บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจดิจทัล อิมเมจจิ้ง ด้วยการเปิดตัวสุดยอดเลนส์ฟูลเฟรมรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล G Master ได้แก่  FE 50mm F1.2 GM (รุ่น SEL50F12GM) ซึ่งเป็นเลนส์ที่มอบความละเอียดสูงอย่างยอดเยี่ยมและโบเก้ที่สวยงาม

pic_sonylensfe50mmf1.2gm

ในขณะที่ระบบออโต้โฟกัสมีประสิทธิภาพสูง ผสานการออกแบบของเลนส์ที่มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ มาพร้อมขนาดรูรับแสงกว้าง f/1.2 สูงสุดของเลนส์ รวมระยะชัดตื้นที่น่าประทับใจเพื่อการแสดงออกที่สร้างสรรค์ผนวกกับความสามารถในการรวบรวมแสงที่น่าอัศจรรย์

ทำให้ได้ความเร็วชัดเตอร์ที่เร็วขึ้นและความไวแสง (ISO) ที่ต่ำลงในการตั้งค่าแสงน้อย เหมาะสำหรับการถ่ายภาพบุคคล งานแต่งงาน และวีดีโอได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองได้ตั้งแต่วันที่ 5 ถึง 18 เมษายน ศกนี้ ในราคา 68,990 บาท

ความละเอียดที่ยอดเยี่ยมและโบเก้ที่สวยงาม

เลนส์ FE 50mm F1.2 GM ถูกออกแบบมาให้มีขนาดที่กะทัดรัด และน้ำหนักเบาเป็นพิเศษเพียง 778 กรัม โดยขนาดของเลนส์จะมีเส้นผ่าศูนย์กลางอยู่ที่ 87 มิลลิเมตร x 108 มิลลิเมตร และ เส้นผ่าศูนย์กลางฟิลเตอร์ขนาด 72 มิลลิเมตร

โดยตัวเลนส์มีการนำเสนอเทคโนโลยีออพติคอลขั้นสูงไว้ได้อย่างลงตัว ยิ่งไปกว่านั้นโครงของสร้างเลนส์ยังประกอบไปด้วย เลนส์ 14 ชิ้น 10 กลุ่ม ได้แก่ เลนส์ XA(Extreme Aspherical) จำนวน 3 ชิ้น ที่สามารถให้ความละเอียดสูงตลอดทั้งภาพและยังคงให้ความละเอียดสูงแม้จะเปิดเต็มที่ที่ F1.2 ในขณะเดียวกันตัวเลนส์ยังสามารถให้ภาพที่ชัดเจนในฉากที่ย้อนแสงได้ด้วย Nano AR Coating II ที่สามารถช่วยลดแสงสะท้อนภายในได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อไม่ให้เกิดแสงแฟลร์และภาพซ้อน ทำให้ได้ภาพที่คมชัดแม้ในที่แสงน้อย

pic_sonylensfe50mmf1.2gm_1

ด้วยขนาดรูรับแสงสูงสุดที่ F1.2 ที่มีอยู่ในเลนส์ FE 50mm F1.2 GM ยังสามารถสร้างโบเก้ G Master ที่กลมและสวยงามอย่างน่าอัศจรรย์ ทำให้ภาพที่ออกมาดูมีมิติมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมาพร้อมรูรับแสงแบบวงกลม 11 ใบ ที่พัฒนาขึ้นใหม่ผสานกับการออกแบบออพติคอลขั้นสูงที่ได้รับการปรับแต่งอย่างละเอียด สามารถสร้างโบเก้ทรงกลมที่สวยงามและนุ่มนวลทั้งในส่วนหน้าและฉากหลังได้อย่างดีเยี่ยม

AF ประสิทธิภาพสูงและการติดตามที่ F1.2

ด้วยระบบมอเตอร์โฟกัสแบบ XD (Extreme Dynamic) Linear Motor ถึง 4 ตัว ที่มีอยู่ในเลนส์ FE 50mm F1.2 GM สามารถโฟกัสภาพได้อย่างรวดเร็วแม่นยำและเงียบแม้จะอยู่ในระยะชัดลึกที่ตื้นมาก หรือในช่วงเวลาที่ต้องการการโฟกัสที่แม่นยำ

pic_sonylensfe50mmf1.2gm_2

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อถ่ายวีดีโอในระดับความละเอียดแบบ 4K การติดตามดวงตาของมนุษย์ที่มีอยู่ในเลนส์ FE 50mm F1.2 GM จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถโฟกัสที่องค์ประกอบภาพได้เป็นอย่างดี เนื่องจากการตอบสนองที่ยอดเยี่ยมและการสั่นสะเทือนต่ำ ในขณะที่ตัวเลนส์ใช้กลไกการโฟกัสแบบ Floating Focus ที่สามารถควบคุมความคลาดเคลื่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพในทุกระยะโฟกัส สามารถถ่ายภาพวัตถุด้วยระยะโฟกัสใกล้สุดเพียง 0.4 เมตรเท่านั้น  

การควบคุมอย่างมืออาชีพและความน่าเชื่อถือในรูปแบบกะทัดรัด

เลนส์ FE 50mm F1.2 GM ยังเป็นเลนส์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อการควบคุมแบบมืออาชีพอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการควบคุมฟังก์ชั่นที่สะดวกสบาย ด้วยวงแหวนปรับรูรับแสง ปุ่มสวิตซ์เปิด/ปิด ปุ่มสวิตซ์โหมดโฟกัสที่ปรับแต่งได้ 2 ปุ่ม ถูกวางไว้ในตำแหน่งที่ง่ายต่อการถ่ายภาพรวมถึงมีฟีเจอร์ Linear Response MF

pic_sonylensfe50mmf1.2gm_3

ซึ่งจะช่วยปรับโฟกัสแบบแมนนวลด้วยตัวเองได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว ยิ่งไปกว่านั้นตัวเลนส์ยังผสมผสานการใช้งานที่ง่ายดายเข้ากับการควบคุมระดับมืออาชีพ ในขณะที่หน้าเลนส์เคลือบด้วยฟลูออรีนที่จะช่วยปกป้องเลนส์จากรอยนิ้วมือ ฝุ่น น้ำมัน หรือสิ่งปนเปื้อนอื่นๆ รวมถึงตัวเลนส์ถูกออกแบบมาให้มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา ทำให้เกิดความคล่องตัวสูงในขณะใช้งาน

Pre-Booking Package และกำหนดการวางจำหน่าย

pic_sonylensfe50mmf1.2gm_4

โซนี่ไทยพร้อมเปิดให้ผู้สนใจได้สั่งจองเลนส์ SEL50F12GM ล่วงหน้า ตั้งแต่วันที่ 5 ถึง 18 เมษายน ศกนี้ ในราคา 68,990 บาท พิเศษสำหรับผู้ที่สั่งจอง 150 ท่านแรก จะได้รับของสมนาคุณพิเศษเป็นสายคล้องกล้อง Peak Design Slide – G Master Edition มูลค่า 2,990 บาท เลนส์ SEL50F12GM จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการช่วงปลายเดือนเมษายนเป็นต้นไป

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th และทดลองสัมผัสประสบการณ์ถ่ายภาพด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำได้ที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ ทุกสาขา ร้านโซนี่ เซ็นเตอร์ และร้านผู้แทนจำหน่ายกล้องชั้นนำที่เลือกสรร  

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“HUAWEI WATCH GT 4” สมาร์ทวอทช์ล้ำหน้าด้านแฟชั่น เตรียมเปิดตัวในไทย 5 ตุลาคมนี้
เปิดตัวกล้อง FUJIFILM X-S20 และเลนส์ Fujinon XF8mm F3.5 R WR ให้คุณเป็นเจ้าของได้ในราคา 45,990 บาท
HUAWEI เสริมทัพซีรีส์ HUAWEI Watch GT ด้วย Classic Edition และ Elegant Edition

Leave Your Reply

*