ตามที่คาดไว้ MacBook Air ขนาด 15 นิ้ว จะมาพร้อมพื้นที่เก็บข้อมูล 256GB, ชิป NAND ตัวเดียว ตามที่ช่อง YouTube Max Tech ได้นำข้อมูลออกมาเผยแพร่ก่อนหน้านี้

กลายเป็นประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีกครั้งเมื่อ MacBook Air ขนาด 15 นิ้ว โดยเฉพาะรุ่น 256GB โดยเริ่มต้นนั้นกับราคาเริ่มต้น 43,900 บาท สำหรับในประเทศไทย ตอนนี้ได้เปิดสั่งจองแล้ว ล่าสุด YouTube ช่อง Max Tech ได้เผยว่า SSD ความจำขนาด 256GB นั้นกลับได้ความเร็วที่ช้ากว่าเดิมทั้งการอ่านและการเขียน

เพราะชิปขนาด 256GB จะเป็นแบบ NAND Chip ชิ้นเดียวทำให้การทดสอบออกมาความเร็วช้ากว่า 512GB, 1TB, 2TB โดยผลการทดลองนี้จะเหมือนกับ MacBook Air ขนาด 13 นิ้ว, MacBook Pro ขนาด 13 นิ้ว และ Mac Mini ที่ใช้ความจำแบบเดียวกัน โดยความเร็วช้ากว่า 30 – 50% เมื่อเทียบกับรุ่นเดิม

ทั้งนี้ความเร็วของ SSD ช้าลงจะส่งผลกระทบในเรื่องของการโอนไฟล์ออกไปยังพื้นที่เก็บภายนอกและการทำงานภาพรวม จะส่งผลน้อยมาก เพราะ Mac ค่อนข้างจะให้ความสำคัญกับ RAM มากกว่า อย่างไรก็ตามการเพิ่มความจำ 512GB จะต้องเพิ่มเงินมากพอสมควร โดยในไทยจะอยู่ที่ 7,000 บาท คงต้องคิดให้ดีว่าเพิ่มดีไหม

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Apple เปิดตัว “iPhone 12” และ “iPhone 12 mini” สีม่วงใหม่สวยสะดุดตา เปิดขาย 30 เม.ย. นี้
“Google Maps” สำหรับ iOS รองรับรายละเอียดค่าทางด่วนได้แล้ว
เผยภาพ Render ของ Samsung Galaxy Tab S7 ใหม่พร้อมกับสเปกได้หน้าจอใหญ่กว่าเดิม

Leave Your Reply

*