News

[ลือ] iPhone 16 Pro และ 16 Pro Max จะมาพร้อมเลนส์เทเลปริซึม Tetraprism

ล่าสุด MacRumors ได้รับข้อมูลที่ระบุว่า Apple ตั้งใจที่จะใช้เลนส์เทเลโฟโต้ Tetraprism บน iPhone 16 Pro และ ‌iPhone 16 Pro‌ Max ในปี 2024

มีการคาดการณ์ว่า iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max จะใช้เลนส์เทเลปริซึม Tetraprism แทนเลนส์เทเลปริซึมแบบดั้งเดิม เลนส์เทเลปริซึม Tetraprism จะช่วยลดการสูญเสียแสงและปรับปรุงคุณภาพของภาพโดยรวม

เลนส์เทเลปริซึมแบบดั้งเดิมมีสองกระจกที่โค้งงอแสงเข้าหากันเพื่อสร้างภาพ สิ่งนี้สามารถทำให้เกิดความสูญเสียแสงและความผิดเพี้ยนของภาพ เลนส์เทเลปริซึม Tetraprism มีสี่กระจกที่โค้งงอแสงเข้าหากันเพื่อสร้างภาพ สิ่งนี้ช่วยลดการสูญเสียแสงและปรับปรุงคุณภาพของภาพโดยรวม

iPhone 16 Pro และ 16 Pro Max

นอกจากนี้ เลนส์เทเลปริซึม Tetraprism ยังช่วยให้ iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max สามารถมีเลนส์เทเลโฟโต้ที่ยาวขึ้นได้โดยไม่ทำให้โทรศัพท์หนาขึ้น สิ่งนี้จะอนุญาตให้ถ่ายภาพระยะไกลได้ดีขึ้น”

สำหรับใน iPhone รุ่นปัจจุบันของแอปเปิลอย่าว iPhone 15 Pro Max นั้นมาพร้อมกล้องเทเลโฟโต้แบบเตตราปริซึม โครงสร้างกระจกแบบพับได้ภายในใช้การออกแบบแบบเตตราปริซึมซึ่งจะสะท้อนแสงซ้ำๆ ทำให้สามารถซูมแบบออปติคอลได้สูงสุดถึง 5 เท่า เพิ่มขึ้นจาก 3 เท่าใน iPhone 14 Pro Max

แต่ในรุ่นของ ‌iPhone 15 Pro‌ ที่เปิดตัวพร้อมกันกลับไม่ได้ใช้งานกล้องเทเลโฟโต้ tetraprism ใหม่และปรับปรุงใหม่ ซึ่งอาจเป็นเพราะข้อจำกัดด้านพื้นที่

ทั้งนี้ส่วนประกอบที่จำเป็นสำหรับกล้อง Tetraprism นั้นใช้พื้นที่มากกว่ากล้องเทเลโฟโต้ที่พบใน ‌iPhone 15 Pro‌ ในปัจจุบันอย่างมาก และด้วยเหตุนี้จึงไม่เหมาะกับอุปกรณ์ขนาด 6.1 นิ้วที่เล็กกว่า

และหากอ้างอิงตามข่าวลือนั้น Apple ตั้งใจที่จะเพิ่มขนาดโดยรวมของอุปกรณ์โดยจอแสดงผลของ iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max จะมีขนาดประมาณ 6.3 นิ้วและ 6.9 นิ้วตามลำดับ ด้วยขนาดอุปกรณ์ที่เพิ่มขึ้นจะทำให้มีพื้นที่เพียงพอสำหรับกล้องเทเลโฟโต้ tetraprism ใหม่และเอกสารภายในที่ MacRumors เห็นยืนยันการเปลี่ยนแปลงนี้

อ้างอิง – Macrumors

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
หลุดภาพเรนเดอร์ “iPhone 15 Pro” พร้อมพอร์ต USB-C และดีไซน์ไทเทเนียม
สรุปสเปกของ “Samsung Galaxy S20, Galaxy S20+ และ Galaxy S20 Ultra” ก่อนเปิดตัว
เมื่อยุคของ “Tweetbot” สิ้นสุดลงอย่างไม่เป็นทางการ

Leave Your Reply

*