เปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้วครับสำหรับานสัมมนานักพัฒนาประจำปีของเฟซบุ๊กที่เราคุ้นหูกันในชื่อ งาน F8 ที่มีนักพัฒนาผู้สร้างและผู้ประกอบการจากทั่วโลกรวมกันกว่า 5,000 เดินทางมารวมงานและแน่นอนว่าสิ่งที่หลายๆ คนอยากรู้มากสุดคือซีอีโออย่าง Mark Zuckerberg ของ Facebook จะมีอะไรใหม่ๆ มาให้เราได้ตื่นเต้นกับการพัฒนะของโซเชียลมีเดีย (Social Media) ดังอย่าง Facebook บ้าง

Mark Zuckerberg เปิดงานสองวันด้วยคำปราศรัยว่าเราสร้างแพลตฟอร์มโซเชียลที่เน้นความเป็นส่วนตัวมากขึ้นและให้พื้นที่ผู้คนที่พวกเขาสามารถแสดงออกได้อย่างอิสระและรู้สึกเชื่อมโยงกับผู้คนและชุมชนที่สำคัญที่สุดนั้นคือมุ่งเน้นความเป็นส่วนตัว

Mark Zuckerberg

 ใจความสำคัญของงานนี้ที่เป็นไฮไลน์คือ Mark Zuckerberg ประกาศปรับรีดีไซน์บนแพลตฟอร์ม Facebook ครั้งใหญ่ พร้อมเน้นย้ำความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานให้มากขึ้น

มาดูกันครับว่าหลักๆ ที่เราจะได้เห็นในการรีดีไซน์ครั้งนี้จะมีอะไรบ้าง?

ทำการรีดีไซน์ Facebook ใหม่ให้ใช้งานง่ายขึ้น เร็วขึ้นและจะนำเสนอฟีเจอร์ที่ใช้บ่อยที่สุด บนมือถือเราจะสามารถอัปเดตและใช้งานได้ทันที ส่วนในเดสก์ท็อปรอต้องรออีกประมาณ 1-2 เดือน

ปรับการแสดงแท็บ Group ให้หาง่ายขึ้นเนื่องจากจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันมีคนหันมาให้ความสนใจและใช้พูดกันในกรุ๊ปมากขึ้นดังนั้นในตัวใหม่เราจะทำการพัฒนาและแสดงฟีดของกรุ๊ปที่ตรงใจผู้ใช้ให้มากขึ้น
เพิ่มฟังก์ชั่นความเป็นส่วนตัวอย่างการไม่แสดงชื่อหรือตัวตน อย่างกรณีสอบถามปัญหาสุขภาพหรือหรือมีเทมเพลตให้สำหรับโพสต์รับสมัครงาน

ทำการปรับ Facebook Messenger ให้เป็นแอปที่เร็วกว่าและเบากว่าสามารถส่งข้อความรวดเร็วและเชื่อถือได้ โดย Messenger ที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดนี้จะเริ่มปล่อยให้ใช้งานในปลายปีนี้

มีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้กับ Facebook Dating โดยมีชื่อว่า “คนที่แอบชอบ (Secret Crush)” เรียกว่าเป็นอีกไฮไลท์เลยก็ว่าได้ Facebook บอกว่ามีผู้ใช้งานบอกว่าพวกเขาเชื่อว่ามีโอกาสที่จะสำรวจความสัมพันธ์ได้ดีกว่าเดิมถ้ามันมีกลุ่มของคนที่คิดว่าใช้  ดังนั้นการมาของฟีเจอร์ Secret Crush จะทำให้คุณสามารถเลือกเพื่อน Facebook ได้มากถึง 9 คุณคนที่คุณต้องการแสดงความสนใจหากคนที่สนใจของคุณโดยที่คนไม่จำเป็นต้องระบุตัวตน หากคนที่ถูกเลือกใช้งาน Facebook Dating ด้วยก็จะมีแจ้งเตือนว่ามีคนชอบคุณนะ แต่ถ้าใจเราตรงกันแน่นอนเราค่อยคุยกัน

เพิ่มโอกาสในการหาเพื่อนใหม่จากชุมชนเดียวกันกับผู้ใช้ (communities) เช่น โรงเรียน, ที่ทำงานรวมไปถึงเมืองที่อาศัย

เพิ่มแท็บ Events ใหม่สำหรับไว้แสดงอีเวนท์รอบๆ ตัว สำหรับคนที่สนใจ

Facebook มีการอัพเดตโลโก้ใหม่

โดยฟีเจอร์ใหม่เราได้พูดถึงไปด้านบน Facebook จะยังไม่มีการปล่อยให้อัปเดตในทันที แต่จะมีการอัปเดตเรื่อยๆ ภายใน 2-3 เดือนนับแต่วันนี้ ส่วนในเวอร์ชั่นมือถือมีการอัปเดตเรียบร้อยแล้ว 

นอกจากนี้ในงาน Facebook for Developers หรืองาน F8 2019  ยังมีความเคลื่อนไหวของผลิตภันฑ์อื่นๆ อีกหลายตัว เอาเป็นว่าทางทีมงานจะนำมาอัปเดตให้ได้อ่านกันทีหลังนะครับ

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
อีกครั้ง! “iPhone 14” ช่วยชีวิตนักปีนเขาที่ประสบอุบัติเหตุ ด้วยฟีเจอร์ขอความช่วยเหลือผ่านดาวเทียม
โหลดด่วนเวอร์ชั่นเต็ม iOS 12.3 มาแล้ว แก้ปัญหาหลายเรื่องเลย
“realme GT Master Edition Series” เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

Leave Your Reply

*