“อีลอน มัสก์” ซีอีโอและเจ้าของทวิตเตอร์ เผย หลังจากนี้ Twitter จะทำงานระดับฮาร์ดคอร์ ถ้าไม่ไหวก็ลาออกไปพร้อมกับเงินชดเชย

ในตอนนี้แทบเรียกว่า Twitter ก็คงจะไม่แปลกแล้วเมื่อพนักงาน Twitter ทั้งหลายได้รับจดหมายในเวลากลางคืนเกี่ยวกับเรื่องของวัฒนธรรมการทำงานของ Twitter โดย Elon Musk นายใหม่ ว่า “Hardcore” หรือการทำงานหนักและดุเดือดกว่า และบอกว่าถ้ารับไม่ได้ก็ลาออกไป

โดยจดหมาย Twitter ที่เว็บไซต์ The Verge ได้ข้อมูลจากพนักงาน Twitter ขอสรุปสั้นๆ ดังนี้

“ในอนาคต (ไม่ไกล) เพื่อความก้าวหน้าของ Twitter 2.0 และการประสบความสำเร็จในโลกที่มีการแข่งขันสูง เราต้องไม่ยอมใครง่ายๆ นั่นหมายความว่าเวลาทำงานเราต้องเข้มข้นขึ้น เพื่อทำให้ผลงานที่ดีและคะแนนที่ผ่าน

ดังนั้น Twitter จะขับเคลื่อนทางด้านวิศวกรรมมากขึ้นแต่การจัดการผลิตภัณฑ์ยังคงให้ความสำคัญ เพราะ Twitter นั้นคือบริษัทซอฟต์แวร์และมีการให้บริการที่ยอดเยี่ยม ถ้าคุณแน่ใจว่าอยากเป็นส่วนหนึ่งของ Twitter รูปแบบใหม่ให้กดตอรับที่อีเมล

แต่ถ้าไม่ได้กดภายในวันพรุ่งนี้(ตรงกับวันพฤหัสบดี เวลา 5 โมงเย็นตามเวลาสหรัฐฯ) ก็รับเงินชดเชย 3 เดือนไปเลย และไม่ว่าคุณจะตัดสินใจอย่างไรขอขอบคุณที่จะทำให้ Twitter ประสบความสำเร็จ”

สิ่งที่ มัสก์ทำก่อนหน้านี้คือการปรับปรุง Twitter Blue ที่เพิ่มมูลค่าและเมื่อสมัครแล้วก็รับเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้าไปเลย แต่ราคานั้น 7.99 ดอลล่าร์สหรัฐฯ นะ

ทั้งนี้หากเรามาไล่ดูแล้ว ระบบการทำงานแบบนี้นั้นเหมือนจะเป็นนโยบายที่ชัดเจนครับ เพราะการทำงานในลักษณะฮาร์ดคอร์ที่ว่านี้ของอีลอน มัสก์ ได้ถูกนำไปใช้ในหลายบริษัทที่เขาเป็นผู้บริหารและเจ้าของ ไม่ว่าจะเป็นสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) และเทสลา (Tesla)

ที่มา: The Verge

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ซัมซุงอัพเดต Galaxy Wearable ให้กับ Galaxy Buds และ Buds+ จะเพิ่ม Widget สำหรับควบคุมที่หน้าหลัก
[ลือ] iPhone รุ่นใหม่อาจจะย้ายระบบ Face ID ไปอยู่ใต้หน้าจอ ภายในปี 2025
ลือ! Apple จะอัปเกรดไมโครโฟน “iPhone 16” ให้ดีขึ้นด้วย Siri AI

Leave Your Reply

*