DJI ผู้นําระดับโลกด้านโดรนพลเรือนและเทคโนโลยีกล้องที่เป็นนวัตกรรม วันนี้ได้เปิดตัว DJI Video Receiver และ DJI Transmission (Standard Combo) ระบบส่งสัญญาณไร้สายที่จะมาปฏิวัติวงการ เพิ่มขีดจำกัดความสามารถและความยืดหยุดเพื่ออุตสาหกรรมภาพยนตร์

ด้วยการออกแบบให้เหมาะสมกับการถ่ายทำในหลากหลายสภาพแวดล้อม DJI Transmission จะมาสร้างมาตรฐานใหม่ของการส่งสัญญาณไร้สายที่ให้สัญญาณมั่นคงและ latency ที่ต่ำ

seamless-auto-frequency-hop
DJI Transmission (Standard Combo)

“พวกเราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้แนะนำ DJI Transmission (Standard Combo) สินค้าคอมโบใหม่นี้ จะทำให้ระบบส่งสัญญาณ DJI Transmission สมบูรณ์แบบเมื่อใช้งานพร้อม DJI Video Receiver ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อให้ใช้งานกับมอนิเตอร์งานโปรดักชั่น และเมื่อเชื่อมต่อกับ DJI Pro ecosystem จะส่งมอบประสบการณ์การประสานงานและสื่อสารได้อย่างลื่นไหลมีประสิทธิภาพ”

คุณ Paul Pan Senior Product Line Manager ได้กล่าว “ด้วย High-Bright Monitor Combo และ Standard Combo ผู้เชี่ยวชาญจะสามารถเลือกใช้สินค้าให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในการถ่ายทำ พวกเราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้เห็นนักสร้างภาพยนตร์ใช้เทคโนโลยีที่น่าตื่นตาตื่นใจนี้ เพื่อทำให้วิสัยทัศน์ของเขาเป็นจริง”

Two Combos, Diverse Capabilities

DJI Transmission series มาพร้อมกับ High-Bright Monitor Combo และ Standard Combo เพื่อส่งมอบทางแก้ให้สำหรับนักถ่ายทำภาพยนตร์ที่มีความต้องการเฉพาะเจาะจง High-Bright Monitor Combo ถูกออกแบบมาให้สามารถใช้งาน รับสัญญาณ มอนิเตอร์งาน บันทึก และควบคุมด้วยเครื่องเดียว ในขณะที่ Standard Combo ที่รองรับการส่งสัญญาณ metadata ผ่าน SDI และสามารถส่งออกข้อมูลเฟรมเรทได้อย่างละเอียด ทำให้ใช้งานกับมอนิเตอร์โปรดักชั่นได้อย่างสมบูรณ์แบบ

One Transmitter with Multiple Receivers

DJI Transmission (Standard Combo) ยังรองรับการส่งสัญญาณด้วยเครื่องเดียว พร้อมๆกับการรับสัญญาณหลายเครื่อง ทำให้คุณสามารถมอนิเตอร์ video feeds และ audio feeds ได้อย่างลื่นไหลด้วยระบบส่งสัญญาณสองโหมด โหมดแรกคือ Broadcast Mode ที่สามารถเชื่อมต่อได้กับตัวรับสัญญาณได้ไม่จำกัดและส่งสัญญาณแบบเรียลไทม์ ทำให้เป็นอุปกรณ์ในฝันสำหรับกองถ่ายขนาดใหญ่ และด้วย camera index switching การแสดงผล bitrate แบบเรียลไทม์ และ video codecs ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานขึ้นเป็นอย่างสูง

สำหรับงานที่ต้องการการควบคุมระดับสูง High-Bright Remote Monitor และ Video Receiver จะสามารถสลับไปเป็น Control Mode ที่สามารถใช้งานร่วมกับ DJI Master Wheels และ อุปกรณ์ควบคุมอื่นๆได้อย่างราบรื่น ซึ่งจะทำให้คุณสามารถควบคุม Ronin 2 RS 3 Pro และ camera focus on ได้สูงสุด 2 ตัวรับสัญญาณ โดยจะไม่รบกวนอุปกรณ์อื่นๆที่เชื่อมต่ออยู่ใน Broadcast Mode นอกเหนือไปจากนี้ Video Receiver ยังรองรับ voice call ทำให้การทำงานแบบหนึ่งต่อหนึ่ง หรือการทำงานระยะไกลระหว่างผู้กำกับและตากล้องทำงานได้อย่างลื่นไหล

Transmission of Metadata

DJI Video Receiver ยังรองรับการส่งสัญญาณ meta data transmission ผ่าน SDI ทำให้สามารถใช้งานร่วมกับกล้องถ่ายหนังทั่วไปได้ เช่น ARRI และ RED รายละเอียดการถ่ายภาพ รวมไปถึงชื่อไฟล์ timecode recording trigger การปรับแต่งกล้อง และรายละเอียดของเลนส์ จะสามารถส่งสัญญาณจากตัวรับสัญญาณไปยังมอนิเตอร์และ QTAKE ด้วยฟีเจอร์นี้จะทำให้ผู้กำกับ นักถ่ายทำภาพยนตร์ และ DIT ได้รับข้อมูลการถ่ายภาพไปพร้อมกัน ช่วยทำให้การทำงานใน Set ได้อย่างลื่นไหลยิ่งขึ้น

DJI High-Bright Remote Monitor: Unleashing Creative Potential

DJI High-Bright Remote Monitor มาพร้อมกับตัวรับสัญญาณ built-in ทำให้ง่ายต่อการเคลื่อนย้ายและติดตั้งในทุกๆรูปแบบ มาพร้อมขุมพลัง image processing chip ใกล้เคียงกับที่ใช้ใน Ronin 4D ทำให้ remote monitor นี้สามารถใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการรับสัญญาณ มอนิเตอร์ ควบคุม หรือบันทึก

และด้วย DJI LiDAR Range Finder (RS) เชื่อมต่อกับ DJI Transmission Cable Hub ทำให้การโฟกัสและมอนิเตอร์ทำได้อย่างราบลื่นยิ่งขึ้น ด้วยการเชื่อมต่อ DJI Video Transmitter และ DJI RS Focus Motor (2022) เข้ากับ LiDAR Range Finder (RS) ทำให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งควบคุมและปรับโฟกัสของเลนส์ได้แม้จะเป็น manual lens ทำให้ใม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับ RS 3 Pro และยังสามารถใช้งานกับ Ronin 4D Hand Grips ได้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับ LiDAR waveform technology ทำให้การปรับแต่งโฟกัสเป็นไปได้อย่างแม่นยำ

มากไปกว่านั้น เมื่อเชื่อมต่อเข้ากับ DJI RS 3 Pro ด้วยชุดอุปกรณ์ที่สมบูรณ์แบบนี้จะทำให้การถ่ายทำเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่ว่าจะเป็น stabilization remote monitoring gimbal control และ LiDAR focusing

Supportive Tools and Independent Recording

High-Bright Remote Monitor มาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมสำคัญ ได้แก่ safe zone frame guide zebra stripes false color peaking waveform และการแตะสองครั้งเพื่อซูม รวมไปถึงการ calibrate สี และการปรับแต่ง 3D LUT เพื่อการวาง composition ปรับ exposure และปรับโฟกัสที่แม่นยำ นอกจากนี้ ยังมากับช่องเสียบการ์ด MicroSD เพื่อการบันทึก live feed แบบ 1080p/60fps H.264 มอนิเตอร์นั้นบันทึกภาพไปพร้อมกับตัวกล้อง จึงง่ายต่อการตัดต่อยิ่งขึ้น

Unprecedented Compatibility

High-Bright Remote Monitor ยังสามารถใช้งานร่วมกับ Ronin 4D Hand Grips ทำให้สามารถควบคุม การเคลื่อนไหว การโฟกัส และการปรับแต่งพารามิเตอร์ได้อย่างแม่นยำเมื่อควบคุมผ่าน Ronin 2 หรือ RS 3 Pro นอกจากนี้ยังสามารถใช้รวมกันกับ DJI Master Wheels และ DJI Force Pro ขยายขอบเขตการควบคุมขั้นสูงเมื่อใช้งานกิมบอล ด้วย DJI Transmission ด้วยการทำงานร่วมกันของอุปกรณ์เหล่านี้จึงทำให้การส่งสัญญาณทำงานได้อย่างลื่นไหล ส่งสัญญาณได้ไกล มั่นคง และป้องกันการรบกวน

Video Receiver ยังรองรับพอร์ตเชื่อมต่อที่หลากหลาย ด้วย output 3G-SDI แบบคู่ ที่รองรับการส่งสัญญาณวีดีโอ 1080p/60fps และพอร์ต HDMI 1.4 Type-A ทำให้ส่งสัญญาณวีดีโอ 1080p/60fps

feature-transmission
DJI Transmission (Standard Combo)

ราคาและช่องทางจำหน่าย

DJI Transmission (Standard Combo) ราคา 72,000 บาท มาพร้อม DJI Video Transmitter, DJI Video Receiver, ชุดอุปกรณ์สำหรับติดตั้ง แบตเตอรี่ WB37 Intelligent สองก้อน แท่นชาร์จ WB37 รวมไปถึงสายเคเบิล และ adapter แบตเตอรี่ต่างๆ และ DJI Video Receiver จำหน่ายแยกอยู่ที่ 46,900 บาท

สำหรับผู้ที่ซื้อ DJI Transmission (High-Bright Monitor Combo) ไปแล้ว จะต้องอัพเดตเฟิมแวร์ของ Video Transmitter และ High-Bright Remote Monitor ให้เป็นเวอร์ชั่น 01.05.05.00 ก่อน จึงจะสามารถเชื่อมต่อกับ DJI Video Transmitter และ DJI Video Receiver ของ DJI Transmission (Standard Combo) ได้

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เลอโนโว เปิดตัว Lenovo Tab M10 FHD Plus (2nd Gen) แท็บเล็ตรุ่นใหม่ล่าสุด
“Jabra Elite 8 Active” หูฟังที่เกิดเกิดมาเพื่อสายลุย ไมค์ดี ใส่สบาย
เปิดตัว “Jabra Elite 10” และ “Jabra Elite 8 Active” หูฟัง True Wireless สุดยอดเรือธงรุ่นล่าสุด

Leave Your Reply

*