Reed Hastings (รีด เฮสติงส์) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอร่วมของ Netflix ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีว่าเขาจะลาออกจากตำแหน่งหลังจากทำงานให้กับบริษัทมากว่าสองทศวรรษ

ในปี 2020 ทาง Netflix ได้แต่งตั้ง Ted Sarandos (ซาแรนดอส) ซึ่งเป็นผู้นำด้านเนื้อหาที่บริษัทมาอย่างยาวนาน ให้เป็นซีอีโอร่วมร่วมกับ Hastings ในเวลานั้น Netflix ระบุว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเป็นการทำให้วิธีการที่บริษัทดำเนินการอยู่แล้วเป็นทางการ

Reed Hastings (รีด เฮสติงส์)

Netflix จะรักษาโครงสร้างซีอีโอร่วมในกรณีที่เฮสติงส์ไม่อยู่ โดยจะส่งเสริมซีโอโอ Greg Peters (เกร็ก ปีเตอร์ส) ให้มีบทบาทควบคู่กับซาแรนดอส

“ทั้งคู่จัดการได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้สามารถมั่นใจว่า Netflix จะยังคงปรับปรุงและพัฒนาเส้นทางที่ชัดเจนเพื่อเร่งการเติบโตของรายได้และรายได้ของเราอีกครั้ง ดังนั้นคณะกรรมการและฉันเชื่อว่าถึงเวลาที่เหมาะสมในการสืบทอดตำแหน่งของฉัน”

“รีด เฮสติงส์” จะยังคงมีส่วนร่วมกับบริษัทในฐานะประธานบริหารของคณะกรรมการ ตามแบบอย่างของผู้ก่อตั้งบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่รายอื่นๆ รวมถึง Jeff Bezos จาก Amazon และ Bill Gates จาก Microsoft

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นไม่นานก่อนที่ Netflix จะรายงานผลประกอบการไตรมาสที่สี่ บริษัท เอาชนะความคาดหวังในไตรมาสที่ 4 โดยมีสมาชิกเพิ่มขึ้น 7.7 ล้านคน ซึ่งมากกว่า 4.5 ล้านคนที่คาดการณ์ไว้ บริษัททำรายได้ 7.85 พันล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2565 ซึ่งเป็นการขยายแนวโน้มล่าสุดของการเติบโตของรายรับที่ชะลอตัว

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Apple เผยปีนี้โฟกัสเรื่องของ iPhone 11 มากกว่า iPhone 11 Pro ทั้ง 2 ขนาด
ดีใจด้วย แอป “Clubhouse” สำหรับ “Android” เปิดให้เล่นได้แล้ววันนี้!!!
“OPPO Find N” สมาร์ทโฟนแฟล็กชิพจอพับรุ่นแรกของ OPPO เผยโฉมแล้ว

Leave Your Reply

*