สำนักข่าวต่างประเทศหลายๆ สื่อพากันนำเสนอข่าวใหม่ที่น่าตกใจเกี่ยวกับการเตรียมปลดพนักงานครั้งใหญ่สัปดาห์นี้ ซึ่งข้อมูลดังกว่าวยั้ยอ้างอิง Wall Street Journal ว่า บริษัท Meta Platforms, Inc. บริษัทแม่ของเฟซบุ๊ค (Facebook) เตรียมเริ่มเลิกจ้างจำนวนมากในวันพุธนี้

โดยรอบนี้มีการเปิดเผยจาก The Wall Street Journal ว่าอาจจะมีการปลดพนักงานครั้งใหญ่กว่าพันคน โดยทั้งหมดจะออกมาเปิดเผยในวันพุธที่จะถึงนี้ ซึ่ง Meta ได้มีกรายงานงานว่า อาจจะมีการปลดพนักงานกว่า 87,000 คนทั่วโลก ในช่วงสิ้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา

facebook_theme

แต่ทาง Meta ออกมาปฏิเสธรายงานดังกล่าวและมีความเห็นจาก Mark Zukerberg ว่า ในปี 2023 จะลงทุนในการเติบโตที่เป็นลำดับที่สำคัญ เท่ากับบางทีมที่เติบโตอยู่ก็ยังคงอยู่รอดแต่ถ้าไม่เติบโตแล้วก็อาจจะต้องถูกยุบไป และคาดว่าในปี 2023 จะมีขนาดองค์กรเท่าเดิมหรือเล็กกว่าเดิมเล็กน้อย

ทั้งนี้ Meta ยังคงเน้นเรื่องของการใช้งานระบบปัญญาประดิษฐ์ สำหรับ Instagram Reel, การโฆษณา รวมไปถึง Metaverse

นอกจากนี้ยังมีรายงานจากแผนก Reality Labs ของ Meta ว่าขาดทุนกว่า 3.7 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐในระยะเวลา 3 เดือน แต่ทาง Mark Zuckerberg เผยว่า การเดิมพันกับแบบทดลองจะทำให้บริษัทจะได้ผลและเมื่อเวลาผ่านไปการลงทุนในส่วนที่สำคัญก็จะมีความสำคัญต่อธุรกิจของเราในอนาคต

gettyimages-1146118448

แต่ว่าจำนวนที่แท้จริงของการปลดคนครั้งใหญ่ที่ยังคงต้องรอติดตามกันว่า ส่วนไหนของ Meta ที่จะต้องถูกปลดออกเพิ่มกันต่อไป

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
รอเล่น! Instagram อัพเดตฟีเจอร์สเตตัส Notes, ใส่เพลงได้ 30 วิ และสามารถรองรับการแปลภาษา
Instagram เปิดตัวการติดแท็กผลิตภัณฑ์แก่ผู้ใช้ทุกคนในสหรัฐอเมริกา
YouTube Music เตรียมเปิดบริการ “พอดแคสต์” เร็วๆ นี้

Leave Your Reply

*