Macrumors รายงานในวันนี้ว่า อินเดียกำลังดำเนินการตามข้อเสนอของรัฐบาลที่จะบังคับใช้ที่ชาร์จมาตรฐาน USB-C ในสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และแล็ปท็อปทั้งหมด ตามรอยสหภาพยุโรปซึ่งเพิ่งผ่านกฎหมายที่คล้ายคลึงกัน

ทั้งนี้ในการแถลงข่าวล่าสุดของรัฐบาลโดยนาย “นายโรหิต คูมาร์ ซิงห์” รัฐมนตรีกระทรวงกิจการผู้บริโภค อาหารและการกระจายสินค้าสาธารณะของอินเดีย กล่าวว่าหน่วยงานภาครัฐและเอกชนมีฉันทามติในวงกว้างในที่ประชมุเพื่อสนับสนุนให้มีการนำ USB Type – C มาใช้เป็นพอร์ตชาร์จ สำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต แล็ปท็อป ฯลฯ” ที่วางจำหน่ายอย่างจริงจัง

โดยการพิจารณาของอินเดียในการกำหนดให้ใช้ที่ชาร์จทั่วไปในอุปกรณ์ของผู้บริโภคมีรายงานก่อนหน้านี้ในเดือนสิงหาคม อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่ารัฐบาลจะเดินหน้าต่อตามข้อเสนอของตน หลังจากที่ในขั้นต้นกล่าวว่าจะสำรวจความเป็นไปได้ของกฎหมายดังกล่าว

หากอินเดียเดินหน้าตามแผนดังกล่าว ก็เท่ากับว่าจะเดินตามรอยเท้าของสหภาพยุโรป ซึ่งเพิ่งผ่านกฎหมายที่บังคับใช้ USB-C ในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคหลายประเภทภายในปี 2567

Greg Joswiak รองประธานฝ่ายการตลาดทั่วโลกของ Apple กล่าวในเหตุการณ์ล่าสุดว่า Apple จะต้องปฏิบัติตามกฎหมายใหม่ของสหภาพยุโรป โดยยืนยันทางอ้อมว่า iPhone จะใช้ USB-C ในอนาคตอันใกล้นี้

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์สายซัพพลายเชน ที่มีประวัติให้ข้อมูลสินค้าใหม่แอปเปิลถูกต้องหลายครั้งกล่าวว่า เขาเชื่อว่า iPhone 15 ทุกรุ่นจะเลิกใช้พอร์ต Lightning แทน USB-C แต่จะมีเพียงเพียง iPhone 15 Pro เท่านั้นที่ความเร็วของ USB-C เป็น Thunderbolt 3 เท่านั้นที่จะได้รับประโยชน์จากความเร็วในการถ่ายโอนที่เร็วขึ้น

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Facebook กำลังจะอนุญาตให้คุณสร้างหลายโปรไฟล์ในไม่ช้า – แต่นี่จำเป็นจริงหรือ?
บริการของ Apple มอบความบันเทิง ให้ข้อมูล และเชื่อมต่อโลกทั้งใบเข้าด้วยกันในปีที่ไม่เหมือนครั้งไหนๆ
“iPhone 15 และ iPhone 15 Plus” อาจมาพร้อมสีใหม่ “Light Green”

Leave Your Reply

*