Apple เปิดตัวฟีเจอร์ Tap to Pay ใช้บัตรเครดิตแตะจ่ายบน iPhone ได้เลย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เพิ่มเติม รุ่นทดสอบก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงหน้าร้อนนี้

วันนี้ Stripe ประกาศโปรแกรมเบต้าแบบปิดสำหรับฟีเจอร์ “Tap to Pay on iPhone” ที่กำลังจะมีขึ้นของ Apple พร้อมแบบฟอร์มลงทะเบียนบนเว็บไซต์ แพลตฟอร์มการชำระเงินดังกล่าว และคาดว่าทางแอปเปิลกำลังจะเปิดตัวฟีเจอร์นี้ในฤดูใบไม้ผลิเริ่มที่สหรัฐอเมริกา

Tap to Pay บน iPhone จะทำให้ iPhone รุ่นใหม่กว่าสามารถรับการชำระเงินผ่าน Apple Pay บัตรเครดิตและเดบิตแบบไม่ต้องสัมผัส และกระเป๋าเงินดิจิทัลอื่นๆ และไม่ต้องใช้อุปกรณ์เพิ่มเติม

Apple กล่าวว่า Stripe จะเป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินรายแรกที่เสนอ Tap to Pay บน iPhone ให้กับพันธมิตร รวมถึง Shopify สำหรับแอป Point of Sale

แตะเพื่อจ่ายบน iPhone จะช่วยให้ผู้ค้าแต่ละรายและธุรกิจขนาดเล็กในสหรัฐอเมริกายอมรับการชำระเงินแบบไม่ต้องสัมผัสในแอปที่รองรับ iPhone XS หรือใหม่กว่า ที่จุดชำระเงิน ผู้ค้าจะแจ้งให้ลูกค้าถือ iPhone หรือ Apple Watch ของตนเอง บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตแบบไม่ต้องสัมผัส หรือกระเป๋าเงินดิจิทัลอื่นๆ ใกล้กับ iPhone ของผู้ค้า และการชำระเงินจะเสร็จสิ้นอย่างปลอดภัยโดยใช้เทคโนโลยี NFC

แอปเปิลระบุว่า ฟีเจอร์นี้เบื้องต้นจะรองรับการใช้จ่ายกับบริการเรียกเก็บเงิน Stripe เท่านั้น ก่อนที่จะขยายเพื่อให้ใช้ได้ในวงกว้างเร็ว ๆ นี้ แต่สำหรับประเทศไทยนั้น อาจจะคงต้องรอต่อไปอีกยาว ๆ กว่าฟีเจอร์นี้จะเปิดให้ได้ใช้กัน

โดย Macrumors บอกอีกว่า Apple กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวฟีเจอร์การชำระเงินด้วยการแตะบัตรบน iPhone ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และคาดว่าจะเริ่มใช้งานฟีเจอร์นี้ในปลายปีนี้ที่ Apple Stores ในสหรัฐอเมริกา

ที่มา – MacRumors

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
แอปเปิลเปิดตัว “iPhone SE3” แรงกว่าเดิมด้วยชิป A15 Bionic ในราคาเริ่มต้น 15,900 บาท
“Kaspersky” เผย 2023 ไทยพบการโจมตีออนไลน์ลดลงภัยคุกคามออฟไลน์เพิ่มขึ้น
ลาก่อน iPhone 5 หลัง Apple ประกาศเลิกสนับสนุนด้านฮาร์ดแวร์แล้ว

Leave Your Reply

*