อย่างที่ทราบกันดีว่ากว่าจะถึงรอบการเปิดตัวของ iPhone 15 Series ก็ต้องใช้เวลาอีก 6 เดือนขึ้นไป (โดยปกติจะเปิดตัวในเดือนกันยายนของทุกปี) 

ซึ่งรอบนี้หลายคนก็อยากรู้ว่าฟีเจอร์ต่างๆ ของรุ่นใหม่นี้จะมีความน่าสนใจแค่ไหน วันนี้เว็บไซต์ MacRumors ได้สรุปออกมาจากข่าวลือ โดยเฉพาะ iPhone 15 Pro ที่แตกต่างจากเดิม

ชิป A17 Bionic :

สำหรับ iPhone 15 Pro รุ่นต่างๆ คาดว่าจะติดตั้งชิป A17 Bionic เจเนอเรชั่นถัดไปของ Apple ซึ่งผลิตขึ้นจากกระบวนการผลิตอยู่ที่ 3 นาโนเมตรจาก TSMC เพื่อประสิทธิภาพและการปรับปรุงประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง แต่ว่ารุ่นปกติอย่าง iPhone 15 และ iPhone 15 Plus คาดว่าจะใช้ชิป A16 Bionic หรือตัวท็อปของปีนี้

กรอบตัวเครื่องแบบไทเทเนียม :

อย่างที่ทราบกันดีว่า Apple Watch Ultra คือ Gadget รุ่นแรกที่ได้ใช้บอดี้แบบ ไทเทเนียม และมีความเป็นไปได้สูงว่า iPhone 15 Pro คาดว่าจะมีกรอบไทเทเนียมแทนสแตนเลส เหมือนกับรุ่นก่อน

ขอบจอโค้งบางเฉียบ :

การเปลี่ยนแปลงรอบนี้จะไปทิศทางเดียวกับ Apple Watch เอง นั่นคือ iPhone 15 Pro ที่ได้หน้าจอขอบบางลงและหน้าจอโค้งเล็กน้อย

เปลี่ยนเป็นพอร์ต USB-C ที่เร็วขึ้น :

สำหรับในปีนี้ iPhone 15 Series คาดว่าจะได้ USB-C ทั้งหมด แต่สำหรับรุ่น iPhone 15 Pro อาจจะได้เทคโนโลยี Thunderbolt3 หรือ USB 3.2 ใหม่ ซึ่งทาง Ming-Chi Kuo ได้วิเคราะห์ว่าการใช้งาน ถ่ายโอนข้อมูลที่เร็วนั้นอาจจะต้องใช้สายชาร์จเฉพาะ เท่านั้น

แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับ iPhone 15 รุ่นปกติ จะยังคงได้ USB-C แต่ได้ความเร็วในระดับ USB 2.0 หรือ Lightning Port เหมือนเดิม

รองรับ Wi-Fi 6E :

การเปลี่ยนแปลงต่อมาคือ iPhone 15 Pro จะได้ใช้ Wi-Fi มาตรฐาน 6E ซึ่งมีจุดเด่นที่ถ่ายโอนข้อมูลเร็วมากขึ้น แต่ว่า เทคโนโลยีนี้ก็มีอุปกรณ์ฝั่ง Mac และ iPad Pro ได้ใช้มาก่อนหน้านี้

RAM ที่เพิ่มขึ้นเป็น 8GB:

ตามรายงานของ TrendForce บริษัทวิจัยในไต้หวันเผยว่า iPhone 15 Pro จะได้ RAM มากขึ้นจาก 6GB เป็น 8GB ทำให้ประสิทธิภาพของการเปิด Apps โดยเฉพาะ เว็บผ่าน Safari ทำได้ดีมากขึ้น ทั้งนี้ไม่ได้ระบุว่าจะได้ RAM แบบไหนในรุ่นนี้

ปุ่มกดแบบ Solid-state :

จากภาพ Render ที่ปรากฏหลายๆ ภาพแล้วก็มีความเป็นไปได้ว่า iPhone 15 Pro จะเปลี่ยนปุ่มกดโดยเฉพาะปุ่มปรับระดับเสียงมาเป็นแบบแตะสัมผัสด้วยแรงกด หรือ Force Touch โดยตัวเครื่องจะเรียบทั้งหมด และทำงานร่วมกับ Taptic Engine ทำให้จะดูแปลกตามากขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้ก็เคยใช้กับ MacBook ที่ Touchpad และปุ่ม Home ของ iPhone SE 3

ปุ่มปิดเสียงอาจมีเซอร์ไพรส์ :

นอกจากปุ่มปรับระดับเสียงแล้วก็ยังมีข่าวลือว่า iPhone 15 Pro  อาจจะมีปุ่มปิดเสียงสำหรับเปิดและปิดเสียงเรียกเข้า iPhone ที่มีอยู่ทั้งหมดมีสวิตช์กดปิด / เปิดแทนแบบเดิมที่ใช้การผลักแทน

การซูมออปติคัลที่เพิ่มขึ้นสำหรับ iPhone 15 Pro Max :

อีกเรื่องที่สาวกตั้งตารอคอยเพราะ Ming-Chi Kuo ได้เผยว่า iPhone 15 Pro Max จะมีเลนส์เทเลโฟโต้ Periscope ซึ่งจะสามารถซูมภาพไกลขึ้นเป็น 6 เท่า เมื่อเทียบกับ iPhone 14 Pro ในตอนนี้ที่ทำได้แค่ 3 เท่า

เครื่องสแกน LiDAR ที่ได้รับการปรับปรุง :

และเรื่องที่น่าจับตามองหากจำกันได้ว่า iPhone รุ่น Pro ติดตั้งระบบ LiDAR มานานแล้วรอบนี้ถึงเวลาที่จะเปลี่ยนสักทีเมื่อ Ming-Chi Kuo ได้เผยว่า LiDAR รุ่นหน้าของ iPhone 15 Pro จะจัดการพลังงานดีขึ้นและประสิทธิภาพในการสแกนวัตถุแบบ 3D ได้ดีขึ้น ช่วยถ่ายภาพกลางคืนได้ดีขึ้นอีก แต่ทั้งหมดเซนเซอร์นี้ผลิตโดย Sony ถือว่ายกระดับมากพอสมควร

และนี้คือข่าวลือที่พอมีในตอนนี้ของ  iPhone 15 series และแน่นอนว่าก่อนถึงวันเปิดตัวเราจะได้เห็นข่าวต่างๆ หลุดออกมาเรื่อยๆ อย่างแน่นอน

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เดลล์ ประกาศยกระดับประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ด้วยสายผลิตภัณฑ์ XPS และ Inspiron
“หัวเว่ย” จ่อเปิดตัวไลน์อัปสินค้าไอทีใหม่ เตรียมค้นพบนวัตกรรมใหม่ไร้ขอบเขตส่งท้ายปี
[Exclusive] เผยภาพเรนเดอร์ของ iPhone SE 2 หรืออีกชื่อว่า iPhone 9

Leave Your Reply

*