คุณสมบัติระดับมืออาชีพ ทั้งภาพนิ่งและวีดีโอ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของช่างภาพมืออาชีพ, Content Creator, และ Vlogger

Sony RX100 VII

Sony RX100 VII มาพร้อมช่วงซูมที่กว้างและประสิทธิภาพความเร็วที่สุดยอด

ภายในตัวกล้องขนาดกะทัดรัดของ RX100 VII นั้นอัดแน่นไปด้วยทุกสิ่งที่ต้องใช้เพื่อให้ได้ภาพที่งดงาม เลนส์ซูม 24-200 มม.2 ได้รับการเสริมประสิทธิภาพด้วย3 AF รวดเร็วพิเศษ 0.02 วินาที การติดตามแบบเรียลไทม์ใหม่ และ Eye AF แบบเรียลไทม์ รวมถึงการป้องกันภาพสั่นไหวที่ดียิ่งขึ้น และแจ็คไมโครโฟนภายนอกสำหรับการถ่ายภาพยนตร์คุณภาพสูง

ช่วงซูมที่กว้างในตัวกล้องที่กะทัดรัด

เลนส์ซูมกำลังขยายสูง 24-200 มม.2 ให้คุณภาพของภาพที่ดีเยี่ยม ด้วยการออกแบบมาเพื่อให้มีความละเอียดและความคมชัดสูงสุดตลอดช่วงการซูม เลนส์นี้มีความสามารถถ่ายภาพระยะไกลที่โดดเด่นด้วยขนาดที่พกพาในกระเป๋าเสื้อได้ ซึ่งจะเพิ่มตัวเลือกสำหรับการสร้างสรรค์ของคุณได้อย่างมาก

ออปติคความละเอียดสูง 

ชิ้นเลนส์ของกล้องประกอบด้วยเลนส์ AA (Advanced Aspherical) สี่ชิ้นและชิ้นกระจก ED (Extra-low Dispersion) สองชิ้น ทั้งหมดทำงานร่วมกันเพื่อให้ได้ความละเอียดที่ยอดเยี่ยมจนถึงขอบภาพและตลอดช่วงระยะไกล  

เซนเซอร์ภาพใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อความเร็ว

เซนเซอร์ภาพ Stacked CMOS 1.0-type ที่พัฒนาขึ้นใหม่และระบบประมวลผลภาพ BIONZ X™ รุ่นล่าสุดเปิดมิติใหม่ของความเร็วและคุณภาพของภาพ

การถ่ายภาพต่อเนื่องรวดเร็วถึง 20fps พร้อมการติดตาม AF/AE แม่นยำสูง

เซนเซอร์ภาพรุ่นใหม่ที่รวดเร็วนี้มอบการถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุด 20fps และกล้องจะติดตามเป้าหมายด้วยการคำนวณ AF/AE สูงสุด 60 ครั้งต่อวินาทีแม้ในขณะที่เป้าหมายเคลื่อนไหวอย่างไม่แน่นอนหรือใช้ความเร็วสูง

ถ่ายภาพแบบ Blackout-free เพื่อไม่ให้พลาดการติดตาม

การถ่ายภาพแบบ Blackout-free จะช่วยให้คุณติดตามการเคลื่อนไหวของเป้าหมายได้โดยไม่มีสะดุดจากจอแสดงผล LCD หรือหน้าจอช่องมองภาพของกล้อง พร้อมการอัปเดตการแสดงผลที่ 60fps เพื่อลดการหน่วงเวลา

(A) การถ่ายภาพแบบ Blackout-free (B) การถ่ายภาพแบบมี Blackout

ฟังก์ชันการถ่ายภาพต่อเนื่องแบบเดี่ยวใหม่

ฟังก์ชันการถ่ายภาพต่อเนื่องแบบเดี่ยวที่พัฒนาขึ้นใหม่6จะบันทึกทุกการกระทำที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว เช่น ชั่วขณะที่ไม้เทนนิสกระทบลูกอย่างแม่นยำ โดยกล้องจะถ่ายภาพเจ็ดภาพต่อเนื่องรวดเร็วตามความเร็วที่เลือกไว้ตั้งแต่ 90fps, 60fps หรือ 30fps ซึ่งจะช่วยให้คุณบันทึกชั่วขณะสำคัญที่อาจบันทึกด้วยวิธีอื่นได้ยากมาก และอาจใช้ร่วมกับตัวตั้งเวลาถ่ายภาพตนเองได้อีกด้วย โดยรองรับรูปแบบภาพได้ทั้ง JPEG และ RAW

การครอบคลุม AF ที่กว้างและความเร็ว AF ที่รวดเร็ว

RX100 VII มอบจุด AF ตรวจจับระยะห่างของระนาบโฟกัสชั้นนำทั้งหมด 357 จุด ซึ่งครอบคลุม 68% ของเฟรม เสริมประสิทธิภาพด้วยจุด AF ตรวจจับคอนทราส 425 จุด และการรับข้อมูล AF จะเสร็จสิ้นภายใน 0.02 วินาที  ซึ่งเร็วที่สุดในโลก 

[1] การครอบคลุมของ AF ตรวจจับระยะห่าง (357 จุด)
[2] การครอบคลุมของ AF ตรวจจับคอนทราส (425 จุด)

การติดตามแบบเรียลไทม์สำหรับเป้าหมายที่กำลังเคลื่อนที่

การติดตามแบบเรียลไทม์จะใช้อัลกอริธึมการรู้จำเป้าหมาย (AI) ที่คำนวณจากสี รูปแบบ (ความสว่าง) ระยะห่างจากเป้าหมาย (ความลึก) และข้อมูลของใบหน้า/ดวงตา เพื่อติดตามเป้าหมายของคุณไม่ว่าจะเคลื่อนที่ไปที่ใด จึงรักษาโฟกัสที่คงที่และแน่นอนไว้ที่เป้าหมายที่เคลื่อนที่ได้ ซึ่งช่วยให้คุณบันทึกทุกชั่วขณะของเหตุการณ์สำคัญได้ทันทีที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะถ่ายภาพนิ่งหรือภาพยนตร์

Eye AF แบบเรียลไทม์สำหรับทั้งภาพนิ่งและภาพยนตร์

การตรวจจับดวงตาขั้นสูงและประสิทธิภาพการติดตามของ Sony คือส่วนผสมลับของภาพถ่ายบุคคลที่งดงาม Eye AF แบบเรียลไทม์จะตรวจจับดวงตาของมนุษย์และรักษาโฟกัสเมื่อเป้าหมายเคลื่อนไหว ปลดปล่อยคุณให้เป็นอิสระในการจัดองค์ประกอบภาพ คุณสามารถเลือกโฟกัสตาซ้ายหรือตาขวาของเป้าหมายของคุณได้อีกด้วย

Eye AF แบบเรียลไทม์สำหรับสัตว์

Eye AF แบบเรียลไทม์ใช้ได้กับสัตว์ เหมือนการถ่ายบุคคล ช่วยให้ถ่ายภาพสัตว์เลี้ยงที่สวยงามได้ง่ายกว่าที่เคย

คุณภาพของภาพที่เหนือกว่า

ความละเอียดสูงและการถ่ายภาพในที่แสงน้อยที่โดดเด่น เซนเซอร์ภาพขนาดใหญ่ 1.0-type มีความละเอียด 20.1 ล้านพิกเซล พร้อมด้วยเทคโนโลยี Back-Illuminated และช่วง ISO มาตรฐาน 100-12800 ที่ปรับปรุง การรับรู้ความละเอียดภาพในระดับสูงและสัญญาณรบกวนต่ำทำให้ได้ภาพคุณภาพเยี่ยมพร้อมพื้นผิวที่ดูสมจริง

การแสดงสีและพื้นผิวที่ดีเยี่ยม เซนเซอร์ภาพที่พัฒนาขึ้นใหม่และอัลกอริธึมการประมวลผลภาพของกล้องจะให้พื้นผิวและสีที่สมจริงยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสีผิวของมนุษย์ดูเป็นธรรมชาติในขณะที่สีสดใสของดอกไม้จะได้รับการถ่ายทอดอย่างแม่นยำยิ่งขึ้น

ฟีจเจอร์การถ่ายวีดีโอที่ไม่เป็นรองใคร การบันทึก 4K HDR (HLG) ความละเอียดสูงและ AF ที่เสถียร

กล้องรองรับการบันทึกภาพยนตร์ระดับ 4K (QFHD:3840×2160) ในตัว พร้อมระบบอ่านข้อมูลเต็มพิกเซลและไม่มี Pixel Binning, AF ที่ลื่นไหลและเสถียรเป็นผลจากการเพิ่มประสิทธิภาพอัลกอริธึม AF และขณะนี้การติดตามแบบเรียลไทม์ และ Eye AF แบบเรียลไทม์ (ตามนุษย์) ก็มีให้ใช้งานในการถ่ายภาพยนตร์ด้วยเช่นกัน ด้วยความสามารถ HLG (Hybrid Log-Gamma) คุณสามารถเพลิดเพลินกับภาพ HDR ได้เพียงแค่เชื่อมต่อกล้องเข้ากับทีวี Sony ที่ใช้งาน HDR (HLG) ได้ด้วยสายเคเบิล USB

คุณสมบัติขั้นสูงสำหรับผู้สร้างและ Vlogger

ยกระดับการทำ Vlog ของคุณด้วย RX100 VII ที่พกพาไปได้ทุกที่ ระบบ Touch Tracking ใหม่สำหรับภาพยนตร์จะมอบการโฟกัสอัตโนมัติที่รวดเร็วและง่ายดายที่คุณพึ่งพาได้ ในขณะที่ Eye AF แบบเรียลไทม์ (ตามนุษย์) จะช่วยให้มั่นใจถึงการโฟกัสที่แม่นยำ แม้ในขณะที่คุณเดิน โหมด “Active” ของการป้องกันภาพสั่นไหวมอบวิดีโอ 4K ที่ลื่นไหล และหน้าจอเซลฟี่ที่เอียงได้และอินพุตไมค์ภายนอกทำให้ทั้งการจัดเฟรมภาพและเสียงเป็นเรื่องที่สะดวกสบาย

อินพุตไมค์ภายนอกเพื่อเสียงคุณภาพสูง

แม้ว่าจะมีขนาดกะทัดรัด RX100 VII ก็มาพร้อมกับอินพุตไมโครโฟน อินพุตมาตรฐานขนาด 3.5 มม. ที่ Vlogger และมืออาชีพต่างชื่นชอบ ช่วยให้บันทึกเสียงได้อย่างมืออาชีพสำหรับภาพยนตร์และ Vlog ทั้งหมดของคุณ

ยกระดับการป้องกันภาพสั่นไหวในการบันทึกภาพยนตร์ 4K

บันทึกวิดีโอ 4K ได้อย่างราบลื่นแม้ขณะเดินด้วยการป้องกันภาพสั่นไหวในโหมด “Active” ใหม่ และเพื่อระบบป้องกันการสั่นไหวแบบคล้ายกิมบอลที่ลื่นไหลยิ่งขึ้น จึงมีการตัดต่อภาพยนตร์แบบเรียบง่ายให้ใน Imaging Edge™ Movie Edit ซึ่งเป็นแอพ Add-on 

การบันทึกภาพยนตร์แนวตั้งด้วย Metadata สำหรับการดูด้วยสมาร์ทโฟน

ขณะนี้สามารถดูภาพยนตร์ที่ถ่ายด้วยกล้องที่ถือแนวตั้งได้ในการวางแนวแบบเดียวกันทั้งบน PC และสมาร์ทโฟน เนื่องจากการเพิ่ม Metadata ของกล้อง

สนับสนุน S-Log เพื่อความคิดสร้างสรรค์ที่ดียิ่งขึ้น

RX100 VII สนับสนุนโปรไฟล์ภาพ S-Log3 และ S-Log2 ไม่ว่าคุณจะต้องการ High Dynamic Range และภาพที่มีพื้นที่สีกว้างสำหรับขั้นตอนหลังการถ่ายทำหรือเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำใครจากกล้อง RX100 VII ก็ให้คุณได้

การถ่ายภาพเป็นช่วงสำหรับภาพยนตร์ Time-Lapse

ฟังก์ชันการถ่ายภาพเป็นช่วง ช่วยให้ถ่ายภาพได้ต่อเนื่องตามช่วงเวลาที่กำหนดได้ระหว่าง 1 ถึง 60 วินาทีด้วยการติดตาม AE ภาพ Time-Lapse ที่ได้สามารถดูตัวอย่างได้บนกล้องหรือนำไปรวมกันเป็นภาพยนตร์ใน PC

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดตัว Qubii ตัวช่วยสำรองข้อมูลอัจฉริยะ การันตีความปลอดภัยด้วยรางวัลชั้นนำ
ฮาร์ลีย์-เดวิดสันร่วมงานมหกรรมยานยนต์ พร้อมอวดโฉมจักรยานยนต์ชั้นยอดของรุ่นปี 2563
สาวๆ ถูกใจสิ่งนี้ “Dyson Airwrap multi-styler” รุ่นใหม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

Leave Your Reply

*