Lifestyle

Netflix ประกาศไลน์อัป 6 ซีรีส์รักโรแมนติกจากเกาหลีที่จะทำให้หัวใจของคุณเต้นแรงยิ่งกว่าเดิม

สอดรับกระแสแรงทั่วโลก! Netflix ประกาศไลน์อัป 6 ซีรีส์รักโรแมนติกจากเกาหลีที่จะทำให้หัวใจของคุณเต้นแรงยิ่งกว่าเดิม

หากคุณหลงใหลเรื่องราวความรักที่ไม่เป็นไปตามขนบอย่าง ปักหมุดรักฉุกเฉิน (Crash Landing on You) หรือใจละลายกับสายสัมพันธ์ที่เริ่มก่อตัวใน อูยองอู ทนายอัจฉริยะ (Extraordinary Attorney Woo) และ นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน (Business Proposal) แล้วละก็ เตรียมตัวเตรียมใจฟังประกาศที่จะทำให้หัวใจเต้นระรัวนี้กันได้เลย

ผู้ชมทั่วโลกต่างหลงรักผลงานรักโรแมนติกจากเกาหลีมากขึ้นเรื่อยๆ และไม่มีทีท่าว่าจะแผ่วลง จำนวนผู้ชมซีรีส์และภาพยนตร์รักโรแมนติกสัญชาติเกาหลีบน Netflix ทั่วโลกเพิ่มขึ้นถึงสามเท่าในช่วงปี 2018-2022 ทั้งนี้เฉพาะในปี 2022 ผู้ชมมากกว่า 90% จากยอดการรับชมนี้ล้วนอยู่นอกเกาหลีใต้ทั้งสิ้น

ซึ่งทาง Netflix เองก็ตระหนักและยินดีอย่างยิ่งกับกับความรักจากแฟนๆ และตั้งใจที่จะมอบคอนเทนต์ดีๆ ตอบแทนแก่ผู้ชม ดังนั้น Netflix ในฐานะจุดหมายปลายทางที่รวมเองผลงานซีรีส์และภาพยนตร์รักโรแมนติกจากเกาหลีที่ชวนติดตามไว้มากมาย ขอประกาศ 6 ซีรีส์รักเรื่องใหม่จากเกาหลีที่จะสตรีมให้ได้รับชมอย่างต่อเนื่องตลอด 5 เดือนต่อจากนี้

ดอน คัง (Don Kang) รองประธานฝ่ายคอนเทนต์เกาหลีของ Netflix ตั้งข้อสังเกตว่าผลงานแนวนี้สะกดใจผู้ชมทั้งในเกาหลีและทั่วทั้งเอเชียมาหลายทศวรรษ ซึ่งถือเป็นบทพิสูจน์ฝีมือในการบอกเล่าเรื่องราวและความเชี่ยวชาญด้านการผลิตของเหล่าผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์เกาหลีที่มากความสามารถ “เรารู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ผลงานหลากอารมณ์จากเกาหลีครองใจผู้ชม Netflix ทั่วโลก ทั้งในสหรัฐอเมริกา ยุโรป อเมริกาใต้ และอีกมากมาย เรื่องราวของเราสะท้อนประสบการณ์ชีวิตที่ทุกคนสัมผัสได้ ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์รัก อกหัก หรืออบอุ่นใจ ขณะเดียวกันก็เผยให้เห็นแง่มุมของวัฒนธรรมเกาหลีอันโดดเด่นด้วย เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ Netflix มุ่งมั่นที่จะสานสายสัมพันธ์อันลึกซึ้งนี้กับผู้ชมทั่วโลกให้แน่นแฟ้นขึ้นไปอีกขั้น”

อูยอน ยาง (Wooyeon Yang) ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์เกาหลีของ Netflix กล่าวว่า “ผู้สร้างต่างทุ่มเทฝีมือในการถ่ายทอดพัฒนาการอันละเอียดอ่อนของความสัมพันธ์รวมถึงพัฒนาการทางอารมณ์ของตัวละคร” เธอเชื่อว่าการสร้างสรรค์เนื้อหาอันเข้มข้นที่คลายปมอย่างช้าๆ ตามแบบฉบับของผลงานรักโรแมนติกจากเกาหลี บวกกับเสน่ห์ของซีรีส์น้ำดีนั้น จะกลายเป็น “แนวผลงานที่โดนใจผู้ชมทั่วโลก” อย่างไร้ข้อกังขา

การที่ Netflix ทุ่มเทจัดทำทั้งคำบรรยายและเสียงพากย์ก็นับว่ามีบทบาทสำคัญในการขยายกลุ่มผู้ชมผลงานรักโรแมนติกจากเกาหลี “ผลลัพธ์ที่ได้นั้นยิ่งใหญ่เกินกว่าที่เราคิด” อูยอน ยาง กล่าว “แม้จะมีความหลากหลายด้านภาษา แต่ความเข้าใจและการเข้าถึงคอนเทนต์เกาหลีได้เหมือนๆ กันดูจะเป็นจุดเด่นสำคัญที่ทำให้ Netflix กลายมาเป็นผู้นำเทรนด์” อูยอน ยาง ย้ำถึงความสำคัญของการพากย์เสียงโดยกล่าวว่า “การได้ฟังบทสนทนาในภาษาของตัวเองช่วยให้ผลงานรักโรแมนติกจากเกาหลีเข้าถึงอารมณ์ของผู้ชมทั่วโลกได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น” เพื่อสานต่อความรักที่คนทั่วโลกมีต่อผลงานแนวนี้ ซีรีส์รักโรแมนติกจากเกาหลีแต่ละเรื่องที่เตรียมจะเปิดฉายทาง Netflix จะมีเนื้อหาที่โดดเด่นแตกต่างกันออกไป มาแง้มชมผลงานใหม่ๆ เหล่านี้กันได้เลย

ชาตินี้ก็ฝากด้วยนะ (See You in My 19th Life) (กำหนดสตรีมวันที่ 17 มิถุนายน) นางเอกที่มีความสามารถสุดมหัศจรรย์กับเรื่องราวโรแมนติกคอเมดี้ชวนสะท้านใจ

ชาตินี้ก็ฝากด้วยนะ (See You in My 19th Life)

ในผลงานที่สร้างจากเว็บตูนยอดฮิตนี้ ชินฮเยซอนจะรับบทนางเอกที่จดจำอดีตชาติของตัวเองได้หมด ในชาติที่ 18 เธอเกิดเป็นเด็กสาวที่ตกหลุมรักเด็กหนุ่มข้างบ้านที่เป็นคนช่างใส่ใจ พอมาถึงชาติที่ 19 เธอพยายามหาทางกลับไปหาเขา แต่เขาดันกลายเป็นหนุ่มเย็นชาที่ไม่ต้องการใกล้ชิดสนิทสนมกับใครไปแล้ว มาดูกันว่าความรักจะอยู่เหนือภพชาติหรือไม่

คิง เดอะ แลนด์ (King The Land) (กำหนดสตรีมวันที่ 17 มิถุนายน) เรื่องราวของคู่สร้างคู่สมผสมรักกุ๊กกิ๊กในที่ทำงาน

คิง เดอะ แลนด์ (King The Land)

หนุ่มทายาทมหาเศรษฐีไม่สบอารมณ์ทุกครั้งที่เห็นรอยยิ้มอันเสแสร้ง เขาได้พบกับหญิงสาวผู้มีรอยยิ้มสดใสที่เอื้อต่องานที่เธอทำอยู่ในธุรกิจหนึ่งของครอบครัวเขา เขารู้สึกไม่ชอบเธอทันทีที่ได้พบ เพราะคิดว่าเธอเป็นคนที่ปกปิดตัวตนที่แท้จริงเอาไว้ภายใต้รอยยิ้มจอมปลอม เตรียมพบกับอดีตไอดอลเคป๊อปชื่อดังระดับโลกอย่างจุนโฮและยุนอาที่จะมาประกบคู่กันเป็นครั้งแรกในผลงานซีรีส์เกาหลีรักโรแมนติก “แนวคู่กัดที่กลายเป็นคู่รัก” ที่ทุกคนรอคอย

Behind Your Touch เมื่อความขำขันปะทะปมปริศนาลึกลับ แซมด้วยรักโรแมนติก

Behind Your Touch

เจ้าแม่รอมคอมอย่างฮันจีมินจะรับบทเป็นสัตวแพทย์ผู้มีพลังจิตที่แปลกประหลาด เมื่อเธอทำให้นักสืบหนุ่มเชื่อในความสามารถพิเศษของเธอได้ ทั้งคู่ก็ช่วยกันลงมือไขคดีอาชญากรรมในเมืองเล็กๆ ที่ตัวเองอยู่

Destined with You หนุ่มสาวเปี่ยมเสน่ห์จะโคจรมาพบกันในเรื่องราวความรักสุดคลาสสิกสไตล์เกาหลี

Destined with You

ตัวท็อปซีรีส์รักโรแมนติกจากเกาหลีอย่างโจโบอา และโรอุน ผู้ซึ่งเป็นหนึ่งในไอดอลเคป๊อป จะมาประชันบทบาทกันในเรื่องราวที่คาบเกี่ยวหลายชั่วอายุคน โรอุนรับบทเป็นทนายความสุดฮอตที่มีพร้อมทุกอย่าง แต่มีคำสาปของครอบครัวตามหลอกหลอน และผู้หญิงที่เป็นกุญแจสำคัญในการถอนคำสาปนี้ก็เป็นข้าราชการสาวธรรมดาคนหนึ่งซึ่งรับบทโดยโจโบอา

เวลาเพรียกหาเธอ (A Time Called You) (กำหนดสตรีมในช่วงครึ่งหลังของปี 2023) 

เวลาเพรียกหาเธอ

ตัวเอกจาก “Business Proposal” และ วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย (Vincenzo) จะมาพบกันในเรื่องราวความรักข้ามเวลานี้

อันฮโยซอบ (จาก Business Proposal) และจอนยอบิน (จาก Vincenzo) จะนำแสดงในผลงานฉบับรีเมคจากซีรีส์โรแมนติกสุดคลาสสิกของไต้หวันเรื่อง Someday or One Day ตัวละครของจอนยอบินจะเดินทางย้อนกลับไปในปี 1998 และได้พบกับชายหนุ่มที่รับบทโดยอันฮโยซอบ ซึ่งมีหน้าตาเหมือนกับแฟนหนุ่มของเธอที่เพิ่งเสียชีวิตไปอย่างไม่น่าเชื่อ สองนักแสดงนำต่างต้องสวมบทบาทสุดท้าทายด้วยการแสดงเป็นสองตัวละครที่มีหน้าตาเหมือนกัน แต่นิสัยต่างกันโดยสิ้นเชิง และเผชิญเรื่องราวยุ่งเหยิงทั้งหลายที่มาพร้อมกับความรัก

ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน (Doona!) (กำหนดสตรีมปลายปี 2023) เมื่อซีรีส์รักโรแมนติกพบกับวงการเคป๊อป

ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน

นักศึกษาคนหนึ่ง (รับบทโดย ยางเซจง) พยายามประคับประคองชีวิตวัยเรียนท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่คาดฝัน เมื่อต้องมาอยู่ร่วมกับสาวที่เคยโด่งดังในวงการเคป๊อป ซึ่งรับบทโดยอดีตไอดอลเคป๊อปตัวจริงอย่างซูจี ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มต้นจากความเข้าใจผิดและไม่ถูกชะตากัน ก่อนจะค่อยๆ แปรเปลี่ยนไปเป็นความรักและไว้ใจ แต่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะต้านทานแรงกดดันมหาโหดที่มาพร้อมกับชื่อเสียงได้หรือไม่

Netflix

ส่วนใครที่ยังไม่แน่ใจว่าซีรีส์รักโรแมนติกจากเกาหลีเรื่องไหนที่ใช่ทาง ลองเล่นควิซเล็กๆ ตามภาพด้านล่างนี้ดูได้เลย!

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดเบื้องหลัง ซีรีส์มาแรงระดับโลกกว่าจะมาเป็น “สควิดเกม เล่นลุ้นตาย”
พร้อม! Money Heist: Korea – Joint Economic Area Part 2) 9 ธันวาคมนี้
5 เหตุผลที่ “Nevertheless: รักนี้ห้ามไม่ได้” จะทำให้คุณฟินสลบ

Leave Your Reply

*