สหภาพยุโรปได้อนุมัติขั้นสุดท้ายในการออกกฎหมายที่จะบังคับให้บริษัทอย่าง Apple เปลี่ยนไปใช้ USB-C ในอุปกรณ์หลากหลายประเภทที่มีในท้องตลาดตอนนี้

EU อนุมัติข้อบังคับเรื่องพอร์ตชาร์จมาตรฐานในสมาร์ตโฟน และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมด ทำให้ Apple จำเป็นต้องสมาร์ตโฟน และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มาเป็นหัวชาร์จ USB-C ในปี 2024 คาดได้เห็นใน iPhone 15

ในการแถลงอย่างเป็นทางการล่าสุด คณะมนตรียุโรปได้อนุมัติคำสั่งเกี่ยวกับอุปกรณ์ชาร์จของรัฐสภายุโรปแล้ว โดยได้ทำการสรุปขั้นตอนทางกฎหมายที่จะกำหนดให้พอร์ต USB-C เพื่อทำการบังคับใช้ในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคหลายประเภท รวมไปถึงถึง iPhone และ AirPods ภายในสิ้นปี 2567

คำสั่งนี้ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการแล้วและคาดว่าจะตีพิมพ์ในวารสารทางการของสหภาพยุโรป โดยจะมีผลบังคับใช้ 20 วันหลังจากประกาศ และกฎจะมีผลบังคับใช้ 24 เดือนหลังจากวันนั้น ผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่ายก่อนวันที่ประกาศจะได้รับการยกเว้นและขายต่อได้

ทั้งนี้ กฎหมายใหม่นี้จะถูกนำมาบังคับใช้กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดเล็กและขนาดกลางที่จะจำหน่ายในสหภาพยุโรป ซึ่งถือเป็นความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญสำหรับบริษัทแอปเปิล ผู้ผลิตและพัฒนาไอโฟน (iPhone) ที่ตลอดมามีหัวชาร์จที่แตกต่างจากโทรศัพท์แบรนด์อื่น ๆ

ทั้งนักวิเคราะห์คนดังอย่าง Ming-Chi Kuo และ Mark Gurman แห่ง Bloomberg เชื่อว่าในตอนนี้ Apple กำลังทดสอบ ‌iPhone‌ เวอร์ชันใหม่ที่มีพอร์ต USB-C แทน Lightning

พวกเขาเชื่อว่า Apple สามารถเปลี่ยน “iPhone” เป็น USB-C ได้ตั้งแต่ปี 2023 หรือใน iPhone 15 ก่อนที่จะเปลี่ยน AirPods และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ในภายหลัง

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Adobe เปิดให้ลงทะเบียนลองใช้ Photoshop For iPad เวอร์ชั่น Beta ก่อนเปิดตัวของจริง
Nokia ยกระดับประสบการณ์การใช้งานอย่างต่อเนื่อง ส่งโทรศัพท์ 5 รุ่นใหม่
เปิดตัว Emoji รุ่นใหม่ 398 ตัวใน iOS 13.2 ให้ความสำคัญกับคนพิการและเพศทางเลือกมากขึ้น

Leave Your Reply

*