วันนี้ Apple ได้เปิดให้บริการ แจ้งเตือนฉุกเฉินผ่านดาวเทียม หรือ Emergency SOS Via Satellite พร้อมให้บริการที่ประเทศ ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์

โดยสามารถใช้งานได้ทั้ง iPhone 14 จะส่งได้ทั้งการบอกพิกัดและข้อความเพื่อขอความช่วยเหลือ ในสถานที่ Wi-Fi และ คลื่นมือถือเข้าไม่ถึง โดยจะต้องกดผ่าน Find My Application

โดยการใช้งานฟีเจอร์นี้จะต้องอัปเดต iOS 16.4 หรือใหม่กว่านี้ ทั้งนี้ตัวเลือกในการส่งข้อความดาวเทียม โดยกดหมายเลข 000 ในออสเตรเลีย และ 111 ในนิวซีแลนด์ โดยการกดนั้นจะมีการสาธิตใน Application ให้ความช่วยเหลือและสามารถติดต่อกับหน่วยงานฉุกเฉินได้ โดยจะใช้เวลาเพียง 15 วินาที จะมีการส่งข้อความทั้ง ส่งข้อความ, บอกตำแหน่ง, ความสูง ระดับแบตเตอรี่ และข้อมูล เกี่ยวกับสุขภาพเบื้องต้นของคุณ

และยังสามารถใช้งานได้ 2 ปีด้วยกันแต่เกินจากนั้นจะเป็นอย่างไรก็ต้องรอดูกันต่อไป ทั้งนี้มีประเทศอื่นๆ ที่เปิดให้บริการเช่น ออสเตรีย เบลเยียม แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี ไอร์แลนด์ อิตาลี ลักเซมเบิร์ก เนเธอร์แลนด์ โปรตุเกส สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“HUAWEI Mate 30” จะเปิดตัวภายในเดือนกันยายน-ตุลาคม 2019
Elon Musk รีแบรนด์ Twitter เป็น ‘X’ เปลี่ยนโลโก้อย่างเป็นทางการแล้ว
แอปเปิลเพิ่มฟีเจอร์ “Tap to Pay” บน iOS 15.4 (Beta 2) ใช้บัตรเครดิตแตะจ่ายบน iPhone ได้เลย

Leave Your Reply

*