News

Instagram เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ “Nighttime Nude”

Instagram เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ในชื่อ “Nighttime Nude” สำหรับผู้ใช้ที่มีอายุไม่เกิน 18 ปี ฟีเจอร์นี้จะทำงานแบบอัตโนมัติ หากพบว่าบัญชีผู้ใช้อยู่ในช่วงวัยรุ่ที่ไม่เกิน 18 ปี และฟีเจอร์นี้จะไม่สามารถปิดได้

การทำงานฟีเจอร์นี้ จะส่งข้อความเตือนให้ผู้ใช้ปิดแอปและเข้านอนในตอนกลางคืน โดยข้อความจะแจ้งว่า “ถึงเวลานอนแล้ว นอนได้แล้ว” ข้อความนี้จะปรากฏขึ้นเมื่อผู้ใช้ใช้งานแอปเป็นเวลานานกว่า 10 นาทีในตอนกลางคืน

Instagram ระบุว่า ฟีเจอร์นี้ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้วัยรุ่นมีสุขภาพการนอนที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวัยรุ่น ซึ่งเป็นช่วงวัยที่ร่างกายต้องการการพักผ่อนอย่างเต็มที่

ฟีเจอร์นี้ได้รับเสียงตอบรับที่หลากหลายจากผู้ใช้ โดยผู้ใช้บางส่วนมองว่าฟีเจอร์นี้มีประโยชน์และช่วยให้พวกเขามีสุขภาพการนอนที่ดีมากขึ้น ในขณะที่ผู้ใช้บางส่วนมองว่าฟีเจอร์นี้เป็นการละเมิดความเป็นส่วนตัว

ฟีเจอร์นี้ถือเป็นความพยายามของ Instagram ในการแก้ไขปัญหาการติดโซเชียลมีเดียในหมู่วัยรุ่น โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยเตือนให้ผู้ใช้วัยรุ่นปิดแอปและเข้านอน ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่ดีต่อสุขภาพ

อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์นี้อาจไม่เหมาะกับผู้ใช้วัยรุ่นทุกคน เนื่องจากบางคนอาจไม่ต้องการให้มีการเตือนเช่นนี้ และฟีเจอร์นี้อาจถูกมองว่าเป็นการละเมิดความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้

อ้างอิง – www.engadget.com

SHARE
กองบรรณาธิการ Techhaus ผู้ซึ่งหลงรักในเรื่องไอที ชอบเล่น Gadget ใหม่ๆ ชื่นชอบการถ่ายทอดข้อมูล และเชื่อว่าทุกอย่างรอบตัวยังคงหมุนไปเรื่อยๆ
View Website
RELATED POSTS
Xiaomi ยืนยันความตั้งใจที่จะเข้าร่วมงาน MWC Barcelona 2020 ตามแผนที่วางไว้
เปิดตัว MacBook Pro 14″ , 16″ พร้อมชิป M1 Pro และ M1 Max ชิปที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่ Apple เคยสร้างมา
ในที่สุด “iPhone 15” รุ่นก็สามารถเช็ครอบชาร์จแบต ดูวันผลิต วันเปิดใช้งานได้

Leave Your Reply

*