เรื่องใหญ่… วันนี้ The Verge ได้รายงานว่าตอนนี้ พนักงานและเจ้าหน้าที่เมืองนิวยอร์กได้ถูกสั่งห้ามใช้งานแอปพลิเคชันย TikTok ทั้งหมด

โดยกองบัญชาการไซเบอร์แห่งนครนิวยอร์กกล่าวว่าแอปพลิเคชันอย่าง TikTok นั้นเป็น “ภัยคุกคามด้านความปลอดภัยต่อเครือข่ายทางเทคนิคของเมือง”

ทั้งนี้ พนักงานของเมืองไม่ได้รับอนุญาตให้ดาวน์โหลดหรือใช้แอพ TikTok บนอุปกรณ์ของเมืองอีกต่อไป และไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าถึงเว็บไซต์ TikTok ก่อนหน้านี้รัฐนิวยอร์กห้ามใช้ TikTok บนอุปกรณ์ที่ออกโดยรัฐ แต่พนักงานบางคนยังคงสามารถใช้มันเพื่อวัตถุประสงค์ทางการตลาดได้

เจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐฯ สนับสนุนกฎหมายที่จะส่งผลให้มีการแบน TikTok ทั่วประเทศ ด้วยทางรัฐบาลสหรัฐฯ มีความกังวลว่า TikTok จะเป็นสายลับจีนในการนำข้อมูลต่างๆ ของสหรัฐฯ ส่งไปให้แก่จีนไปใช้ประโยชน์ แม้ว่า ByteDance เจ้าของ TikTok จะบอกว่าไม่เป็นเช่นนั้น

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา รัฐบาลกลางในสหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร, สหภาพยุโรป, แคนาดา, ไต้หวัน, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์ และอีกหลายรัฐในสหรัฐฯ ไม่อนุญาตให้ใช้ TikTok บนอุปกรณ์และระบบของรัฐบาล และที่หนักสุดคงเป็นรัฐมอนทานา ที่ถึงขั้นกับห้ามการดาวน์โหลดและการใช้งาน TikTok ทั่วทั้งรัฐ

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ปังไม่ไหว! Tesla ประเทศไทย นำรถโมเดล 3 สีรุ้งคันแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ : กับแคมเปญ Drive With Pride
“Shazam” เปิดตัวฟีเจอร์ Concert Discovery พร้อมใช้งานทั่วโลกแล้ววันนี้
Apple เปิดใช้งงานฟีเจอร์ “Tap to Pay” บน iPhone ในฝรั่งเศส

Leave Your Reply

*