ต้อนรับปี 2023 อย่างเป็นทางการกับข่าว iPad Pro รุ่นใหม่ เมื่อ Ross Young นักวิเคราะห์ด้านจอภาพยืนยันกับ MacRumors ในวันนี้ว่า Apple กำลังพัฒนา iPad Pro รุ่น OLED ขนาด 11.1 นิ้ว และ 13 นิ้ว

Ross Young นักวิเคราะห์สินค้าด้านจอมอนิเตอร์ เผยว่า Apple กำลังพัฒนา iPad Pro รุ่นใหม่กับขนาดหน้าจอ 11.1 นิ้วและ 13 นิ้ว และเป็นหน้าจอแบบ OLED คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงไตรมาสแรกของปี 2024 ที่จะถึงนี้

ก่อนหน้านี้ทางด้านนักวิเคราะห์ดังกล่าวได้มีการเปิดเผยจากบทความก่อนหน้านี้ว่า iPad Pro รุ่นใหม่มีแผนว่าจะเปิดตัวในช่วงปี 2024 โดยมีความเป็นไปได้ว่า iPad Pro รุ่นใหม่นี้อาจจะได้ใช้หน้าจอ OLED ทั้งหมด ทั้งขนาด 11.1 นิ้ว และ 13 นิ้ว และขอบหน้าจอจะบางลงกว่าเดิม ทำให้เครื่องมีขนาดเล็กลง

ทั้งนี้ปัจจุบันนี้ iPad Pro มีให้เลือก 2 ขนาดกับขนาด 12.9 นิ้ว จะได้ใช้หน้าจอแบบ mini-LED ส่วน iPad Pro ขนาด 11 นิ้วยังได้ใช้หน้าจอแบบ LCD (Retina Display) เหมือนเดิม มีการปรับโฉมเมื่อเดือนตุลาคม กับการเปลี่ยนขุมพลังเป็นชิป M2 แต่หน้าจอยังคงเหมือนเดิม 

นอกจากนี้แหล่งข่าวอื่นเช่น The Elec และ DigiTimes ได้ยืนยันในทิศทางเดียวกันว่า iPad และ MacBook จะได้ใช้หน้าจอแบบ OLED ในช่วงปี 2024 เช่นเดียวกัน

แต่ก็มีข่าวที่เผยว่า iPad Pro จะมีหน้าจอใหญ่ขั้นสุดก็เคยเกิดขึ้นเช่น iPad Pro 16 นิ้วจาก Mark Gurman และขนาด 14.1 นิ้วที่จะออกมาในปี 2023 แต่สุดท้ายก็ถูกยกเลิกไป

ก่อนหน้านี้ Young กล่าวว่า Apple จะเปิดตัว ‌iPad Pro‌ ขนาด 14.1 นิ้วในปี 2023 แต่วันนี้เขากลับทำแบบนั้นและบอกว่าอุปกรณ์ดังกล่าวไม่ได้ใช้งานแล้ว ที่กล่าวว่า iPad ขนาดใหญ่ขึ้นยังคงเป็นไปได้ในอนาคต เนื่องจาก The Information เชื่อว่า Apple กำลังออกแบบ iPad ขนาด 16 นิ้ว และ Bloomberg ได้ยืนยันว่า Apple สนใจ iPads ขนาดใหญ่กว่า

ทั้งหมดนี้ต้องลุ้นกันต่อไปว่า iPad Pro รุ่นต่อไปจะได้ใช้จอขนาดเท่าไหร่ และจะเปิดตัวในปี 2024 หรือไม่

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Apple ลบข้อมูลรีวิวและการให้คะแนนของผู้ใช้ที่มีต่ออุปกรณ์ ออกจากเว็บไซต์ทั้งหมด
ครั้งแรกกับ ชม แชะ และแชร์ ที่ อุโมงค์อาร์ตแกลอรี่ใต้ดินจาก LINE STICKERS และ LINE MELODY
ขายดีเกินเบอร์มาก “Samsung Galaxy S22” มียอดจองในเกาหลีใต้ ทะลุ 1 ล้านเครื่อง

Leave Your Reply

*