วันนี้ Tile (ไทล์) ซึ่งเป็นคู่แข่งของ AirTag ได้ประกาศเปิดตัวโหมดป้องกันการโจรกรรมใหม่สำหรับอุปกรณ์ติดตาม Tile ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อทำให้อุปกรณ์เสริมของ Tile ไม่สามารถตรวจพบได้ด้วยฟีเจอร์ Anti-stalking Scan และ Secure

สแกนและรักษาความปลอดภัยเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ไทล์นำมาใช้เพื่อให้ผู้ใช้ iPhone และ Android สามารถสแกนหาและตรวจหาอุปกรณ์ไทล์ที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อป้องกันไม่ให้ถูกใช้เพื่อสะกดรอยตาม น่าเสียดายที่ Scan and Secure ทำลายความสามารถในการป้องกันการโจรกรรมของ Tile เนื่องจากสามารถระบุตำแหน่งและลบ Tile ของอุปกรณ์ที่ถูกขโมยได้ ซึ่งบางอย่างก็เป็นไปได้ด้วยฟีเจอร์ความปลอดภัยที่คล้ายกันที่เพิ่มเข้ามาสำหรับ AirTags

โหมดป้องกันการโจรกรรมของไทล์จะปิดใช้งานการสแกนและการรักษาความปลอดภัย ดังนั้นอุปกรณ์ติดตามไทล์จะไม่สามารถระบุตำแหน่งโดยบุคคลที่ไม่ได้เป็นเจ้าของตัวติดตามได้ เพื่อป้องกันการสะกดรอยตามด้วยโหมดป้องกันการโจรกรรม Tile กล่าวว่าลูกค้าต้องลงทะเบียนโดยใช้การระบุตัวตนแบบหลายปัจจัยและยอมรับข้อกำหนดการใช้งานที่เข้มงวด ซึ่งรวมถึงค่าปรับ 1 ล้านดอลลาร์หากอุปกรณ์ถูกใช้เพื่อติดตามบุคคลโดยไม่ได้รับความยินยอมจากพวกเขา

ตัวเลือกโหมดป้องกันการโจรกรรมมีไว้เพื่อให้ค้นหาสิ่งของที่ถูกขโมยได้ง่ายขึ้นโดยป้องกันไม่ให้ขโมยรู้ว่าสินค้ากำลังถูกติดตาม ไทล์ชี้ให้เห็นว่านอกเหนือจากโหมดป้องกันการโจรกรรมแล้ว ตัวติดตามของมันจะไม่แจ้งเตือนผู้ใช้สมาร์ทโฟนในบริเวณใกล้เคียงเมื่อมีตัวติดตามบลูทูธที่ไม่รู้จักเดินทางไปด้วย ทำให้มีประโยชน์ในการติดตามสิ่งของที่ถูกขโมยมากกว่า ‌AirTags‌ Apple ได้เพิ่มการแจ้งเตือนสำหรับ ‌AirTags‌ ที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อป้องกันไม่ให้ ‌AirTags‌ ถูกใช้เพื่อติดตามผู้คน

การเปิดใช้งานโหมดป้องกันการโจรกรรมจะต้องให้ผู้ใช้เชื่อมโยงบัตรประจำตัวที่ออกโดยรัฐบาลกับบัญชีไทล์ของตน โดยส่งไปยัง “กระบวนการตรวจสอบบัตรประจำตัวขั้นสูง” ที่ใช้การสแกนไบโอเมตริกเพื่อตรวจหาบัตรประจำตัวปลอม

การซิงค์ ID มีขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้คนใช้ตัวติดตามไทล์เพื่อสะกดรอยตามหรือเพื่อจุดประสงค์อื่นที่ชั่วร้าย ไทล์กล่าวว่าบุคคลใดก็ตามที่ถูกตัดสินว่าใช้อุปกรณ์ไทล์เพื่อติดตามบุคคลอื่นอย่างผิดกฎหมายโดยไม่ได้รับความยินยอมจะถูกปรับ 1 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นถ้อยคำที่อยู่ในข้อกำหนดในการให้บริการของไทล์ ไทล์กล่าวว่ากำลังใช้ “ท่าทางความร่วมมือสูง” กับการบังคับใช้กฎหมาย และผู้ใช้ที่เปิดโหมดป้องกันการโจรกรรมรับทราบว่าข้อมูลส่วนบุคคลของพวกเขา “สามารถและจะ” แบ่งปันกับเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายในกรณีที่สงสัยว่ามีการสะกดรอยตาม

Tile (ไทล์) อ้างว่าข้อกำหนดการใช้งานเหล่านี้เป็น “มาตรการความปลอดภัยขั้นสูง” ที่จะปกป้องผู้คนจากการถูกสะกดรอยตามด้วยอุปกรณ์ไทล์

โหมดป้องกันการโจรกรรมกำลังเปิดตัวสำหรับผู้ใช้ไทล์ตั้งแต่วันนี้ และจะพร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ทั้งหมดในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ลือ “iPhone 16” จะมาพร้อมชิป Neural Engine เวอร์ชั่นใหม่ เพื่อเพิ่มความสามารถ Generative AI
Apple เตือนผู้ใช้งาน iPhone รุ่นเก่าให้อัปเดท iOS เพื่อแก้ปัญหา GPS ก่อนใช้งานไม่ได้
Samsung เปิดตัวสมาร์ทโฟนพันธุ์แกร่ง Galaxy Xcover FieldPro

Leave Your Reply

*