News

แอปเปิลเปิดขาย Apple Watch Series 9 และ Watch Ultra 2 อีกครั้ง หลังถูกแบนในอเมริกา

Apple ได้กลับมาขายสมาร์ทวอชท์รุ่นใหม่อย่าง Apple Watch Series 9 และ Watch Ultra 2 อีกครั้งผ่านหน้าร้าน Apple Store หลังถูกห้ามจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาก่อนหน้านี้ เหตุละเมิดสิทธิบัตร Masimo

แอปเปิลได้เปิดขาย Apple Watch Series 9 และ Watch Ultra 2 หน้าร้าน Apple Store  อีกครั้งในสหรัฐอเมริกาแล้ว หลังจากศาลระงับคำสั่งแบนชั่วคราวเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2023 คำสั่งแบนดังกล่าวมีขึ้นเนื่องจาก Apple ถูกกล่าวหาว่าละเมิดสิทธิบัตรของ Masimo เกี่ยวกับเทคโนโลยีวัดออกซิเจนในเลือด

Apple Watch Series 9 และ Watch Ultra 2

แอปเปิลยื่นอุทธรณ์คำสั่งแบน และศาลได้พิจารณาคำอุทธรณ์ดังกล่าวแล้ว โดยศาลเห็นว่า Apple น่าจะประสบความสำเร็จในการต่อสู้คดีในชั้นศาลได้ จึงมีคำสั่งระงับการบังคับใช้คำสั่งแบนชั่วคราวเป็นเวลา 90 วัน ซึ่งหมายความว่า Apple สามารถวางจำหน่าย Apple Watch Series 9 และ Watch Ultra 2 ได้จนถึงวันที่ 16 มีนาคม 2024

Apple ระบุว่า กำลังทำงานร่วมกับ Masimo เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาสิทธิบัตรนี้ และหวังว่าจะสามารถหาข้อตกลงกันได้ภายในระยะเวลา 90 วัน

ทั้งนี้ การเปิดขาย Apple Watch Series 9 และ Watch Ultra 2 อีกครั้ง น่าจะส่งผลดีต่อยอดขายของ Apple Watch ในสหรัฐอเมริกา ทั้งสองรุ่นเป็นรุ่นเรือธงของแอปเปิลที่มีคุณสมบัติและฟีเจอร์ที่ครบครัน ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค

อ้างอิง – Macrumors

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ซัมซุงเปิดตัว คิว แอลอีดี ไลฟ์สไตล์ (Samsung QLED Lifestyle) ปี 2019 นำทัพโดย “เดอะเฟรม – เดอะเซรีฟ”
ส่องกระแสโซเชียลกับ 5 อันดับสินค้าขึ้นราคาที่ถูกพูดถึงมากที่สุด!
“Android 9 Pie” เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

Leave Your Reply

*