กลายเป็นประเด็นที่กำลังพูดถึงในตอนนี้หลังจาก Cirrus Logic หนึ่งในซัพพลายเออร์ของ Apple ได้ออกมายืนยันว่าiPhone 15 Pro จะยังไม่มีปุ่มแบบ Solid State สัมผัสแล้วสั่นเนื่องจากความไม่พร้อมบางประการ

โดย Apple เป็นลูกค้ารายใหญ่ที่สุดของ Cirrus Logic ซึ่งคิดเป็นเกือบๆ 79% ของรายได้ในปีงบประมาณ 2022 นักวิเคราะห์ของ Barclays Blayne Curtis และ Tom O’Malley กล่าวว่าความคิดเห็นของซัพพลายเออร์ในวันนี้อาจมีความเป็นไปได้สูงว่าปุ่มโซลิดสเตต จะยังไม่พร้อมใช้งานจริงๆ

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์คนดังของApple เผยว่า iPhone 15 Pro ว่าที่ไอโฟนเรือธงรุ่นถัดไป จะมีการเปลี่ยนปุ่มกดเดิม ให้เป็นปุ่ม Solid State แบบเดียวกับปุ่ม Home บน iPhone 7, iPhone 8, iPhone SE 2 และ iPhone SE 3

นอกจากนี้นักวิเคราะห์ของ Apple อีกคนอย่าง Jeff Pu ได้ออกมาให้ข้อมูลซึ่งเขาเชื่อว่าปุ่มโซลิดสเตตน่าจะถูกผลักกลับไปยังรุ่น iPhone 16 Pro ที่จะเปิดตัวในปีหน้า แต่ความเห็นของ Cirrus Logic ในวันนี้ชี้ให้เห็นว่าพวกเขามีความรู้จำกัดเกี่ยวกับแผนการในอนาคตของ Apple ในเวลานี้

สำหรับ iPhone 15 คาดการณ์ว่า จะเป็น iPhone รุ่นแรกที่เปลี่ยนมาใช้พอร์ต USB-C แทน Lightning เดิม ตามกฎข้อบังคับใหม่ของ EU ส่วนจะมีการปรับโฉมด้วยหรือไม่นั้น ก็ตามข่าวกันต่อไป

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
นักดับเพลิงในปารีสเผยพวกเขาใช้ Drone หาจุดของการลุกลาม “วิหารน็อทร์-ดาม”
หลุดแม่พิมพ์ที่อ้างว่าเป็น “iPhone 12” รุ่นใหม่ คาดใกล้ความจริงที่สุดแล้ว
หัวเว่ยเตรียมเปิด “HUAWEI P50 Pocket” สมาร์ทโฟนแฟล็กชิพจอพับ 23 ธันวาคม นี้

Leave Your Reply

*