วันนี้ Apple เปิดตัวการอัปเดต iOS 17.0.3 สำหรับ iPhone โดยซอฟต์แวร์จะมาหนึ่งสัปดาห์หลังจากการเปิดตัว iOS 17.0.2 Apple ยังได้เปิดตัว iPadOS เวอร์ชันใหม่ 17.0.3 สำหรับผู้ใช้ iPad

เรียกว่ามาตามสัญญาและไวกว่าที่คิดเพราะในที่สุด Apple ได้ปล่อย iOS 17.0.3 และ iPadOS 17.0.3 ออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งเลข Build ของมันคือ 21A360 โดยคาดว่ามีการแก้ปัญหาจากที่ User ได้รองเรียน หนึ่งในนั้นคือเรื่องการทำงานของ iPhone 15 Pro/15 Pro Max ที่ร้อนขึ้น

ปล่อย iOS 17.0.3 และ iPadOS 17.0.3

ซึ่ง Apple ได้ยืนยันก่อนหน้านี้ว่าการแก้ปัญหานี้จะต้องเลยจากเดือนกันยายน โดยคาดว่าจะแก้ปัญหาเรื่องความร้อนหลังจากที่มีการทำงานร่วมกับผู้ผลิต Apps ภายนอก เพื่อทำให้่ชิป A17 Pro ปรับประัสิทธิภาพลงมาได้ ซึ่งใน Comment จากฟอร์มของ MacRumors นั้นมีการเขียน Comment ซึ่งที่ผ่านมาถือว่าแก้ปัญหาได้แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Ming-Chi Kuo ได้ออกมาเปิดเผยว่าการออกแบบเฟรมที่ผิดพลาดทำให้เกิดปัญหาเรื่องความร้อนน ซึ่งเขาแนะนำให Apple ลดประสิทธิภาพของ CPU เพื่อแกัปัญหาเรื่องความร้อน

แต่ทาง Apple กล่าวว่าการใช้ชิป A17 Pro และการออกแบบเฟรมที่ผสมระหว่างไทเทเนียมและอลูมิเนียมจะทำให้การกระจายความร้อนดีกวส่ารุ่นเดิม ซึ่งการปรับแต่ง Software ล่าสุดนั้นก็อาจจะมีผลดีขึ้น (ไว้เดี๋ยวเล่าในรีวิว iPhone 15 Pro Max ที่จะคลอดภายในสัปดาห์หน้า)

อย่างไรก็ตามใน iOS 17.0.3 และ iPadOS 17.0.3 แก้ปัญหาเรื่องช่องโหวที่อาจจะถูกโจมตีได้ ดังนั้นใครใช้งานอยู่ไม่จำเป็นต้อง iPhone 15 สามารถอัปเดตได้แล้วที่ ตั้งค่า (Setttings) > ทั่วไป (General) > ซอฟต์แวร์อัปเดต (Software Update

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
OnePlus มีแนวโน้มเปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้ ในงาน CES 2020
เผย! ภาพเรนเดอร์ล่าสุด “Samsung Galaxy S22 Ultra” มาพร้อม “สีเขียว”
LINE อดใจไม่ไหว ขอปล่อยฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด “Avatar”

Leave Your Reply

*