ดูเหมือนข่าวอัปเดตล่าสุดเกี่ยวกับ iPhone 15 Pro Series จะไม่ปลื้มของหลายๆ คน เพราะมีข่าวลือจากวงในว่า iPhone 15 Pro Series ที่กำลังจะเปิดตัวอาจยังไม่พร้อมจะใช้งานปุ่ม Solid-State เหตุเพราะมีปัญหาด้านการผลิต

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ดังได้ออกมาเผยแพร่ว่า iPhone 15 Pro อาจจะเปลี่ยนปุ่มแบบ Solid-State มาเป็นแบบปุ่มกดปกติ เพราะเนื่องจากปัญหาทางเทคนิคและยังไม่ได้รับการรับการแก้ไขก่อนการผลิตปริมาณที่เป็นจำนวนมากได้

โดยก่อนหน้านี้ นักวิเคราะห์ชื่อดังได้เผยว่า iPhone 15 Pro จะมีปุ่มแบบแตะสัมผัสหรือ Solid State ที่จะทำงานกับมอเตอร์ระบบสั่นหรือ Taptic Engine ที่จะติดตั้งเพิ่มเป็น 2 ตัวจะตอบสนองเมื่อปุ่มมีการแตะสัมผัสคล้ายกับ iPhone 7 หรือ MacBook ที่สามารถแตะสัมผัสได้ตามแรงกดหรือ Force Touch

iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max

แต่ล่าสุดที่มีการระบุปัญหาด้านเทคนิคก็ทำให้ไม่สามารถแก้ปัญหาก่อนการผลิตในแบบ Mess Production ได้ทำให้อาจจะทำให้ iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max จะไม่มีปุ่มดังกล่าวและกลับไปใช้ปุ่มแบบจริงก่อน

ซ่งยังไม่ชัดเจนว่าปุ่มกดปรับระดับเสียงของ Apps ใหม่จะเป็นแบบแยกเหมือนเดิมหรือแบบใหม่ก็ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาเช่นเดียวกัน แต่คาดว่าจะต้องมีการปรับเปลี่ยนพัฒนากันใหม่ แต่อาจจะไม่ได้ส่งผลต่อการกำหนดการผลิตจริงหรือ Mess Production

แต่ด้านกลับกันทางด้าน Jeff Pu และ Shelly Chou จาก Haitong International Secrities ได้ออกมาเปิดเผยว่า iPhone 15 Pro Series กำลังจะเปลี่ยนมาออกแบบเป็นแบบปุ่มจริง เนื่องจาก ความซับซ้อนของระบบที่เกิดขึ้น และเชื่อว่าปุ่ม Solid State จะกลับมาอีกครั้งใน iPhone 16 ในปี 2024

อย่างไรก็ตามต้องติดตามอย่างใกล้ชิดว่าปุ่ม Solid State หรือ แตะสัมผัสของ iPhone 15 Pro Series ยังคงอยู่หรือถูกเลื่อนออกไป

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ชมภาพแรกของ Fitbit Versa 2 ที่สามารถสั่งงาน Alexa ได้เหมือนเดิม
รัสเซียเผยความสำเร็จทดลอง “รูเน็ต” เครือข่ายอินเทอร์เน็ตในประเทศ
OPPO เปิดตัว “OPPO Find N2” และ “OPPO Find N2 Flip” มือถือจอพับได้ 2 รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมบุกตลาดต่างประเทศแล้ววันนี้

Leave Your Reply

*