Lifestyle

ดูอะไรใน Prime? กับ 10 หนังและซีรีส์สนุกสุดเซอร์ไพรส์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน [ตอน1]

ใกล้สิ้นปีแบบนี้ ใครที่กำลังหาอะไรดูช่วงหยุดยาว Prime Video ขอแนะนำหนังและซีรีส์ 10 เรื่องเยี่ยมที่คุณอาจไม่เคยรู้จักมาก่อน

แต่เราขอแนะนำว่าไม่ควรพลาดเราจัดให้ครบรสหลากอารมณ์ สนุกไม่ซ้ำวัน…ถ้าพร้อมแล้วมาเตรียมนับถอยหลังไปด้วยกัน

ดูอะไรใน Prime กับ 10 หนังและซีรีส์สนุกสุดเซอร์ไพรส์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!!! [ตอน2]

5. The Devil’s Hour

The Devil’s Hour

ซีรีส์ไซไฟ-ฆาตกรรมสัญชาติอังกฤษ กับพล็อตสุดซับซ้อนห้ามโดนสปอยล์ตอนจบเด็ดขาดว่าด้วยเรื่องราวของ ‘ลูซี่’แม่เลี้ยงเดี่ยวต้องเลี้ยงลูกชายที่ไม่สามารถแสดงความรู้สึกได้ แค่เลี้ยงลูกก็เหนื่อยแล้วเธอยังต้องเจอกับเรื่องแปลกๆ ในบ้านที่ทำให้ดูเหมือนว่าไม่ได้มีแค่เธอกับลูกเท่านั้นที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ แถมทุกคืนเธอจะสะดุ้งตื่นมาตอน 3:33 น.พร้อมกับภาพนิมิตที่เหมือนเป็นลางบอกเหตุบางอย่าง เท่านั้นยังไม่พอเพราะเรื่องประหลาดทั้งหมดที่เจอดันมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่ฆาตกรอ้างว่าทำไปเพราะ “อยากหยุดพวกคนเลวไม่ให้ทำชั่วในอนาคต”

ทำไมต้องดู

ส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างการผูกเรื่องที่สดใหม่ชวนติดตามและฝีมือการแสดงอันน่าทึ่งจากเหล่านักแสดง โดยเฉพาะ เจสสิก้า เรน ผู้รับบทลูซี่ส่งให้ซีรีส์อาชญากรรมเหนือธรรมชาติชวนขนหัวลุกเรื่องนี้ทำคะแนนรีวิวสูงได้ถึง95/100 บน Rotten Tomatoes

4. Them

Them

เรื่องสยองขวัญของคนผิวดำ ที่แฟนหนังสยองขวัญแนว Black Horror อย่าง Get Out และ Us ไม่ควรพลาดมินิซีรีส์ที่จะพาเราไปพบกับความน่ากลัวของการใช้ชีวิตในอเมริกาในฐานะคนผิวสีเรื่องราวเกิดขึ้นในยุค 1950s ที่เต็มไปด้วยความรุนแรงของการเหยียดผิวครอบครัวผิวดำตระกูล เอมอรี่ย้ายจากนอร์ทแคโรไลนาไปยังละแวกบ้านในลอสแอนเจลิสที่มีแต่คนผิวขาวในช่วงการอพยพครั้งใหญ่ก่อนที่บ้านอันสวยงามของครอบครัวนี้ต้องกลายเป็นสนามรบและขุมนรกเมื่ออำนาจชั่วร้าย ทั้งจากเพื่อนบ้านและเรื่องลึกลับเหนือธรรมชาติตามมาหลอกหลอน ทำร้าย และทำลายครอบครัวนี้ไม่เว้นแต่ละวันจนแตกสลายไม่เหลือชิ้นดี

ทำไมต้องดู

นี่คือซีรีส์ที่สะท้อนเรื่องราวการเหยียดผิวความเกลียดชังและความอาฆาตพยาบาทของมนุษย์เพียงเพราะสีผิวที่แตกต่างในรูปแบบระทึกขวัญ สุดโต่ง เลือดเย็น ชวนให้คิดว่าบางทีเรื่องลึกลับขนหัวลุกก็อาจไม่โหดร้ายเท่าสิ่งที่มนุษย์ที่ทำต่อมนุษย์ด้วยกัน

3. Undone

Undone

ซีรีส์แอนิเมชัน ไซไฟล้ำๆ ดราม่าเคล้าน้ำตา จากผู้สร้าง BoJack Horsemanเรื่องราวชีวิตของ ‘อัลม่า’ ครูอนุบาล ชีวิตพังๆ ที่ขับรถอยู่ดีๆก็เห็นพ่อที่ตายไปแล้วโผล่มากลางถนนจนทำให้เธอเกิดอุบัติเหตุรถชน แต่ในเรื่องร้ายยังมีเรื่องดี(?)เพราะเธอสามารถคุยกับผีพ่อได้และยังได้พลังพิเศษที่สามารถข้ามไปจุดไหนของห้วงเวลาก็ได้กลับมาด้วยโดยมีผีพ่อมาช่วยฝึกฝีมือ เพื่อให้เธอย้อนเวลา กลับไปไขปริศนาการตายของเขา

ทำไมต้องดู

นอกจากเรื่องที่ล้ำแล้ว เทคนิคที่ใช้ทำแอนิเมชันเรื่องนี้ก็ล้ำพอกันเพราะน้อยเรื่องที่จะใช้เทคนิค Rotoscope(ถ่ายจากคนแสดงจริงและวาดทับทีละเฟรม) มาใช้ในงานซีรีส์แบบนี้ โดยซีรีส์Undone มีทั้งหมด 2 ซีซั่น ซีซั่นละ 8 ตอน

2. Fleabag ซีรีส์ตลกที่ดูไปดูมา ทำไมน้ำตาหยดนะ

Fleabag ซีรีส์ตลกที่ดูไปดูมา ทำไมน้ำตาหยดนะ

ซีรีส์เล่าถึงชีวิตของหญิงสาวเจ้าของร้านคาเฟ่ ที่พยายามสู้ชีวิต แต่ชีวิตก็ขยันสู้กลับ ทั้งโดนแฟนบอกเลิก เพื่อนสนิทเพิ่งตาย น้องสาวก็ประสบความสำเร็จมากกว่าเธอ มีแม่เลี้ยงก็ดันไม่ถูกกัน แต่ถึงจะเจอเรื่องแย่ๆ มาเยอะ เธอก็ยังพยายามตลกกลบเกลื่อนใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ เรียกได้ว่าข้างนอกสดใส ข้างในฮือๆ Fleabag มาพร้อมกับการเล่าเรื่องแบบ Breaking the Fourth Wall ที่ตัวละครจะหันมาคุยกับคนดู ประหนึ่งว่าเราอยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วยจริงๆโดยซีรีส์มีทั้งหมด 2 ซีซั่น ซีซั่นละ 6 ตอนสั้นๆ ใช้เวลาไม่นาน ลองกดมาดูสักตอนอาจจะเผลอดูยิงยาวจนจบเลย

ทำไมต้องดู

การันตีความดีงามกวาดรางวัลจากหลายสำนัก และได้ Rotten Tomatoes 100% เต็ม เรียกว่าไม่ดูไม่ได้แล้ว! นอกจากนี้ ยังเขียนบทและแสดงเองโดย Phoebe Waller-Bridge นางเอกของเรื่อง ทำให้ถ่ายทอดออกมาได้ตรงใจตามบท แถมยังโดดเด่นด้วยอารมณ์ขันที่มีสไตล์เฉพาะตัวสุดๆและด้วยเนื้อเรื่องที่ตัวละครผ่านความเฮงซวยในชีวิตมานับไม่ถ้วนแต่กลบเกลื่อนไว้ภายใต้มุกตลกแบบหน้าตาย ก็ชวนให้เราหันกลับมาโอบกอดความผิดพลาดของตัวเองในวันที่อะไรๆ ก็ไม่เป็นใจด้วยเหมือนกัน

1. Nine Days

Nine Days

หนังแฟนตาซี-ไซไฟกินใจ ว่าด้วยเรื่องโลกหลังความตาย จะไปเกิดทั้งที ยังต้องสอบNine Days คือภาพยนตร์ที่จะชวนให้ผู้ชมไปทบทวนชีวิตด้วยเนื้อเรื่องอันทรงพลังกับตัวละคร ‘วิล’ เทวดาผู้ดูแลโลกระหว่างความเป็นและความตายเขามีหน้าที่ที่ต้องคัดเลือกวิญญาณให้ไปเกิด ด้วยการทดสอบนาน 9 วันแต่จะมีวิญญาณเพียง 1 ใน 5 เท่านั้นที่จะได้ไปเกิดแต่เมื่อวิลได้เจอกับวิญญาณดวงใหม่ที่ชื่อ ‘เอ็มม่า’เขาเริ่มได้มองเห็นอีกมุมเกี่ยวกับชีวิต หรือว่านี่อาจจะเป็นบททดสอบของวิลก็ได้?

ทำไมต้องดู

ไม่ผิดนักถ้าจะบอกว่า นี่คือหนังระดับมาสเตอร์พีซ ที่ลึกซึ้ง ตราตรึงและไม่เหมือนใคร จนหลายคนยกให้เป็นหนึ่งในหนังที่ดีที่สุดที่เคยดูในชีวิตเพราะตัวหนังชวนให้ใคร่ครวญถึงความหมายของชีวิต

และเตือนให้มองเห็นสิ่งเล็กๆในแต่ละวัน การันตีด้วยรางวัล Waldo SaltScreenwriting Award: U.S. Dramatic จากเทศกาล Sundance Film Festival

นอกจากเนื้อหาแนะนำ 10 เรื่องที่คัดมาฝากกันแล้ว ยังสามารถติดตามลิสต์หนังและซีรีส์แบบอัดแน่น ทั้งหมด 50 เรื่อง ที่แนะนำโดย 50 เพจหนังดังกันได้ ที่ Facebook: Prime Video TH

SHARE
กองบรรณาธิการ Techhaus ผู้ซึ่งหลงรักในเรื่องไอที ชอบเล่น Gadget ใหม่ๆ ชื่นชอบการถ่ายทอดข้อมูล และเชื่อว่าทุกอย่างรอบตัวยังคงหมุนไปเรื่อยๆ
View Website
RELATED POSTS
“HUNGER คนหิว เกมกระหาย” ท็อปฟอร์ม! ส่งภาพยนตร์ไทยขึ้น “อันดับ 1” Netflix Global Chart
5 เหตุผลที่ “Nevertheless: รักนี้ห้ามไม่ได้” จะทำให้คุณฟินสลบ
ชมตัวอย่างล่าสุดของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “Red Notice”

Leave Your Reply

*