เรียกว่ากระแสของ iPhone 15 มาพร้อมกับตัวเครื่องที่เป็นไทเทเนียมในรุ่น iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max นั้นทำให้มันเป็นที่พูดถึงอย่างต่อเนื่อง

และยังเป็นการปรับปรุงครั้งใหญ่ สำหรับโทรศัพท์หนักที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยี อีกทั้งหลายๆ คนยังฝากความหวังไปยัง Samsung Galaxy S24 Series ที่จะเปิดตัวต้นปี 2024 คงจะได้ใช้วัสดุแบบเดียวกัน (ลุ้นต่อไปว่ามันจะมาพร้อมการดีไซน์แบบไหน)

ภาพโดย : @technizoconcept

ล่าสุดมีข่าวลือออกมาว่า Samsung จะทำการเปิดตัว Galaxy S24 ในช่วงต้นปี 2024 โดยล่าสุดมีข่าวลือว่าจะมีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ตัวเครื่องจากขอบโค้งมนมาเป็นขอบเหลี่ยม เพื่อให้สอดคล้องกับรูปลักษณ์ของมือถือพับได้อย่าง Galaxy Z Fold5 และ Galaxy Z Flip5

เท่ากับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เหมือนกับย้อนหายุคช่วง Samsung Galaxy S21 และ Samsung Galaxy S22 ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ใช้ เนื่องจากการออกแบบขอบเหลี่ยมช่วยให้จับถือได้ถนัดมือและดูทันสมัยมากขึ้น

ภาพโดย : @technizoconcept

ตามข่าวลือล่าสุด Galaxy S24 Ultra จะใช้ตัวเครื่องไทเทเนียมแทนอลูมิเนียมที่ใช้ในรุ่นก่อนหน้า ซึ่งจะช่วยให้ตัวเครื่องมีความแข็งแกร่งและทนทานมากขึ้น ไทเทเนียมเป็นโลหะที่มีความแข็งแรงสูง ทนต่อการสึกหรอ และน้ำหนักเบากว่าเหล็กถึงสองเท่า ซึ่งทำให้เหมาะสำหรับใช้ในสมาร์ทโฟนที่ต้องการความทนทานสูง

การเลือกใช้ไทเทเนียมสำหรับตัวเครื่อง Galaxy S24 Ultra จะช่วยให้ตัวเครื่องมีความแข็งแรงและทนทานมากขึ้น ซึ่งจะช่วยป้องกันความเสียหายจากการตกหล่นและกระแทกได้ดีขึ้น นอกจากนี้ ไทเทเนียมยังช่วยให้ตัวเครื่องมีน้ำหนักเบาลง ซึ่งจะช่วยให้พกพาสะดวกยิ่งขึ้น

ภาพโดย : @technizoconcept

อย่างไรก็ตาม ไทเทเนียมมีราคาสูงกว่าอลูมิเนียม ซึ่งอาจทำให้ต้นทุนการผลิต Galaxy S24 Ultra สูงขึ้น อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า Samsung จะยังคงรักษาราคาให้อยู่ในระดับที่แข่งขันได้ แต่ก็มีแนวโน้มว่าจะทำให้ราคาสูงได้

หากเลือกใช้ไทเทเนียมจริงใน Galaxy S24 Ultra จะมีข้อดีดังนี้

  • มีความแข็งแรงสูง ทนต่อการสึกหรอ
  • น้ำหนักเบากว่าเหล็กถึงสองเท่า
  • ป้องกันความเสียหายจากการตกหล่นและกระแทกได้ดีขึ้น

ข้อสังเกตของวัสดุไทเทเนียม

  • ราคาสูงกว่าอลูมิเนียม

โดยรวมแล้ว การใช้ไทเทเนียมสำหรับตัวเครื่อง Galaxy S24 Ultra ถือเป็นข้อดีมากกว่าข้อเสีย เนื่องจากช่วยให้ตัวเครื่องมีความแข็งแรงและทนทานมากขึ้น ซึ่งจะช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้งานให้ดียิ่งขึ้น

f9r6negwsaad10f
Galaxy S24

ส่วนรุ่นอื่นๆ จะมีรายละเอียดตั้งแต่ หน้าจอของ Galaxy S24 คาดว่าจะมีหน้าจอ AMOLED ขนาด 6.1 นิ้วสำหรับรุ่น S24 และ 6.6 นิ้วสำหรับรุ่น S24+ ทั้งคู่จะมีมีอัตราการรีเฟรช (Refresh Rate) สูงสุด 120Hz และกล้องหน้าเจาะรู เหมือนเดิม

และในรุ่น Ultra คาดว่าจะมีหน้าจอ AMOLED ขนาด 6.8 นิ้ว โดยมีอัตราการรีเฟรช (Refresh Rate) ที่ 144Hz และกล้องหน้าแบบ Infinity-O เหมือนรุ่นก่อน

ตอนนี้ก็เหลือเพียงข้อมูลทั้งหมดข้างต้นเป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น รายละเอียดอย่างเป็นทางการของ Galaxy S24 Serries จะมีการประกาศอีกครั้งในช่วงที่ใกล้กับวันเปิดตัวกันอีกครั้ง

แต่จากข้อมูลทั้งหมดโดยรวมแล้ว ยังคงเชื่อว่า Galaxy S24 จะเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงที่คุ้มค่าและน่าจับจองเป็นเจ้าของอย่างแน่นอน

อ้างอิง – www.gsmarena.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“Apple Music” ชวนคุณมาฟังเพลงพิเศษจากมอร์วสุ พร้อมชมวีดีโอที่เค้ากำกับเองและถ่ายทำด้วย iPhone
หลุดข้อมูล! Samsung Galaxy Z Fold5 / Z Flip5 อาจลดระดับการกันฝุ่นเหลือ IP58 ลุ้นเปิดตัวเดือนหน้า
เทรนด์โซเชียลนำทิศทางธุรกิจปี 2564

Leave Your Reply

*