การที่ Apple เปลี่ยนมาใช้พอร์ต USB-C กับ iPhone 15 รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการครั้งแรกในปีนี้ ด้วยความที่ยังเป็นของใหม่ทำให้ผู้ใช้งานยังคงเจอปัญหาบ้างเล็กน้อย

โดยล่าสุดมีผู้ใช้งานบางรายเจอปัญหาในใช้งานร่วมกับสาย USB-C กับพาวเวอร์แบงค์ ที่ใช้ USB-C เพราะปรากฎว่าชุดแบตเตอรี่ USB-C บางรุ่นทำงานไม่ถูกต้องกับ ‌iPhone 15‌ ของ Apple ส่งผลให้เกิดปัญหาการชาร์จ

MacRumors บอกว่าพาวเวอร์แบงค์ที่มา บางรุ่นในตลาดตอนนี้ อาจจะไม่สามารถใช้กับร่วมกับ  ‌iPhone 15‌ ได้เนื่องจะคุณสมบัติที่ ‌iPhone 15‌ มีเงื่อนไขบางอย่างที่ทำไม่สามารถจ่ายไฟได้

Power Bank

นอกจากนี้มีการพบว่ามี Power Bank หลายรุ่นในตลาดที่ได้รับผลกระทบ ในกรณีดังกล่าว ก็อาจจะทำให้ผู้ใช้งานประสบปัญหาเสียบช่อง USB-C แล้วต่อกับ iPhone 15 ปรากฏเครื่องไม่จ่ายไฟ อย่างเช่นกรณีของ Power Bank ยี่ห้อ Anker PowerCore Slim 10K PD และลูกค้าที่ติดต่อ Anker ได้รับแจ้งว่าวิธีเดียวที่จะรับ Power Bank เพื่อชาร์จ ‌iPhone‌ คือการใช้พอร์ต USB-A เท่านั้น

‌แม้ว่า iPhone 15‌ รุ่นใหม่นั้นสามารถจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์เล็กๆ อย่าง Apple Watch, AirPods รวมถึง ‌iPhone อื่น ๆ ผ่านทางพอร์ต USB-C ได้ และมีความเป็นไปได้ที่ฟังก์ชันนี้จะส่งผลกระทบต่อพาวเวอร์แบงค์บางรุ่นตามที่เป็นข่าวที่นำเสนอก่อนหน้านี้ แต่ว่าพลังงานที่จ่ายได้อาจจะไม่เหมาะกับการปล่อยให้มือถือเพราะไฟค่อนข้างให้กำลังที่น้อยมาก

อ้างอิง – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Google ถอนแอปพลิเคชัน Antutu ทั้ง 3 ตัวออกจาก Play Store ทั้งหมด
เอ็มจี เปิดตัว “ALL NEW MG5” ในราคาเริ่มต้นเพียง 559,000 บาท
เปิดตัว Nokia 110 4G (2023) และ 105 4G (2023) ฟีเจอร์โฟนครบเครื่อง มีวิทยุ FM

Leave Your Reply

*