News

ปีหน้าเราอาจได้เห็นขนาด iPhone ที่จะเปลี่ยนแปลงไป

Apple ไม่ได้ปรับขนาดหน้าจอ iPhone อย่างมีนัยสำคัญนับตั้งแต่เปิดตัวรุ่น ‌iPhone‌‌ 12 ในปี 2020 แต่นั่นมีฃความเป็นไปได้สูงว่าเรอาจได้เห็นการเปลี่ยนแปลงนี้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ iPhone 16 ที่กำลังจะเปิดตัวในปี 2024

ในรุ่น iPhone 16 Pro ที่ตามกระแสข่าวที่ออกมามันจะมีขนาดจอแสดงผลที่ใหญ่กว่า iPhone 15 Pro รุ่นปัจจุบันอย่างเห็นได้ชัด

iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max

ตามแหล่งข่าวหลายแห่ง ‌‌iPhone 16 Pro‌ และ ‌‌‌iPhone 16 Pro‌‌ Max จะมีขนาดจอแสดงผลเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับ ‌iPhone 15 Pro‌ และ ‌‌iPhone 15 Pro‌‌ Max ซึ่งมีขนาดประมาณ 6.3 นิ้วและ 6.9 นิ้วตามลำดับ เพื่อให้แม่นยำยิ่งขึ้น ‌‌iPhone 16 Pro‌‌ จะมีหน้าจอ 6.27 นิ้ว (159.31 มม.) ในขณะที่ ‌‌iPhone 16 Pro‌‌ Max จะมีหน้าจอ 6.85 นิ้ว (174.06 มม.)

เมื่อขนาดจอแสดงผลเพิ่มขึ้น ขนาดตัวเครื่องของ ‌iPhone‌ ก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน ‌‌iPhone 16 Pro‌‌ และ 16 Pro Max จะสูงกว่ารุ่นก่อนเล็กน้อยขณะเดียวกันก็กว้างกว่าเล็กน้อยด้วย

ด้วยฟอร์มแฟคเตอร์ที่ใหญ่ขึ้นของอุปกรณ์จะทำให้ Apple มีพื้นที่ภายในสำหรับส่วนประกอบต่างๆ มากขึ้น ตัวอย่างเช่น รุ่น ‌iPhone 16 Pro‌ อาจมีแบตเตอรี่ที่ใหญ่กว่าและใช้งานได้ยาวนานกว่า จอแสดงผลเองก็สามารถเห็นการปรับปรุงเช่นกัน (ดูด้านล่าง) นอกจากนั้นยังมีข่าวลือเกี่ยวกับคุณสมบัติเพิ่มเติมอีกมากมาย

อ้างอิง – Macrumors

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เผยข้อมูลสเปค OnePlus Z ชิปเซ็ต Snapdragon 765G ราคาอินเดียหมื่นต้นๆ
“YouTube” ประกาศวิดีโอที่ได้รับความนิยมสูงสุดและครีเอเตอร์ยอดนิยมแห่งปี 2563
สิ่งที่เราจะเจอใน “OnePlus 6T” มือถือเรือธงที่จะเปิดตัววันนี้

Leave Your Reply

*