News

GOPRO บันทึกทริปผจญภัย ณ เมืองดาเวา ฟิลิปปินส์ ให้คงความสนุกไม่มีที่สิ้นสุด

กิจกรรมยิ่งใหญ่ประจำปีด้านการผสมผสานความคิดสร้างสรรค์เข้ากับการผจญภัยอย่าง GoPro Creator Summit Asia Pacific (APAC) ในปี 2566 จัดขึ้นไปในวันที่ 20-25 พฤศจิกายน 2566 ณ นครดาเวา ประเทศฟิลิปปินส์

ซึ่งมีภูมิทัศน์ที่งดงามราวกับภาพถ่าย โดย GoPro Creator Summit ในครั้งนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากกรมการท่องเที่ยวประจำภูมิภาคดาเวา ภายใต้การดูแลของการท่องเที่ยวฟิลิปปินส์ พร้อมต้อนรับครีเอเตอร์ 13 คนจากประเทศมาเลเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย ไต้หวัน และเกาหลีใต้

GoPro Creator Summit

เหล่าครีเอเตอร์ทั้ง 13 คนได้ร่วมผจญภัยตลอด 6 วัน 5 คืน ท่องเที่ยวไปตามสถานที่ที่หลากหลายและงดงามในเมืองดาเวา ได้ทั้งชาร์จพลังชีวิต เติมพลังใจ และแชร์โมเมนต์ของการเดินทาง รวมถึงเพลิดเพลินไปกับความสนุกผ่านกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด คือ HERO12 Black ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นกล้องแห่งความสนุก “Official Camera of FUN” ให้กับทุกๆ คน ทั้งผู้ที่ชื่นชอบความตื่นเต้นแบบเอ็กซ์ตรีม หรือต้องการบันทึกช่วงเวลาที่แสนพิเศษในชีวิต

จากประสบการณ์อันน่าจดจำในครั้งนี้ GoPro มุ่งหวังที่จะมอบแรงบันดาลใจให้กับเหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์ในการบันทึกเรื่องราวและประสบการณ์ต่างๆ ได้อย่างเต็มอิ่มทั้งด้านภาพและเสียง ด้วยท่วงท่าที่เป็นธรรมชาติ จนสามารถนำเสนอเมืองดาเวา และประเทศฟิลิปปินส์ให้เป็นที่ประจักษ์ในโลก ครีเอเตอร์ทั้ง 13 คนได้ผจญภัยไปกับภารกิจสุดท้าทายเพื่อสร้างเนื้อหาสุดพิเศษด้วย GoPro HERO12 Black รวมถึงได้แชร์ความงดงามของภูมิภาคดาเวาออกไปตามช่องทางออฟฟิเชียลต่างๆ ของ GoPro ทั่วทั้งภูมิภาคนี้

นาย Rick Loughery รองประธาน Global Marketing and Communications ประจำ GoPro กล่าวว่า “การได้เข้าร่วม GoPro Creator Summit APAC เป็นประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากที่ไหนเลย ได้ก้าวข้ามข้อจำกัดของการเดินทางและความคิดสร้างสรรค์ครีเอเตอร์ฝีมือเยี่ยมทั้ง 13 คนของเรา รวมถึง HERO12 Black ได้ร่วมสร้างความมหัศจรรย์ของเมืองดาเวา และสถานที่ซึ่งรวบรวมความหลากหลายทางวัฒนธรรมเอาไว้ พวกเราได้สำรวจป่า ล่องไปตามแม่น้ำที่บริสุทธ์ ไปจนถึงค้นพบถ้ำที่ซ่อนอยู่ น้ำตก และมรดกทางอาหารและวัฒนธรรมอันมีชีวิตชีวาของดาเวา ซึ่ง HERO12 Black เป็นเพื่อนร่วมทางที่ช่วยให้ทุกคนบันทึกทุกความทรงจำอันน่าตื่นเต้นไว้ได้อย่างครบถ้วน”

“พวกเราขอขอบคุณการท่องเที่ยวประจำภูมิภาคดาเวา ที่ช่วยอำนวยความสะดวกและเตรียมเส้นทางที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้ให้เหล่าครีเอเตอร์ของเราได้สาดความสนุกไปกับการผจญภัยนี้ พวกเราตื่นเต้นที่จะได้แชร์คอนเทนต์จากทริปดังกล่าวให้ทุกท่านได้รับชมให้ทั่วทั้งโลกได้มีโอกาสร่วมชื่นชมเสน่ห์ของดาเวา ผ่านเลนส์ของ HERO12 Black” คุณ Rick กล่าวเสริม

นอกจากการนำเสนอเมืองดาเวาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแล้ว GoPro Creator Summit APAC ยังได้ริเริ่มแคมเปญ “Davao Adventure Challenge” จัดขึ้นโดยการท่องเที่ยวประจำภูมิภาคดาเวา ซึ่งเป็นแคมเปญระยะเวลา 1 ปีด้วยกัน และจะเริ่มอย่างเป็นทางการในปี 2567 โดยแคมเปญดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อผลักดันเมืองดาเวาให้เป็นจุดหมายการท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายทางธรรมชาติ เหมาะสำหรับผู้คนที่แสวงหาความเร้าใจ และชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ

GoPro Creator Summit

ตลอดทั้งปี 2567 ผู้เข้าร่วมใน Davao Adventure Challenge จะสามารถสะสมคะแนนระหว่างที่ท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ ในเมือง และพิชิตภารกิจทั้งหลายได้ ในแต่ละที่จะให้จำนวนคะแนนที่แตกต่างกัน ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีโอกาสในการสะสมคะแนน

นางสาว Tanya Rabat-Tan, ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวประจำภูมิภาค – Regional Office XI กล่าวว่า “GoPro Creator Summit APAC เป็นโอกาสอันดีของการเปิดการผจญภัยบทใหม่ ด้วย Davao Adventure Challenge ที่จะเกิดขึ้นในปี 2567 นี้ เราได้ออกแบบกิจกรรมนี้ให้สามารถตอบสนองจิตวิญญาณแห่งการผจญภัยที่มีมาแต่กำเนิดในตัวเรา ท่ามกลางความหลากหลายทางธรรมชาติอันน่าทึ่งของดาเวา พวกเราขอเชิญชวนผู้ที่รักความสนุกสนานและความตื่นเต้นเร้าใจทุกคนให้เข้าร่วมการเดินทางที่น่าเร้าใจนี้ เพราะว่าคุณจะได้ทั้งสัมผัสความงามของดาเวาเท่านั้น และร่วมเป็นสักขีพยานในความมุ่งมั่นของเราในการอนุรักษ์และปกป้องดินแดนที่อุดมไปด้วยวัฒนธรรม เทศกาลอันมีชีวิตชีวา และอาหารรสเลิศถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืนของชีวิตในเมืองและภูมิทัศน์ที่บริสุทธิ์”

“พวกเราขอขอบคุณทีมงาน GoPro อย่างจริงใจ ที่เลือกดาเวาให้เป็นพื้นที่สร้างสรรค์สำหรับงาน GoPro Creator Summit APAC ในปีนี้ ความร่วมมืออันล้ำค่าในครั้งนี้ ได้แสดงศักยภาพอันน่าทึ่งของดาเวา และยิ่งตอกย้ำสถานะของเมืองในการเป็นจุดหมายที่คนทั้งโลกไม่ควรพลาด เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน ไม่ว่าจะมาจากที่ใดในโลก เพื่อมาเข้าร่วมใน Davao Adventure Challenge แคมเปญที่จิตวิญญาณแห่งการผจญภัยมาบรรจบกับความงดงามของธรรมชาติ ในประสบการณ์ที่ไม่อาจลืมเลือนอย่างแท้จริง” Tanya กล่าวเสริม

GoPro Creator Summit

ดาเวามีชื่อเสียงในด้านการต้อนรับและดูแลนักท่องเที่ยว ความหลากหลายทางภูมิทัศน์ และวัฒนธรรมอันมีชีวิตชีวา ปัจจัยเหล่านี้เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสกับความมหัศจรรย์ในเมือง ตั้งแต่วิวทะเลอันน่าทึ่งของอ่าวดาเวา (Davao Gulf) ไปจนถึงความคึกคักที่พบเจอได้ในตลาด ภาพของพระอาทิตย์กำลังตกดินเหนือยอดเขาที่สูงที่สุดในฟิลิปปินส์อย่างภูเขาอาโป (Mount Apo)  ทำให้ใครๆ ที่พบเจอก็หลงใหลในความงดงามของเมืองดาเวา ได้สัมผัสกับโมเมนต์อันน่าประทับใจ จากที่ได้พบเจอในระหว่างงาน GoPro APAC Creators Summit และบันทึกความทรงจำให้คงอยู่ตลอดไปด้วย HERO12 Black 

กิจกรรมนี้ไม่เพียงแต่เป็นการเฉลิมฉลองการผจญภัยที่มาบรรจบกับความสร้างสรรค์เท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสที่ทำให้ได้นำเสนอความเป็นไปได้ที่ไม่สิ้นสุด เมื่อเหล่าครีเอเตอร์มากความสามารถได้มารวมตัวกันพร้อมกับเครื่องมืออันสุดยอดสำหรับเก็บเกี่ยวภาพความเร้าใจ ความงดงาม และท้ายที่สุด โมเมนต์แห่งความสนุก นอกจากนี้ GoPro ยังได้เตรียมวิดีโอเพื่อให้คุณได้รับชมประสบการณ์จากทริปนี้แบบเต็มอิ่มได้ที่นี่

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารอัปเดตและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ GoPro Creator Summit APAC ได้ทาง Instagram และ Facebook ของ GoPro และสามารถเรียกดูข้อมูลเกี่ยวกับ Davao Adventure Challenge ได้ที่นี่ 

SHARE
กองบรรณาธิการ Techhaus ผู้ซึ่งหลงรักในเรื่องไอที ชอบเล่น Gadget ใหม่ๆ ชื่นชอบการถ่ายทอดข้อมูล และเชื่อว่าทุกอย่างรอบตัวยังคงหมุนไปเรื่อยๆ
View Website
RELATED POSTS
Apple ปล่อย iOS 13.5 และ iPadOS 13.5 ปลดล็อคระหว่างใส่หน้ากากง่ายขึ้น เพิ่มระบบติดตามเชื้อ COVID-15
[Trending now] เล่า “ข่าวสั้นเช้าไอที” By jetboat26 ประจำวันที่ 23 พฤษภาคม 2019
Samsung เตรียมสร้างโรงงานผลิตชิปแห่งใหม่ในสหรัฐ

Leave Your Reply

*