เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา 9to5Mac ได้นำเสนอภาพเรนเดอร์พิเศษของ iPhone 15 Pro โดยอ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข้อมูลของเรา รายละเอียดพิเศษจากผู้ผลิตอุปกรณ์เสริม MFi และ CAD แบบละเอียดใหม่

9to5mac บอกว่าตอนนี้เราได้รับชุดไฟล์ CAD ที่มีรายละเอียดมากขึ้นจากแหล่งที่เชื่อถือได้ซึ่งสอดคล้องกับข่าวลือล่าสุด โดยมีการเปลี่ยนแปลงที่โดดเด่น 2 อย่างด้วยกันคือการมาของปุ่ม “Action button” และส่วนของกล้อง

อย่างไรก็ตาม ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายงานว่าปุ่มกดแบบใหม่ที่จะมาแทนปุ่มกดแบบเดิมจะยังไม่ได้ใช้งานใน iPhone รุ่นใหม่ ที่กำลังจะเปิดตัว และยังคงใช้ปุ่มปรับระดับเสียงแบบเดิมต่อไป เนื่องจากปัญหาด้านการผลิต

แทนที่จะเป็นปุ่มโซลิดสเตต(solid-state) ที่เราเคยคาดหวังไว้ ดูเหมือนว่า Apple จะกลับไปใช้การออกแบบปุ่มแบบเดิมที่มีปุ่มปรับระดับเสียงแยกจากกัน ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในปีนี้คือปุ่มปิดเสียงใหม่แทน

ปุ่มปิดเสียงนี้มาแทนที่สวิตช์ปิดเสียงและมีข่าวลือว่าจะเพิ่มฟังก์ชันการทำงานเพิ่มเติม โดยหลายคนคาดการณ์ว่าปุ่มนี้อาจเลียนแบบปุ่ม Action ที่พบใน Apple Watch Ultra สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าเพื่อแยกกลุ่มผลิตภัณฑ์ iPhone 15 series

ทั้งนี้ปุ่มปิดเสียงแบบใหม่ที่เรากำลังพูดถึงกันจะยังคงจำกัดอยู่แค่เฉพาะบางรุ่นเท่านั้น เหมือนกับข่าวลือที่จะเปลี่ยนจากพอร์ต Lightning มาเป็น USB-C ตามที่หลายฝ่ายคาดหวังมาอย่างยาวนานที่จะมาใน iPhone 15 series ทุกรุ่นแต่แอปเปิลจะจำกัดความสามารถในการถ่ายโอนข้อมูล iPhone 15 รุ่นมาตรฐานยังมีความเร็วถ่ายโอนข้อมูลเท่าเดิม ถ้าอยากได้แบบที่มีความเร็วเพิ่มขึ้นต้องขยับไปรุ่นโปรเท่านั้น

นอกจากนี้ไฟล์ CAD ชุดล่าสุดทีหลุดออกมายังแสดงให้เห็นความเปลี่ยนแปลงของกล้องด้วยเช่นกัน จากภาพ Phone 15 Pro Max ดูเหมือนว่าจะมีขนาดกล้องที่ใหญ่กว่าเดิมเล็กน้อย ซึ่งนำไปสู่ข่าวลืออย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับเลนส์ซูมปริทรรศน์

อย่างไรก็ดี… ไม่ว่า iPhone 15 series จะมาพร้อมอะไรใหม่ เราก็คงต้องรออัปเดตไปพร้อมๆ กันในเดือนกันยายนเหมือนทุกปี

ที่มา – 9to5mac.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เผยราคา “Samsung Galaxy Buds2” ในยุโรปก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
โปรโมชั่นงาน “Thailand Mobile Expo 2019” จัดหนัก จัดเต็ม ของแถมเพียบ!
Google เผยผลคำค้นหายอดนิยมประจำปี 2565 สะท้อนสิ่งที่คนไทยให้ความสนใจในปีนี้

Leave Your Reply

*