News

อีกหนึ่งความทรงจำ! เตรียมปิด Apple Store Infinite Loop ถาวรในเดือนหน้า

วันนี้ Apple ยืนยันว่าจะทำการปิด Apple Company Store หรือ Apple Store Infinite Loop ร้านขายสินค้าแอปเปิลที่ตั้งอยู่ในเขตสำนักงานใหญ่ ในคูเปอร์ติโน แคลิฟอร์เนีย อย่างถาวร ในวันที่ 20 มกราคม นี้

Apple Store Infinite Loop เป็นสำนักงานใหญ่ของ Apple ร้านค้าแห่งนี้เปิดทำการครั้งแรกในปี 2007 และให้บริการลูกค้าเป็นเวลา 16 ปี เป็นร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิมที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ Apple ทั้งหมด รวมถึง iPhone, iPad, Mac, Apple Watch, Apple TV และอุปกรณ์เสริม ร้านค้าแห่งนี้ยังมีศูนย์บริการ Genius Bar ที่ลูกค้าสามารถรับความช่วยเหลือด้านผลิตภัณฑ์และบริการของ Apple

โดยสำนักงานในวิทยาเขต Infinite Loop จะยังคงใช้งานโดยพนักงานบริษัทของ Apple ต่อไป โดยมีเพียงร้านที่ปิดให้บริการเท่านั้น ห้องโถงใหญ่ของอาคารหลักอยู่ระหว่างการก่อสร้างจนถึงต้นปี 2024 ตามป้ายที่โพสต์ไว้ด้านนอกทางเข้

Apple ไม่ได้ให้เหตุผลในการปิดร้านค้า แต่มีรายงานว่าบริษัทกำลังมุ่งเน้นไปที่การขยายร้านค้าปลีกแบบดิจิทัลของตน ร้านค้าออนไลน์ของ Apple เติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และบริษัทกำลังลงทุนอย่างต่อเนื่องในการปรับปรุงประสบการณ์การช็อปปิ้งออนไลน์

ทั้งนี้ Infinite Loop ถือเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับผู้ชื่นชอบ Apple ที่มักจะเดินทางมาสัมผัสวิทยาเขตและร้านค้า แห่งนี้เพื่อเก็บภาพและบรรยากาศ อย่างไรก็ตามการมาของ Apple Park ที่เปิดตัวตั้งแต่เปิดทำการในปี 2017 ทำให้บทบาทและความสำคัญของ

การปิด Apple Store Infinite Loop จะส่งผลกระทบต่อพนักงานประมาณ 100 คน Apple กล่าวว่าจะช่วยเหลือพนักงานเหล่านี้ในการหางานใหม่

สำหรับพนักงานที่ประจำอยู่สาขานี้ทั้งหมด มีรายงานว่า Apple เปิดโอกาสให้พนักงานทุกคนในร้านค้าได้ร่วมงานกับบริษัทต่อไป แหล่งข่าวแจ้งให้เราทราบว่าอย่างน้อยพนักงานบางคนก็สามารถย้ายไปยังร้านค้าใกล้เคียงได้ รวมถึงศูนย์บริการนักท่องเที่ยว Apple Park และงาน Apple Valley Fair

การปิด Infinite Loop Store เป็นสัญลักษณ์การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของ Apple บริษัทกำลังมุ่งเน้นไปที่การขยายร้านค้าปลีกแบบดิจิทัลของตน และร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิมกำลังสูญเสียความสำคัญ

นอกจากนี้ Apple จะปิดสาขา Royal Hawaiian ในโฮโนลูลูในวันที่ 20 มกราคมนี้ด้วยเช่นกัน โดย Apple กล่าวว่ายังคงมุ่งมั่นที่จะ “มอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมแก่ลูกค้าของเรา” และตั้งข้อสังเกตว่าได้เปิดร้านใหม่ในปีนี้ในสหรัฐอเมริกา จีน อินเดีย เกาหลีใต้ และสหราชอาณาจักร รวมถึงขยายร้านค้าออนไลน์ไปยังชิลีและเวียดนาม

อ้างอิง – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Apple รายงานผลประกอบการไตรมาสที่สี่
เปิดตัว Honor V30 และ Honor V30 Pro มาพร้อมกล้อง 5 ตัว ชิปเซ็ต Kirin 990 รองรับ 5G
คอนเฟิร์ม OPPO Watch เปิดตัว 6 มีนาคมนี้แน่นอน

Leave Your Reply

*