กลายเป็นฮีโร่อีกครั้งสำหรับฟีเจอร์ SOS การขอความช่วยเหลือฉุกเฉินผ่านดาวเทียมใน iPhone 14 เพราะล่าสุดมันได้ทำการช่วยเหลือครอบครัวหนึ่ง

ในเทศมณฑลเมาอิ รัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา ทามกลาง “ไฟป่า” ที่รุนแรงและลามไม่หยุด จนในตอนนี้มียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 53 ราย บ้าน 1700 หลังถูกเผาวอด

สำหรับเหตุการณ์ช่วยเหลือครั้งล่าสุดนี้ เป็นรายงานที่มาจากบัญขีผู้ใช้ Twitter ว่า Michael Miraflor ซึ่งข้อความดังกล่าวได้ระบุว่าคนมีผู้ประสบภัยได้ติดอยู่ในรถใน Maui หลังจากไฟป่าล้อมรอบพวกเขา และบริเวณที่พวกเขาอยู่ไม่มีสัญญาณมือถือ ดังนั้นพวกเขาจึงใช้ SOS ฉุกเฉินเพื่อสื่อสารกับหน่วยกู้ภัย

ทั้งนี้มีให้บริกฟีเจอร์ SOS SOS ฉุกเฉินผ่านดาวเทียมช่วยให้คุณติดต่อบริการฉุกเฉินในกรณีที่ไม่สามารถติดต่อบริการฉุกเฉินผ่านช่องทางอื่นได้ นั้นมีใน iPhone 14‌ ทุกรุ่น และจนถึงตอนนี้มันก็สามารทำหน้าที่ช่วยชีวิตผู้คนจำนวนมากในพื้นที่ห่างไกล

SOS ฉุกเฉินผ่านดาวเทียมมีให้ใช้งานในพื้นที่ที่ไม่มี WiFi หรือไม่มีการเชื่อมต่อเซลลูลาร์ และจนถึงตอนนี้ Apple ได้ให้บริการเป็นบริการฟรี

คาดว่าไฟป่าเกิดจากสภาพอากาศที่แห้ง และลมแรงเกิดจากอิทธิพลของพายุเฮอริเคนดอราซึ่งอยู่ห่างจากเกาะฮาวายไปทางใต้หลายร้อยไมล์

ไฟป่าครั้งนี้ได้เผาผลาญพื้นที่ไปหลายร้อยเอเคอร์แล้ว ขณะที่แรงลมซึ่งพัดด้วยความเร็ว 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมงยังคงหนุนให้การดับไฟเป็นไปได้ยากยิ่งขึ้น

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดตัว GoPro HERO8 BLACK, Mods และ GoPro MAX ของเล่นที่ต้องมี
Xiaomi Mi 11 เตรียมเผยโฉมอย่างเป็นทางการ 28 ธันวาคม 2020
เปิดตัว “Samsung Galaxy Z Flip3” รุ่นพิเศษ Bespoke Edition ดีไซน์สีเองได้

Leave Your Reply

*