กลายเป็นข่าวใหญ่ของวันนี้หลัง independent ได้นำเสนอข่าวการเข้าซื้อหุ่น Twitter มูลค่าประมาณ 3 พันล้านดอลลาร์ ของ Elon Musk

โดยมหาเศรษฐีรายนี้มีสัดส่วนการถือครองหุ้นนั้นคิดเป็นมูลค่าถึง 9.2% โดยที่สัดส่วนการถือครองหุ้นนั้นคิดเป็นมูลค่าถึง 2.89 พันล้านดอลลาร์ ทำให้เขากลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่สุดของ Twitter ไปในทันที่ ซึ่งตัวเลขดังกล่าวมากว่าเจ้าของ Twitter เองอย่าง Jack Dorsey ที่ถือหุ้นอยู่ประมาณ 2.25% เท่านั้น (โดยอ้างอิงมูลค่าหลังปิดตลาดของหุ้น Twitter เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2022)

Elon Musk

โดยเอกสารที่ยื่นต่อสำนักงาน ก.ล.ต. ระบุว่าการซื้อเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มีนาคม แม้ว่าจะเปิดเผยเพียงวันนี้เท่านั้น การประกาศดังกล่าวส่งผลให้หุ้นของ Twitter เพิ่มขึ้นมากกว่าร้อยละ 25 ในการซื้อขายล่วงหน้า

ทั้งนี้ Elon Musk เป็นหนึ่งในผู้ใช้ Twitter ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยมีผู้ติดตามมากกว่า 80 ล้านคน นอกจากนี้ เขายังเป็นคนที่มักเล่น Twitter เป็นประจำด้วยการใช้บัญชีเพื่อแชร์มีมต่างๆ ตลอดจนอัปเดตชีวิตและบริษัทของเขาอีกด้วย

Twitter

แม้ว่า จะเป็นดาวทวีตแต่จากที่ผ่านมาการทวีตเหล่านั้นได้สร้างปัญหาให้กับคุณมัสก์ในอดีตด้วยเช่นกัน ตัวอย่างเช่นในปี 2018 เขาทวีตว่าเทสลาจะทำธุรกิจส่วนตัว โดยเริ่มจากช่วงเวลาที่เห็นว่าเขาถูกสอบสวนโดยสำนักงาน ก.ล.ต. เช่นเดียวกับการสูญเสียตำแหน่งของเขาในฐานะประธานบริษัท

ที่มา : www.independent.co.uk

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“Foxconn” ต้องหลุดการผลิตลงหลังจีนสั่ง “ล็อกดาวน์” เสิ่นเจิ้น
iOS 17 จะเปิดตัวในวันที่ 18 กันยายน พร้อมโหมดสแตนด์บาย และฟีเจอร์ใหม่ๆ อีกมากมาย
นักวิเคราะห์เผย iPhone SE(2021) อาจมาพร้อมกันถึง 3 ขนาด

Leave Your Reply

*