อมกันได้ถึง 4 อุปกรณ์ เพราะช่องพอร์ตนั้นให้มา 4 ช่อง กำลังจ่ายไฟสูงสุดอยู่ที่ 140W อีกทั้งตัวขาปลั๊กที่พับได้ทำให้สะดวกสบายในการพกพาแบบสุด ๆ

ชาร์จพร้อมกันได้รวดเร็วและปลอดภัยหัวชาร์จ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger มาพร้อมกับช่อง 4 พอตร์ประกอบด้วยพอร์ต USB-C 3 พอร์ต และ USB-A 1 พอร์ต Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ยังมาพร้อมเทคโนโลยี GaN ในตัวเพื่อการชาร์จกำลังไฟสูงที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ รองรับการชาร์จอย่างรวดเร็วของอุปกรณ์ที่รองรับ PD3.1- และ PD3.0 ก็สามารถทำงานด้วยกันได้หมด และเทคโนโลยีตัวนี้ก็ยังหาได้น้อยมากในผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่ายในตลาดตอนนี้ ทำให้มันสามารถรองรับการทำงานได้ทั้ง iPhone, iPad, Samsung ไปจนถึง Macbook หรือ Laptop ที่ใช้กำลังไฟสูงย่างไม่มีปัญหาและปลอดภัย แบบไม่มีใครแย่งไฟของใคร ทำให้เราสามารถชาร์จพร้อมกันได้รวดเร็วและปลอดภัย

หัวชาร์จ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger

แต่ละช่องเร็วแรงแค่ไหนมาดูกัน!!!

  • ช่อง USB-C1 (จ่ายไฟสูงสุดที่ 140W)
  • ช่อง USB-C2 และ USB-C3 (จ่ายไฟสูงสุดที่ 65W)
  • ช่อง USB-A (จ่ายไฟสูงสุดที่ 12W)

แน่นอนว่าหากเราต้องการเสียบชาร์จพร้อมกันหลายๆ ช่องชาร์จ มันจะเป็นการจ่ายไฟแบบแบ่งกำลังไฟกันในแต่ละช่องเสียบ โดยรวมแล้วไม่เกินกำลังไฟสูงสุดที่หัวชาร์จทำได้ (140W) ครับ

หัวชาร์จ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger

การออกแบบที่กะทัดรัดมีง่ามแบบพับได้เพื่อให้การเดินทางง่ายยิ่งขึ้น

ง่ามแบบพับได้ (สหรัฐอเมริกาเท่านั้น) 
ง่ามแบบพับได้ (สหรัฐอเมริกาเท่านั้น) 

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger วางจำหน่ายแล้วในราคา 4,590 บาท

สายชาร์จ USB-C to USB-C Cable 240W 

อย่างที่บอกไปแล้วว่านอกจากหัว แล้วเรายังได้ทดลองใช้งานสายชาร์จ Belkin USB-C to USB-C 240W รุ่นล่าสุดของ Belkin ด้วย โดยสายชาร์จรุ่นนี้เป็นไนลอนถัก 2 ชั้นทำให้ แข็งแรง ทนทาน ตอนหยิบออกมาใช้งานมองดูพรีเมียม และแน่นอนว่าสายแบบนี้เราไม่ต้องรำคาญกับปัญหาสายพันกันมาไปมา

สายชาร์จ Belkin BoostCharge 240W USB C to USB C

ตัวสายชั้นนอกห่อหุ้มด้วยวัสดุไนลอนถัก 2 ชั้น (Double braided nylon) ให้สัมผัสการใช้งานที่ลื่นไหล ทนทาน และลดการพันกันของสายได้เป็นอย่างดี รับรองว่ายามหยิบออกมาใช้ไม่ทำให้เราหงุดหงิดอย่างแน่นอนครับ

ตรงหัวมีสกรีนข้อความ 240W นั้นคือกำลังไฟสูงสุดที่สายชาร์จรองรับได้

สายชาร์จ USB-C to USB-C Cable 240W มาพร้อมความสามารถในการรองรับการชาร์จทั่วไปสามารถเข้ากันได้กับหลากหลายอุปกรณ์ ใช้ได้ทุกระดับกำลังไฟ เช่น 240W, 180W, 140W, 100W และ 60W เข้ากันดีกับหัวชาร์จ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger และมันยังสามารถถ่ายโอนข้อมูลสำหรับสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต และโน้ตบุ๊ก ได้เช่นกัน

สายชาร์จ USB-C to USB-C

ส่วนของปลายหัวเสียบวัสดุ Anodized Aluminum แข็งแรง ทนทาน พร้อมข้อต่อกันพับ

สายชาร์จ USB-C to USB-C ความยาว 2 เมตร

โดย สายชาร์จ USB-C to USB-C Cable 240W มีให้เลือกใช้งาน 2 ขนาดคือตัวแรกขนาด 1 เมตร ราคา 990 บาท, และขนาด 2 เมตร ราคา  1,190 บาท

สายชาร์จ Belkin BoostCharge 240W USB C to USB C

[เล่าเท่าที่เล่น ] Belkin BOOSTCHARGE Pro Wall Charger คือคำตอบ

สรุปสั้น ๆ ง่าย ๆ คือด้วยชื่อของ แล้วทำให้เรามั่นใจในเรื่องความปลอดภัยแน่นอนครับ เพราะถ้าถามตัวเองแล้วหากมองหาอะไรแบบนี้ไว้ใช้งานคือจะเลือกที่ปลอดภัยไว้ก่อน และ Belkin BOOSTCHARGE Pro Wall Charger ทำออกมาได้ดีไม่เสียชื่อที่เคลมเอาไว้ มีแล้วสะดวกสุดๆ ใช้งานได้พร้อมกันถึง 4 พอร์ตได้อย่างไม่มีปัญหา

เวลาชาร์จพร้อมกันหลาย ๆ พอร์ตและลองจับหัวชาร์จก็คือสัมผัสได้ว่าไม่ร้อน แม้จะจ่ายกำลังไฟสูง (ปกติจะเจอปัญหาหัวชาร์จร้อนตลอดเวลาชาร์จไปนาน ๆ หรือพร้อมกันหลายพอร์ต)

สายชาร์จ Belkin BoostCharge 240W USB C to USB C

และแน่นอนว่าหัวชาร์จที่ดีควรมาพร้อมการชาร์จไฟที่ปลอดภัยและรวดเร็ว และต้องยอมรับครับว่า Belkin เองก็เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมมาตรฐานระดับโลกที่มีความโดดเด่นในเรื่องเทคโนโลยีและการประกันแถมยังทนทานจนชื่อกลายเป็นตัวเลือกในด้วยใจของใครหลายคน

ส่วนถ้าใครต้องการสายชาร์จ USB-C ดี ๆ ยังมีสายชาร์จ Belkin BoostCharge 240W USB C to USB C Charging Cable รุ่นใหม่วางขายอีกด้วยครับ ซึ่งเป็นสายชาร์จที่ดีไซน์ทนทาน ตัวสายมีการเทสต์ความทนทานต่อการหักงอมากกว่า 30,000 ครั้ง แถมรองรับกำลังไฟได้ถึง 140W เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกอีกด้วย

สายชาร์จ Belkin BoostCharge 240W USB C to USB C

หากต้องการเลือกซื้ออุปกรณ์เหล่านี้ไม่ว่าจะเป็น USB-C, Adapter หรือเป็นสาย Lightning Port ผมว่า Belkin ไม่ผิดหวังกับคุณผิดหวังคุ้มค่า คุ้มราคาของเงินที่เสียไปอย่างแน่นอน

เปิดประสบการณ์ใหม่ที่เหนือกว่ากับ 2 คู่หูอุปกรณ์ชาร์จรุ่นล่าสุดจาก Belkin  เลือกช้อปสินค้าได้ที่:

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Hands On l “OnePlus 7T” สมาร์ทโฟนสเปกแรง ดีไซน์หรูหราเล่นเกมลื่นไหลไม่มีสะดุด
[เล่าเท่าที่เล่น] “Galaxy S24 Ultra” หลังการเปิดตัว และการก้าวสู่ยุค AI Phone ยิ่งใหญ่สมการรอคอย
ครั้งแรกกับ “Samsung Galaxy Buds 2” หูฟังไร้สายใหม่ ดีไซน์เรียบหรู ตอบโจทย์คอเพลงสุดๆ

Leave Your Reply

*