หลักจากที่เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาทาง Fujifilm เปิดตัวกล้อง Mirrorless รุ่นใหม่ X-Pro 3 ดีไซน์แบบ Rangefinder ถูกออกแบบมาเพื่อช่างภาพสายสตรีทและนักข่าวในเมืองไทยเรียกน้ำย่อยกันไปแล้ว(แต่ไม่บอกราคา)

Fujifilm X-Pro 3

Fujifilm X-Pro 3  เป็นรุ่นต่อยอดของซีรีส์ X-Pro มีช่องมองภาพแบบ Hybrid คือรองรับทั้งแบบสมจริงและดิจิตอล โดย Optical Viewfinder (OVF) มีกำลังขยาย Magnification ที่ 0.5x พร้อมเส้น Parallax-Correction ให้ช่างภาพสามารถจัดองค์ประกอบภาพจริงได้ดียิ่งขึ้น

Fujifilm X-Pro 3

 ส่วน electronic viewfinder (EVF) มีความละเอียด 3.69 ล้านจุด มองภาพได้แบบ Real-Time มีอัตราส่วนคอนทราสต์ที่ 1:5000

Fujifilm X-Pro 3

Fujifilm X-Pro 3

Fujifilm X-Pro 3

Fujifilm X-Pro 3

 ในส่วนของสเปก X-Pro 3 ใช้เซนเซอร์ X-Trans CMOS (X-Processor 4 Quad-Core) ความละเอียด 26.1 ล้านพิกเซล ISO ตั้งแต่ 160-12800 รองรับ phase-detection autofocus ที่พัฒนาให้ใช้งานในที่มืดได้ดียิ่งขึ้น รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียด 4K  30fps ตัวเครื่องมีพอร์ท USB-C

Fujifilm X-Pro 3

มาที่ด้านหลังของกล้องซึ่งนับว่าเป็นจุดขายของรุ่นนี้เลยคือหน้าจอที่ถูกซ่อนขนาด 3 นิ้ว ความละเอียด 1.62 พิกเซล สามารถกางออกมาได้ 180 องศารองรับการสัมผัส และเมื่อพับหน้าจอขนาดใหญ่เข้าไปแล้วจะมีหน้าจอเล็กๆ ที่คอยแสดงผลการตั้งค่ากล้องที่สำคัญๆ ได้แก่ white balance, film simulation, และ ISO ใช้การออกแบบแบบนี้เพื่อขจัดหน้าจอขนาดใหญ่ซึ่งเป็นสิ่งรบกวนขระถ่ายภาพ – Fujifilm

Fujifilm X-Pro 3

ทั้งนี้ล่าสุด ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทยได้เปิดราคากล้องรุ่นดังกล่าว อย่างเป็นทางการแล้ว มีดังนี้

Fujifilm X-Pro 3

  • สีดำ = 59,990 บาท
  • สีดำ (dura black) = 66,990 บาท
  • สีเงิน (dura Sliver) = 66,990 บาท

Fujifilm X-Pro 3

นอกจากนี้ Fujifilm ประเทศไทยพร้อมเริ่มจำหน่ายกล้องรุ่นนี้พร้อมกันกับประเทศอื่นๆ ในวันที่ 27 พฤศจิกายน นี้ และสำหรับคนที่ซื้อช่วง 27 – พ.ย ถึง 1 ธันวาคม Option ของแถมให้คุณได้เลือก 3 รายการ ได้แก่

  • M Mouth Adapter
  • Leather Case + แบตเตอรี่สำรอง
  • Hand Grip + แบตเตอรี่สำรอง

ที่มา:  www.sanook.com, www.dpreview.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
สื่อต่างประเทศคาด iPhone 12 จ่อเปิดตัวกันยายนเหมือนเดิม แต่อาจเลื่อนกำหนดการวางจำหน่าย
Apple ปล่อย iOS และ iPad OS 12.5.4 ออกมาแก้ปัญหาอุปกรณ์รุ่นเก่า
HONOR เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธง “Magic 6 Pro” แท็บเล็ต “Pad 9” และสมาร์ทโฟนจอพับ “Magic V2 RSR” อย่างเป็นทางการในงาน MWC 2024

Leave Your Reply

*