เปิดเผยความหลอนจากเรื่องเล่าในรั้วโรงเรียนให้ผู้ชมในกว่า 190 ประเทศทั่วโลกได้พิสูจน์ความน่ากลัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ School Tales The Series โรงเรียนผีมีอยู่ว่า… ซีรีส์ผีในโรงเรียนเรื่องล่าสุดที่สร้างมาจากคอมิกส์ดังที่มียอดวิวหลายล้านวิว

ซึ่ง Netflix ได้อาสาพาผู้ชมไปท้าทายความหลอนในเวอร์ชันซีรีส์กับนักแสดงรุ่นใหม่ที่มาแสดงฝีมือกันอย่างคับคั่ง พร้อมพาซีรีส์ขึ้นชาร์ต Netflix Top 10   ถึง 4 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ประเทศไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย และเวียดนาม ภายในสัปดาห์แรกที่เปิดตัว ซึ่งนอกจากฉากหน้าที่เต็มไปด้วยเรื่องราวลึกลับสุดน่ากลัวแล้ว เรื่องเล่าหลังกองถ่ายก็น่าสนใจไม่แพ้กัน และนี่คือ 4 เรื่องลับเบื้องหลังความหลอนจากซีรีส์เรื่องนี้

รู้หรือไม่! คาถาในตอน “แรงสาปแช่ง” มาจากคาถาจริง

หากใครได้ชมซีรีส์ School Tales The Series โรงเรียนผีมีอยู่ว่า… ตอน “แรงสาปแช่ง” แล้ว คงจะต้องสะดุดกับ คาถาสาปแช่งสุดขลังที่ เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ หรือ เจนนิษฐ์ BNK 48 เป็นผู้ท่องในเรื่อง เพราะคาถาบทนี้ได้ถูกนำมาจากพิธีกรรมจริงๆ จากฝีมือของผู้กำกับและทีมงานที่ผ่านประสบการณ์ทำภาพยนตร์และซีรีส์แนวสยองขวัญมาแล้วหลายเรื่อง

จึงมีการค้นคว้าเกี่ยวกับพิธีสาปแช่งอย่างละเอียดและลงลึก เพื่อให้ผลงานออกมาถูกต้องสมจริงมากที่สุด โดยทีมงานได้ปรึกษา สอบถาม และพูดคุยกับผู้ที่ศึกษาด้านนี้อย่างจริงจัง จนพบว่ามีพิธีกรรมในการสาปแช่งอยู่จริง และพิธีการสาปแช่งด้วยการเขียนชื่อที่ใต้ฝ่าเท้าแบบในเรื่องนั้นจะต้องมีการท่องคาถากำกับเพื่อให้คำสาปแช่งสัมฤทธิ์ผลด้วย จึงเป็นที่มาของไอเดียในการนำคาถาจริงมาใช้ในการถ่ายทำซีรีส์เรื่องนี้

โดยให้เจนนิษฐ์ ที่รับบทนำของเรื่องเป็นผู้ท่องคาถา งานนี้ทำเอาเจ้าตัวถึงกับกลัวจนขนลุก แต่แฟนๆ ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะถึงแม้จะใช้คาถาจริง แต่หากผู้ท่องคาถาไม่ได้ใส่จิตวิญญาณหรือแรงอาฆาตลงไป การท่องคาถาก็จะไม่สัมฤทธิ์ผลหรือส่งผลร้ายกับใครอย่างแน่นอน อีกทั้งยังมีทีมงานคอยดูแล ทำพิธีไหว้ขอขมาก่อนและหลังถ่ายทำทุกครั้งอีกด้วย

รู้หรือไม่! ผีร้ายในตอน “นิทานอีศพ” สร้างจากชิ้นส่วนร่างกายถึง 10 ชิ้น

ขึ้นชื่อว่าเป็นซีรีส์ผี สิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือการแต่งสเปเชียลเอฟเฟกต์ที่ช่วยเพิ่มความหลอนให้กับคนดู แน่นอนว่า School Tales The Series โรงเรียนผีมีอยู่ว่า… ก็จัดเต็มด้านเอฟเฟกต์ไม่แพ้กัน เช่นในตอน “นิทานอีศพ” กับฉากการปรากฏตัวอย่างสยดสยองของวิญญาณอาถรรพ์ภายในเรื่อง

ซึ่งต้องมีการสร้างร่างผีขึ้นมาแล้วนำไปติดกับตัวของนักแสดง ให้ได้ภาพราวกับว่าวิญญาณกำลังแยกร่างออกมาจากตัวคน และเพื่อให้ได้ภาพที่สยดสยองสมจริง ทีมงานได้หล่อชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์เพิ่มอีกถึง 10 ชิ้น และใช้เวลาถึง 4 ชั่วโมงในการติดชิ้นส่วนเหล่านี้เข้ากับตัวนักแสดง โดยเฉพาะชิ้นส่วนมือผีที่ทำให้นักแสดงที่สวมบทบาทนี้อย่างฟ้า – ษริกา สารทศิลป์ศุภา ต้องใช้ความอดทนสูงเป็นพิเศษในการถ่ายทำ เพราะต้องมีมือผีนี้ปิดปากอยู่ตลอดเวลา เรียกได้ว่าทุ่มเททั้งทีมงานและนักแสดงเพื่อประสบการณ์ขนหัวลุกขั้นสุดสำหรับผู้ชมนั่นเอง

รู้หรือไม่! ทีมงานใช้เทคนิคพิเศษสร้างวัตถุดิบปริศนาในตอน “สูตรลับร้านป้าจง” ที่จะทำให้คุณหลอนจนลืมไม่ลง

ไม่เพียงใช้การแต่งเอฟเฟกต์พิเศษในการเพิ่มความหลอนให้กับตัวนักแสดงเท่านั้น ในแง่ของพร็อพหรืออุปกรณ์ประกอบฉากต่างๆ ทีมงานของซีรีส์เรื่องนี้ก็จัดเต็มอย่างไม่น้อยหน้า เช่น ในตอนสูตรลับร้านป้าจง ที่ผู้กำกับ ทรงศักดิ์ มงคลทอง ได้มีส่วนร่วมในการวางแผนและออกแบบดีไซน์พร็อพขึ้นมาด้วยตัวเอง จากการนำเอาความรู้ที่เคยศึกษาด้านการแต่งหน้าสเปเชียลเอฟเฟกต์จากสหรัฐอเมริกา โดยงานนี้ทีมงานเลือกใช้เทคนิคพิเศษมาสร้างสรรค์วัตถุดิบปริศนาชิ้นนี้ให้สยองสมจริงที่สุดทุกกระเบียดนิ้ว หวังว่าความทุ่มเทนี้จะสร้างความตราตรึงใจจนผู้ชมลืมไม่ลงกันเลยทีเดียว

รู้หรือไม่! มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้นักแสดงและทีมงานทุกเรื่องไม่กล้าอยู่คนเดียวระหว่างถ่ายทำ

เวลาดูซีรีส์หลอนๆ เคยสงสัยกันไหมว่าบรรยากาศตอนถ่ายจะหลอนเหมือนที่เห็นในจอหรือไม่หรือนักแสดงจะกลัวกันบ้างหรือเปล่า สำหรับกองถ่าย School Tales The Series โรงเรียนผีมีอยู่ว่า… มีสิ่งหนึ่งที่คอยสร้างบรรยากาศชวนขนลุกจนนักแสดงและทีมงานไม่กล้าไปไหนมาไหนคนเดียวระหว่างถ่ายทำ นั่นก็คือสถานที่ถ่ายทำของแต่ละตอน ที่ผ่านการเฟ้นหาให้มีความหลอนใกล้เคียงตามบทและจินตนาการของผู้กำกับมากที่สุด ไม่หมดแค่นี้ ทีมงานยังตั้งใจหาอุปกรณ์ประกอบฉากที่สมจริงที่สุดมาใช้ในซีรีส์เรื่องนี้อีกด้วย เช่น ในตอน “พรต้องสาป” ซึ่งเป็นตอนที่เกี่ยวกับเรื่องเล่าผีในห้องพยาบาล ศนิพงศ์ สุทธิพันธุ์ ผู้กำกับ ต้องการเก้าอี้วีลแชร์จากยุคสงครามโลก และทีมงานก็หาวีลแชร์ที่มาจากยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 มาเข้าฉากได้จริงๆ พร้อมกับตัดเย็บชุดผีพยาบาลตามแบบชุดพยาบาลในยุคสงครามโลกอีกด้วย

และนี่คือเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่น่าสนใจจาก School Tales The Series โรงเรียนผีมีอยู่ว่า… ที่พร้อมให้ทุกคนเปิดประตูห้องเรียนไปพิสูจน์เรื่องเล่าในโรงเรียนแล้ววันนี้ ที่ Netflix เท่านั้น

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ซีอีโอ OnePlus โชว์กล่อง “OnePlus 7T” สีแดงเพลิงให้เราเห็นก่อนเปิดตัว
[งาน MWC 2022] อินเทลประกาศความก้าวหน้า vRAN พร้อมเปิดตัว Xeon ใหม่สำหรับเน็ตเวิร์กและเอดจ์
“Google Maps” เพิ่มฟีเจอร์ถามความหนาแน่นของขบวนรถไฟที่คุณโดยสาร

Leave Your Reply

*