วันนี้ นักวิเคราะห์เทคโนโลยี Jeff Pu นักวิเคราะห์เทคโนโลยีชื่อดังให้ข้อมูลว่า iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max รุ่นต่อไปของ Apple จะมาพร้อมกับโมเด็มเซลลูล่าร์ล่าสุดของ Qualcomm ที่ช่วยให้สามารถเชื่อมต่อ 5G ได้เร็วขึ้นและประหยัดพลังงานมากขึ้นสำหรับอุปกรณ์ต่างๆ

ในรายงานการวิจัยในสัปดาห์นี้กับบริษัทการลงทุน Haitong International Securities Pu กล่าวว่า iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max จะมาพร้อมกับโมเด็ม Snapdragon X75 ของ Qualcomm

อย่างไรก็ตาม เขาคาดว่า iPhone 16 และ iPhone 16 Plus รุ่นมาตรฐานจะยังคงใช้โมเด็ม Snapdragon X70 ที่ใช้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ iPhone 15 ทั้งหมด โดยทั่วไปแล้ว Apple จะใช้โมเด็ม Qualcomm แบบเดียวกันในทุกรุ่นสำหรับ iPhone แต่ละรุ่น ยกเว้น iPhone SE ระดับล่าง ดังนั้น นี่จะเป็นการเปลี่ยนแปลงในกลยุทธ์ของบริษัท

โดย Snapdragon X75 ได้เปิดตัวครั้งแรกไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา พร้อมชูความโดดเด่นด้วยการรวมตัวของผู้ให้บริการที่ได้รับการปรับปรุงและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีอื่นๆ เพื่อความเร็วในการดาวน์โหลดและอัพโหลด 5G ที่เร็วขึ้น เมื่อเทียบกับ X70 ตัวรับส่งสัญญาณ mmWave และ sub-6GHz 5G ของโมเด็มใช้พื้นที่แผงวงจรน้อยลง 25% และใช้พลังงานน้อยลงสูงสุด 20%

Snapdragon X75 ยังรองรับมาตรฐาน “5G ขั้นสูง” ล่าสุด ซึ่งเรียกว่า “ระยะต่อไปของ 5G” และ “วิวัฒนาการสู่ 6G” 5G Advanced จะรวมการปรับปรุงปัญญาประดิษฐ์และการเรียนรู้ของเครื่องเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ 5G และจะขยาย 5G ไปยังอุปกรณ์และกรณีการใช้งานประเภทเพิ่มเติม

มีข่าวลือว่า Apple ซุ่มพัฒนาโมเด็ม 5G ของตัวเองสำหรับ iPhone มาตั้งแต่ปี 2018 แต่มีรายงานว่าโครงการนี้เผชิญกับความท้าทายในการพัฒนา และคาดว่าจะไม่ประกาศโมเด็มจนกว่าจะถึงปี 2025 หรือหลังจากนั้นหากเป็นจริง ในระหว่างนี้ Apple ขยายข้อตกลงโมเด็ม 5G กับ Qualcomm จนถึงปี 2026

iPhone 16 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายน 2024 ดังนั้นจึงยังมีเวลาเหลืออีกมากก่อนที่อุปกรณ์จะเปิดตัว

อ้างอิง – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Apple โดนปรับอีกครั้งในบราซิล “ข้อหาไม่ขาย iPhone พร้อมที่ชาร์จ”
3 วิธีที่ Gen AI จะส่งผลต่อวิธีการทำงานของเราในปีนี้
เตรียมตัวให้พร้อม เจอกันแน่นอน “OPPO A5 2020” พร้อมสเปคแรงสุด! จากซีรีส์ A

Leave Your Reply

*