Garmin ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์จีพีเอสสมาร์ทวอทช์ระดับโลก เผยโฉม VENU 3 ซีรีย์ จีพีเอสสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ล่าสุด มาในคอนเซ็ปต์ “KNOW THE REAL YOU นอนดี สุขภาพดี” อัดแน่นด้วยข้อมูลอินไซด์สุขภาพและการออกกำลังกายเชิงลึกเพื่อเป็นที่สุดของผู้ช่วยดูแลสุขภาพ เสริมความฟิต

เปิดตัวพร้อมกับ ความสามารถใหม่ล่าสุดในวงการสมาร์ทวอทช์กับ การตรวจจับการงีบ (NAP Detection) และโค้ชการนอน (Sleep Coach) ที่ทำให้ผู้ใช้เข้าใจการนอนอย่างลึกซึ้ง พร้อมตัวช่วยฝึกสมาธิ (Meditation Activity) ที่จะช่วยเพิ่มคุณภาพการนอนได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีโหมดสำหรับผู้ใช้รถวีลแชร์ (Wheelchair Mode) ที่สามารถติดตามการออกแรงผลักล้อโดยเฉพาะ

VENU 3 ซีรีย์มาพร้อมลำโพงและไมโครโฟนแบบบิวท์อิน ให้ผู้ใช้สามารถโทรออกหรือรับสาย รวมถึงตอบกลับข้อความ และยังเรียกใช้ฟีเจอร์สั่งการด้วยเสียงบนสมาร์ทโฟนได้ทันทีจากข้อมือ VENU 3 ซีรีย์ โดดเด่นด้วยหน้าจอทัชสกรีน AMOLED สีสันสดใส คมชัดอ่านง่าย ในดีไซน์เรียบหรูทันสมัย สวมใส่ได้กับทุกลุค

venu3(16)
GARMIN VENU 3

โดยมีตัวเลือก 2 ขนาด ได้แก่ VENU 3 ขนาด 45 มม. และ VENU 3S ขนาด 41 มม. นอกจากนี้ ยั งมาพร้อมแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานยาวนานสูงสุดถึง 14 วันในโหมดสมาร์ทวอทช์ หมดกังวลเรื่องการถอดชาร์จระหว่างคืน จึงสามารถติดตามข้อมูลสุขภาพอย่างระดับความเครียด (Stress Tracking) ระดับพลังงานของร่างกายเวอร์ชั่นใหม่ (Advanced Body BatteryTM) การหายใจและระดับความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด (SpO2) ได้อย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง และยังสามารถติดตามการนอนหลับและตรวจจับการงีบหลับได้ตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน จึงสามารถเป็น “โค้ชการนอน (Sleep Coach)” ให้คำแนะนำการเพิ่มคุณภาพการนอนของแต่ละบุคคลได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ ให้คุณพร้อมสำหรับเช้าวันใหม่ตั้งแต่ก่อนเข้านอน

venu3s(21)
GARMIN VENU 3S

คุณหรรษา อาภานุกูล ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การตลาด การ์มิน ประเทศไทย กล่าวว่า “Garmin มุ่งมั่นในการนำเสนอนวัตกรรมและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ในการเป็นตัวช่วยดูแลสุขภาพให้กับผู้ใช้ เปลี่ยนข้อมูลสุขภาพเชิงลึก ให้สามารถเข้าใจและเข้าถึงได้ง่าย อันจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมให้ผู้คนหันมาดูแลสุขภาพเชิงรุกกันมากขึ้น VENU 3 ซีรีย์ ได้รับการออกแบบให้เป็นเสมือนโค้ชส่วนตัว ที่พร้อมซัพพอร์ตทุกย่างก้าว ไม่ว่าเป้าหมายของผู้สวมใส่จะโฟกัสไปที่เรื่องการพักผ่อน การออกกำลังกายอย่างเหมาะสม หรือตั้งเป้าทำสถิติที่ดีที่สุดในการแข่งขัน ฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่อัดแน่นอยู่ใน VENU 3 ก็พร้อมที่จะเป็นตัวช่วยผลักดันให้ไปถึงเป้าหมาย ทั้งยังสามารถปรับแต่งให้เหมาะสมกับการใช้งานของผู้ใช้แต่ละคนได้มากขึ้น ช่วยให้ผู้สวมใส่เข้าใจร่างกายตัวเองอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน”

“ครั้งนี้เราได้ให้ความสำคัญกับการพักผ่อนเพื่อให้ได้มาซึ่งคุณภาพชีวิต เพราะการนอนเป็นปัจจัยที่สำคัญมากๆ ถือเป็นช่วงเวลาถึง 1 ใน 3 ของการใช้ชีวิต จากข้อมูลของ Garmin Connect การนอนของคนไทยอยู่ในเกณฑ์ที่ดี จำนวนคนไทยที่มี Sleep Score มากกว่า 80 มีถึง 28.94% (เป็นที่ 2 ในเอเชียรองจากจีน) และโดยเฉลี่ยแล้ว Sleep Score ของคนในเอเชียอายุระหว่าง 26-35 ปีจะอยู่ที่ 67 และลดลงมาถึง 61 ในกลุ่มคนที่มีอายุ 56 ปีเป็นต้นไป คนไทยใช้เวลาช่วง Deep Sleep & REM Sleep โดยเฉลี่ยประมาณ 2.65 ชั่วโมง (เป็นที่ 2 ในเอเชียรองจากจีน) และเมื่อเทียบระหว่างประเทศในเอเชีย ผู้หญิงนอนในสเตจ Deep Sleep โดยเฉลี่ยสูงกว่าผู้ชายอยู่ประมาณ 16.8 นาทีต่อคืน ซึ่งเชื่อมโยงกับความสามารถในการฟื้นฟูพลังงาน การซ่อมแซมเซลล์ และการฟื้นตัวของผู้หญิงจะดีกว่าในผู้ชาย

venu3series(2)
GARMIN VENU 3

ในขณะที่ ผู้ชายนอนในสเตจ REM Sleep โดยเฉลี่ยสูงกว่าผู้หญิงอยู่ประมาณ 7.2 นาที ซึ่งเชื่อมโยงกับความสามารถในการเข้าใจ การรับรู้ และความจำ ในปีนี้ เราจึงได้พัฒนา VENU 3 ซีรีย์ ที่มาพร้อมกับความสามารถใหม่ล่าสุดในวงการสมาร์ทวอทช์กับการตรวจจับการงีบ (NAP Detection) และโค้ชการนอน (Sleep Coach) ที่จะเข้ามาทำหน้าที่โค้ชการนอนที่ครบถ้วนของคุณ ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการตรวจจับแต่ละสเตจของการนอน การตรวจจับการงีบหลับ และเมื่อได้มาซึ่งข้อมูลการนอนที่ครบถ้วนแล้ว ยังมีฟีเจอร์ที่ช่วยให้คุณผ่อนคลายยิ่งขึ้นกับตัวเลือกกิจกรรม Breathe Workout หรือการช่วยให้คุณสามารถโฟกัสได้มากขึ้นระหว่างวันกับความสามารถที่จะช่วยไกด์ให้คุณได้ทำสมาธิอย่าง Meditation Activity ฉะนั้น Venu 3 ซีรีย์ จึงสามารถทำให้คุณพร้อมสำหรับเช้าวันใหม่ตั้งแต่ก่อนเข้านอน”

โค้ชการนอนคนสำคัญ – Important ‘Sleep Coach’

สุขภาพดีเริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการนอนหลับอย่างมีคุณภาพ VENU 3 ซีรีย์ มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยให้ผู้ใช้เข้าใจภาพรวมการนอนของตัวเอง และคำแนะนำในการปรับพฤติกรรมเพื่อการนอนอย่างมีคุณภาพ และเป็นประโยชน์ต่อร่างกายอย่างแท้จริง

  • โค้ชการนอน (Sleep Coach) รับคะแนนจากฟีเจอร์ช่วยประเมินคุณภาพการนอนหลับ และรับคำแนะนำระยะเวลาในการนอนที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคล พร้อมติดตามการนอนหลับในแต่ละสเตจ การงีบหลับ รวมถึงเมตริกที่สำคัญอื่นๆ อาทิ ออกซิเจนในเลือด (Pulse Ox) และความแปรปรวนของอัตราการเต้นหัวใจ (Heart Rate Variability)
  • Morning Report รับรายงานข้อมูลภาพรวมการนอนหลับ การฟื้นฟูร่างกาย และสถานะแปรปรวนของอัตราการเต้นหัวใจในทุกเช้าทันทีที่ตื่นนอน ผู้ใช้ยังสามารถปรับแต่งรายละเอียดข้อมูลในรายงานให้เหมาะสมกับตัวเองมากขึ้นได้อีกด้วย
  • ตรวจจับการงีบ (Nap Detection) ตรวจจับและบันทึกการงีบหลับ และแสดงให้เห็นว่าการงีบหลับนั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไร พร้อมให้คำแนะนำช่วงเวลาและระยะเวลาในการงีบหลับที่เหมาะสม

ฟีเจอร์ใหม่ที่คุณจะต้องตกหลุมรัก – New Features to Love

นอกจากฟีเจอร์การนอนและการตรวจจับการงีบหลับแล้ว VENU 3 ซีรีย์มีฟีเจอร์อัพเดทใหม่เพื่อตอบโจทย์การใช้งานทั้งด้านสุขภาพ การฝึกซ้อม และการใช้งานในชีวิตประจำวันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

  • ระดับพลังงานของร่างกายเวอร์ชั่นใหม่ (Advanced Body BatteryTM) มอนิเตอร์พลังงานของร่างกายตลอดวัน เพื่อให้ผู้ใช้ทราบว่าเวลาใดคือช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการทำกิจกรรม หรือเวลาใดควรพักผ่อน ทั้งยังสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและข้อมูลเชิงลึกส่วนบุคคลที่จะแสดงให้เห็นว่าการนอน การงีบหลับ การทำกิจกรรมในแต่ละวัน และความเครียดส่งผลกระทบต่อระดับพลังงานร่างกายอย่างไร
  • โหมดวีลแชร์ (Wheelchair Mode) ฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานรถวีลแชร์สามารถติดตามการออกแรงผลักล้อ รับแจ้งเตือนการถ่ายเทน้ำหนัก (Weight Shift) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแสดงข้อมูลอินไซด์ของผู้ใช้บนวีลแชร์
  • ประโยชน์ของการออกกำลังกายและเวลาในการฟื้นตัว (Workout benefit and recovery time) ช่วยให้ผู้สวมใส่เข้าใจประโยชน์ของการออกกำลังกายต่อร่างกายในแต่ละครั้ง และเข้าใจว่าต้องใช้เวลามากน้อยเพียงใดที่ร่างกายจะสามารถฟื้นตัวเพื่อรับความท้าทายใหม่ๆ ได้
  • ฟีเจอร์ให้คะแนนความเหนื่อย (Rate of perceived exertion) เป็นการให้คะแนนการออกกำลังกายในแต่ละครั้งโดยบันทึกความยากในการออกกำลังกายและความรู้สึกในขณะออกกำลังกาย
  • การออกแบบแผนการซ้อมอินเทอวัล (Interval Creation) ผู้ใช้สามารถตั้งค่าการฝึกซ้อมแบบ Interval สำหรับการวิ่งหรือปั่นจักรยานจากนาฬิกาได้
  • กิจกรรมฝึกสมาธิ (Meditation Activity) ปฏิบัติตามคำแนะนำการฝึกสมาธิ ช่วยลดความเครียดและความกังวลได้
  • ลำโพงและไมโครโฟนในตัว (Built-in speaker and microphone) ผู้ใช้ VENU 3 ซีรีย์สามารถโทรออกและรับสายได้จากนาฬิกาบนข้อมือ ทั้งยังสามารถใช้งานระบบสั่งการด้วยเสียงของสมาร์ทโฟนในการตอบกลับข้อความ และสั่งการคำสั่งอื่นๆ เมื่อเชื่อมต่อนาฬิกาเข้ากับสมาร์ทโฟนที่รองรับการใช้งานร่วมกัน ผู้ใช้ระบบ Android ยังสามารถดูภาพจากข้อความ และตอบกลับข้อความด้วยคีย์บอร์ดบนนาฬิกาได้อีกด้วย
  • ตัวเลือกขนาดตัวอักษร ผู้ใช้สามารถดูแจ้งเตือน ข้อมูลสุขภาพ รวมถึงข้อมูลอื่นๆ ได้สะดวกขึ้นด้วยการเลือกขนาดตัวอักษรที่เหมาะสมกับสายตาของตนเอง โดยมีให้เลือก 2 ขนาดคือ ตัวอักษรขนาดเล็ก และขนาดใหญ่

กูรูสุขภาพประจำตัว – For Health Gurus

VENU 3 ซีรีย์ พร้อมที่จะเป็นตัวช่วยดูแลสุขภาพ ด้วยการส่งมอบข้อมูลด้านสุขภาพขั้นสูงที่ครอบคลุมหลากหลายเมตริก มาพร้อมแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานยาวนาน หมดกังวลเรื่องการถอดชาร์จบ่อย ทำให้นาฬิกาสามารถติดตามสุขภาพของผู้สวมใส่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นการติดตามอัตราการเต้นของหัวใจ อัตราการหายใจ ความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด (Pulse Ox) ความเครียด และระดับพลังงานร่างกาย Body Battery รวมไปถึงความแปรปรวนของอัตราการเต้นหัวใจขณะหลับ

ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้เข้าใจภาพรวมสุขภาพของตนเองได้ดียิ่งขึ้น และสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้ นอกจากนี้ยังสามารถติดตามค่าดังกล่าวระหว่างการเดินทาง เพื่อรับคำแนะนำในการลดอาการเจ็ตแล็กที่เหมาะสมกับร่างกายของผู้ใช้งานในขณะนั้นได้อีกด้วย

venu3series(1)
GARMIN VENU 3

คู่หูสายออกกำลังกาย – For Fitness Fanatics

VENU 3 ซีรีย์มาพร้อมแอปกีฬาในตัวมากกว่า 30 รายการ อาทิ การเดิน วิ่ง ขี่จักรยาน ว่ายน้ำ หรือแม้แต่กีฬาบนวีลแชร์ ผู้ใช้ยังสามารถออกกำลังกายเพื่อฝึกความแข็งแรงกล้ามเนื้อ (Strength Training) HIIT พิลาทิส และโยคะตามแอนิเมชั่นบนหน้าปัดนาฬิกาได้ง่ายๆ หรือสร้างการออกกำลังกายทีละขั้นตอนจากรายการการออกกำลังกายกว่า 1,600 รายการที่สามารถเลือกโหลดเพิ่มเติมจากแอปพลิเคชั่น Garmin Connect และเชื่อมมายังนาฬิกาได้อย่างง่ายดาย สำหรับนักวิ่งที่ต้องการฝึกวิ่งในระยะ 5K สามารถฝึกซ้อมตามแผนการฝึกของ Garmin Coach เพื่อเตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนลงสนามจริง VENU 3 ซีรีย์ยังสามารถติดตามความเข้มข้นเฉลี่ยในการออกกำลังกาย (Intensity Minute) และค่า VO2 Max ความเข้มข้นระดับกลางและระดับสูงระหว่างการวิ่ง ขี่จักรยาน รวมถึงการปั่นจักรยานวัดวัตต์ (เมื่อจับคู่กับมิเตอร์วัดพลังงานหรือการปั่นจักรยานในร่มที่เข้ากันได้)

venu3series(4)
Venu 3 Series

คู่ใจสายเดินทาง – For Life on The Go

ไม่พลาดทุกการเชื่อมต่อแม้อยู่ระหว่างการเดินทาง ด้วย VENU 3 ซีรีย์ ที่นอกจากจะสามารถโทรออกและรับสายได้โดยตรงจากนาฬิกาแล้ว ยังสามารถรับอีเมล ข้อความ และแจ้งเตือนต่างๆ เมื่อเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนที่รองรับการทำงานร่วมกัน ทั้งยังมีฟีเจอร์การติดตามและความปลอดภัยที่จะส่งข้อความระบุตำแหน่งปัจจุบันของผู้สวมใส่ไปยังรายชื่อผู้ติดต่อฉุกเฉินที่เลือกไว้

หากผู้สวมใส่รู้สึกไม่ปลอดภัย หรือนาฬิกาตรวจจับเหตุการณ์ไม่น่าไว้วางใจ ช่วยให้ผู้ใช้อุ่นใจมากยิ่งขึ้นในการใช้ชีวิตประจำวันและเดินทางท่องเที่ยว VENU 3 ซีรีย์ยังรองรับการใช้งาน Garmin Pay ระบบชำระเงินไร้สัมผัสผ่านบัตรเครดิตจากธนาคารที่รองรับ

รวมถึง Garmin x Rabbit บริการชำระเงินผ่าน Rabbit Card ณ ผู้ให้บริการที่มีสัญลักษณ์ยินดีต้อนรับ Rabbit Card และยังสามารถดาวน์โหลดเพลงและเพลลิสต์จากผู้ให้บริการสตรีมมิ่งเพลง เช่น Spotify® เพื่อฟังเพลงได้โดยไม่ต้องใช้โทรศัพท์ นอกจากนี้ยังสามารถดาวน์โหลดหน้าปัดนาฬิกา และแอปต่างๆ จาก Connect IQ ได้ทั้งจากสมาร์ทโฟนหรือจากสมาร์ทวอทช์โดยตรงก็ได้เช่นกัน

VENU 3 ดีไซน์โดดเด่นด้วยขอบตัวเรือนสเตนเลสสตีลน้ำหนักเบา พร้อมสายซิลิโคน โดยมีให้เลือก 2 เฉดสี ได้แก่ เฉดสีขาว Whitestone และสีดำ Black สำหรับ VENU 3S มีให้เลือก 5 เฉดสี ได้แก่ เฉดสีเทา Pebble gray สีเทา Sage gray สีเทา French gray สีชมพู Dust rose และสีครีม Ivory พบกับ VENU 3 ซีรีย์ ได้แล้ววันนี้ ที่ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของการ์มินทุกสาขา

โดย VENU 3 ซีรีย์มาในราคา 15,990 บาท ติดตามข้อมูลสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3Pruife หรือที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ Garmin Thailand และ อินสตาแกรม Garmin Thailand

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดตัว DJI Transmission (Standard Combo) พร้อม DJI Video Receiver ใหม่
เปิดตัว Surface Headphones 2 หูฟังไร้สายที่มาพร้อมระบบตัดเสียง ANC
เปิดตัว “Mi Wireless Outdoor Security Camera 1080p” รุ่นล่าสุด

Leave Your Reply

*