ในการแถลงข่าวในสัปดาห์นี้ Apple กล่าวว่าคุณสมบัติ SOS ฉุกเฉินที่ช่วยชีวิตผ่านดาวเทียมของ iPhone 14 จะรองรับในประเทศอื่นๆ เพิ่มเติมในปีหน้า อย่างไรก็ตาม Apple ไม่ได้ให้รายชื่อประเทศที่จะขยายฟีเจอร์นี้ไปยังประเทศถัดไป

ก่อนหน้านี้เมื่อฟีเจอร์ขอความช่วยเหลือผ่านดาวเทียมใน iPhone ถูกเปิดเป็นครั้งแรก ก็มีคนกดขอความช่วยเหลือและการทำงานนี้ก็ได้ผล แต่ล่าสุดนี้มีอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อรถยนต์ของผู้โชคร้าย 1 รายขับไปในป่าของอุทยาน Angeles National Forest ในรัฐ Los Angeles

แต่ว่าเขาขับรถออกนอกถนนและไปทางไหลเขา ทำให้ประสบเหตุกันชนด้านหน้าของรถร่วงไปยังหน้าผาด้านหน้า ทำให้คนในรถตัดสินใจใช้ฟีเจอร์ระบบขอความช่วยเหลือผ่านดาวเทียม บน iPhone 14 โดยจุดดังกล่าวไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต จนมีการขอความช่วยเหลือผ่าน หน่วยงานดับเพลิง, นายอำเภอ และ หน่วยค้นหาและหน่วยกู้ภายที่ติดต่อขอความช่วยเหลือมาเพื่อนำผู้บาดเจ็บเข้าสู่โรงพยาบาล

เรียกว่าเป็นอีกครั้งที่ ฟีเจอร์ขอความช่วยเหลือผ่านดาวเทียมหรือ Emergency SOS With Satellite ใน iPhone 14 สามารถช่วยชีวิตคุณได้ แต่ยังเปิดเฉพาะในสหรัฐอเมริกา, แคนาดา รวมถึงกำลังจะเปิดในภูมิภาค ยุโรปอีกด้วย

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ทำความรู้จัก “Samsung Health” แอปพลิเคชันเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีแบบครบวงจร
Twitter อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ใหม่ Fleets สามารถแชร์ Tweet ที่ต้องการไปยัง Instagram ได้
สัมผัสซาวนด์ฮิปฮอปสัญชาติไทยในรูปแบบ Spatial Audio จากศิลปินชั้นนำ

Leave Your Reply

*