ปล่อยออกมาให้เล่นกันแล้วสำหรับ iOS 15.4 Beta 2 ตัวล่าสุดที่ทางแอปเปิลได้ทำการอัปเดต Face ID, แตะเพื่อจ่ายรหัสและอื่นๆ  อีกมากมาย

วันนี้ Apple ได้ปล่อย iOS 15.4 และ iPadOS 15.4 รุ่น Beta 2 ให้กับนักพัฒนาเพื่อวัตถุประสงค์ในการทดสอบ และในขณะที่ยังไม่มีคุณสมบัติใหม่มากมายเท่าที่เราได้รับในรุ่นเบต้าแรก แต่ก็มีส่วนเพิ่มเติมและการเปลี่ยนแปลงที่โดดเด่นอะไรมากนัก

แตะเพื่อจ่ายบน iPhone [Tap to Pay]
untitled-2

ใน iOS 15.4 Beta 2 นั้น Apple ได้แนะนำการรองรับฟีเจอร์ “แตะเพื่อจ่ายบน iPhone” ที่ออกแบบมาเพื่อให้ iPhone ที่รองรับ NFC ยอมรับการชำระเงินผ่าน Apple Pay บัตรเครดิตและบัตรเดบิตแบบไม่ต้องสัมผัส และกระเป๋าเงินดิจิทัลอื่นๆ โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เพิ่มเติม

ปลดล็อค Face ID ขณะใส่หน้ากากอนามัย
untitled-4

การแจ้งเตือนเมื่อปลดล็อก ‌iPhone‌ ขณะสวมหน้ากากด้วย Face ID ใหม่พร้อมฟีเจอร์หน้ากาก คุณอาจได้รับแจ้งให้ “ก้มหน้า” เพื่อปลดล็อกอุปกรณ์ สิ่งนี้จะปรากฏขึ้นหากคุณถือ ‌iPhone‌ ของคุณต่ำกว่าระดับสายตาเนื่องจาก ‌iPhone‌ ต้องการการสบตาเพื่อให้คุณสมบัติการปลดล็อกหน้ากากทำงานได้

การสนับสนุนเครือข่าย Captive WiFi บน HomePod


กราฟิกที่พบในรหัส iOS 15.4 ยืนยันว่า Apple กำลังเพิ่มการรองรับเครือข่าย Captive WiFi บน HomePod ทำให้สามารถใช้ในสถานการณ์ที่มีเว็บพอร์ทัลหรือขั้นตอนการลงชื่อสมัครใช้เพิ่มเติมเพื่อเข้าถึง WiFi 

นอกจากนี้ใน ยังมาพร้อมกับความสามารถ iOS 15.4 Beta 2 ในการรองรับรหัสดิจิทัลใน Wallet สำหรับในอนาคต

Apple อาจวางแผนที่จะเปิดตัวการรองรับบัตรประชาชนและใบขับขี่ใน iOS 15.4 ขณะนี้ไม่มีหลักฐานมากมายสำหรับสิ่งนี้ แต่มีการระบุคุณสมบัติในรหัส PassKit  ของผู้ใช้ในสหรัฐ

รวมไปถึงเรื่องของปัญหาเกี่ยวกับการใช้งาน Siri จากกรณีที่ iPhone ยังบันทึกและแชร์ข้อมูล ถึงแม้ผู้ใช้จะปิดฟังก์ชันนี้ไปแล้ว

ที่มา : www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ลือ “iPhone 16” ได้ฤกษ์ใช้ปุ่มสัมผัสแบบ Capacitive ในการจับภาพ
เอไอเอสเตือนภัย ระวัง! อย่ากดดูช่อง AIS PLAY ปลอมบนยูทูป
เปิดตัว itel P40 และ itel S23 จัดเต็มทั้งสเปกและฟีเจอร์การใช้งาน

Leave Your Reply

*