เว็บไซต์ข่าว Macrumors เปิดเผยว่า Apple iOS 16.2 ซึ่งเป็นการอัปเดตหลักครั้งต่อไปของระบบปฏิบัติการ iOS 16 คาดว่าจะเปิดตัวในกลางเดือนธันวาคมพร้อมกับ iPadOS 16.2

ระหว่างที่ผู้คนทั่วไปได้ใช้ iOS 16.1 ที่มีการเพิ่มฟีเจอร์และแก้ปัญหาต่างๆ กันไปแล้วไม่มากก็น้อย ทางด้านนักพัฒนา ก็ได้อัปเดตเป็น iOS 16.2 (iPadOS 16.2) ที่ได้ข่าวว่ามีการปรับปรุงลูกเล่นเพิ่มขึ้น ตามการออกมาบอกของ Mark Gurman นักข่าวดังจาก Bloomberg ที่เขาบอกว่าจะมีการออกบอกว่าเวอร์ชั่นดังกล่าวจะเปิดให้ผู้ใช้งานทั่วไปได้ดาวน์โหลดในช่วงกลางเดือนธันวาคม

โดยการปล่อยเบต้าแรก ทั้งเวอร์ชั่นสำหรับนักพัฒนาและ ผู้ใช้งานบางคนที่ลงทะเบียนเพื่อรับเวอร์ชั่น Public Beta เท่านั้น สำหรับคนที่อยากรู้ว่าจะมีฟีเจอร์ใหม่อะไรบ้าง เรามาสำรวจลูกเล่นใหม่กันเลยครับ

เพิ่มการแสดงผล Live Activities สำหรับ กีฬาที่ถ่ายทอดผ่าน Apps TV

batch_ios-16-live-activities-

ใน iOS 16.1 แม้ว่าจะเพิ่มลูกเล่นเกี่ยวกับ Live Activities เข้าไปมากมายแล้ว แต่สำหรับ iOS 16.2 นั้นจะมีการนำผลรายงานสดจาก Apps TV มาแสดงผลในหน้า Lock Screen รายงานผลแบบ Realtime โดยจะแสดงทั้งส่วนล่างที่บอกว่าผลการแข่งขันเป็นอย่างไร ส่วน iPhone 14 Pro จะพิเศษกว่าที่แสดงผลใน Dynamic Island มาด้วย

เพิ่ม Widget เกี่ยวกับการนอนหลับ

batch_ios-16-2-sleep-widget

iOS 16.2 จะมีการเพิ่ม Widget สำหรับหน้า Lock Screen ใหม่ที่สามารถบอกเรื่องคุณภาพการนอนหลับได้โดยสามารถเลือกได้ทั้งรูปแบบสั้น คือบอกว่านอนหลับกี่ชั่วโมง หรือจะเป็นแบบยาว เลือกได้ทั้งรูปแบบคุรภพาการนอนหลังเป็นแบบแท่งที่บอกความสม่ำเสมอของการนอนได้

Freedom App บน iPadOS

batch_freeform-app-ios-16-2

ในงาน WWDC 2022 ที่ผ่านมามีการสาธิต Apps ใหม่ที่ชื่อว่า Freedom Apps โดยสามารถให้เพื่อนคุณหรือเพื่อนร่วมงานแชร์ Note ที่เขียนข้อความเข้ามาได้เหมือนกับเป็นกระดานเขียนอันเดียวที่สามารถแทรกได้ทั้งข้อความ, รูปภาพ, คลิปวิดีโอ และอื่นๆ ทั้งนี้ตอนนนี้ยังเปิดให้ทดลองอยู่แกละคาดว่าจะปล่อยใน iOS 16.2, iPadOS 16.2, และ macOS Ventura 13.1 กลางเดือนธันวาคม นี้ ใคร

ต่อกับจอด้านนอกด้วย iPadOS 16

batch_ipados-16-stage-manager

iPadOS 16.2 จะเป็นการกลับมานำเสนอเรื่องการเชื่อมต่อกับหน้าจอด้านนอก โดยยังมีการเลือกแค่บางรุ่นที่สามารถจะแสดงผลได้ ฟีเจอร์ที่ล่าช้าเพราะเกิดจากเรื่องความเสถียรของฟีเจอร์ Stage Manager นั่นเอง

สำหรับคนที่สงสัยว่าฟีเจอร์ Stage Manager มันคืออะไร คำตอบคือ ฟีเจอร์ที่จะทำให้ iPadOS สามารถใช้งานได้หลายหน้าต่างได้พร้อมกันเหมือนกับใช้บนคอมพิวเตอร์นั่นเอง

กล่าวโดยสรุป

จะพูดว่าการเพิ่มเติมลูกเล่นของ iOS 16.2 นั้นถือว่าเติมเต็มได้มากขึ้นกว่าเดิม แล้วสาวกที่สนใจก็อย่าลืมรออัปเดตในช่วงเดือนธันวาคมนี้ แต่วันที่ยังไม่ได้ระบุชัดเจน เพราะกว่าจะเวอร์ชั่นถัดไปจะมานั้นก็ต้องรอถึงเดือน กุมภาพันธ์ – มีนาคม นี้ใน iOS 16.3, iPadOS 16.3 และ macOS Ventura 13.3 นั่นเอง

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“Disney+ และ Hulu” เตรียมปรับราคาแพครายเดือนขึ้นในเดือนตุลาคม
“Elon Musk” สั่งถอดป้ายกำกับ “Official บน Twitter” หลังจากเพิ่มมาเพียงไม่กี่ชั่วโมง
เอ็มจี โชว์ศักยภาพสุดยิ่งใหญ่ ในงาน เซี่ยงไฮ้ออโต้โชว์ 2023 เผยโฉมดีไซน์ขายจริง MG Cyberster

Leave Your Reply

*