WhatsApp Messenger กำลังเปิดตัวการรองรับภาพซ้อนภาพในการอัปเดตแอปครั้งล่าสุด อย่างฟีเจอร์จอเล็ก หรือ Picture-in-Picture (PiP) สำหรับการวิดีโอคอลผ่าน iPhone ทำให้ผู้ใช้สามารถสนทนาทางวิดีโอต่อในหน้าต่างขนาดเล็กในขณะที่ทำอย่างอื่นบน iPhone

ซึ่งในตอนนี้หากคุณต้องการทำหลายๆ อย่างบนโทรศัพท์ขณะที่กำลังใช้งานวิดีโอแฮงเอาท์ของ WhatsApp คุณจะต้องปัดออกจาก WhatsApp ซึ่งจะหยุดวิดีโอของบุคคลที่คุณพูดด้วยไว้ชั่วคราว เพราะมันยังไม่สามารถทำงานพร้อมๆ กันหลายฟีเจอร์ได้นั้นเอง

หลังจากการอัปเดตใหม่ล่าสุด หากคุณเลื่อนออกจาก ‌“วิดีโอคอล” ระบบจะย่อขนาดเป็นหน้าต่างภาพซ้อนภาพโดยอัตโนมัติ ซึ่งยังคงมองเห็นได้แม้ในขณะที่คุณเข้าถึงแอปอื่นๆ ดังนั้นคุณและบุคคลอื่นที่คุณ กำลังสนทนาด้วยสามารถสนทนาต่อได้โดยที่ ‌iPhone‌ จะไม่สามารถใช้งานได้

WhatsApp กล่าวไว้ในเดือนธันวาคมว่ากำลังดำเนินการพัฒนาการสนับสนุนภาพซ้อนภาพ (หรือใช้งานหลายๆ อย่างได้ แม้ว่าคุณจะกำลังใช้งานแฮงเอาท์วิดีโออยู่ ) เพื่อให้ผู้ใช้ WhatsApp สามารถทำงานหลายอย่างพร้อมกันและใช้แอพอื่นในขณะที่ยังคงใช้แฮงเอาท์วิดีโอ

WhatsApp กล่าวว่าคุณสมบัติเหล่านี้จะเปิดตัวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
โซนี่ไทย เปิดจองสมาร์ทโฟน XPERIA 5 ดีเดย์ 25 ตุลาคม ศกนี้ ที่โชว์รูมโซนี่สโตร์
“Samsung Galaxy Note9” เผยสีใหม่ในปากกา S Pen ไฉไลกว่าเดิม
ลือ! iPad Air รุ่นถัดไปจะมาพร้อมกล้องหน้าแนวนอนอีกครั้ง

Leave Your Reply

*