อาร์ทีบีฯ ส่งหูฟัง True Wireless ระดับพรีเมี่ยมรุ่นใหม่ “Jabra Elite 5” ลุยตลาดครึ่งปีหลัง โดดเด่นด้วยระบบตัดเสียงรบกวนแบบ Hybrid ANC พร้อมตอบสนองทุกจังหวะชีวิตของคนยุคดิจิทัล

บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด เปิดแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง เดินเครื่องส่งนวัตกรรมหูฟังทรูไวร์เลส (True Wireless) ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดส่งสุดยอดนวัตกรรมหูฟังทรูไวร์เลส (True Wireless) ภายใต้แบรนด์ “Jabra” (จาบร้า) กับ “Jabra Elite 5”

pic_jabraelite5angle1gol

เสริมทัพตลาดในไตรมาสที่ 4 ของปี โดดเด่นด้วยระบบตัดเสียงรบกวนแบบ Hybrid ANC มอบอิสระในการดูหนัง ฟังเพลง และการทำงานได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยฟังก์ชั่นการโทรและฟังเพลงอย่างดีเยี่ยม พร้อมรองรับการเชื่อมต่อที่ครบครันอย่างแท้จริง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่อย่างสมบูรณ์แบบ

ดร.บรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด เปิดเผยว่า การนำเสนอนวัตกรรมหูฟังที่มีคุณภาพและทันสมัยหลากหลายแบรนด์ให้กับผู้บริโภคทุกกลุ่ม ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่อาร์ทีบีฯยึดมั่นมาโดยตลอด ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญที่ช่วยผลักดันให้กลุ่มธุรกิจหูฟังของอาร์ทีบีฯสามารถเติบโตอย่างแข็งแกร่ง แม้ในช่วงสองปีที่ผ่านมาจะต้องเผชิญกับความท้าทายทางเศรษฐกิจก็ตาม โดยคาดว่าสิ้นปีนี้ยอดขายน่าจะแตะ 1 พันล้านบาท โดยเติบโตขึ้นเฉลี่ยปีละ 40% จากปี 2563

pic_jabraelite5angle1tit

สำหรับภาพรวมตลาดหูฟังในปี 2564 และต้นปี 2565 ถือเป็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของหูฟังกลุ่ม True Wireless ซึ่งมีแบรนด์ต่างๆนำเสนอสินค้าในกลุ่มนี้มากมาย โดย Jabra เล็งเห็นว่า ปัจจุบันผู้บริโภคมีแนวโน้มค่าเฉลี่ยในการครอบครองหูฟัง จากปี 2560 ค่าเฉลี่ยต่อคนอยู่ที่ 1-2 เครื่อง ปัจจุบันเป็นคนละประมาณ 2-3 เครื่อง เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในรูปแบบที่แตกต่างกันไป

pic_jabraelite5angle1gol_1

อย่างไรก็ตามสำหรับหูฟังในกลุ่ม True Wireless ยังมีช่องว่างสำหรับหูฟังที่มีฟังก์ชั่นครบครัน พร้อมรองรับความต้องการผู้บริโภคที่มีต้องมีกิจกรรมที่ต้องทำหลากหลาย สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบพื้นฐานได้อย่างครบถ้วน

pic_jabraelite5angle1tit_1

ดังนั้น เพื่อเป็นการตอบรับความต้องการของตลาด อาร์ทีบีฯ จึงได้เปิดตัวนวัตกรรมหูฟัง True Wireless จากแบรนด์ Jabra (จาบร้า) อย่าง “Jabra Elite 5” เข้ามาเสริมทัพตลาดในช่วงครึ่งปีหลังเพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ ในขณะที่แผนการทำตลาดหูฟังครึ่งปีหลังของอาร์ทีบีฯ จะผนึกกำลังกับพาร์ทเนอร์ เพื่อบุกตลาดออฟไลน์และออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ

pic_jabraelite5familycont

โดยเน้นการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์สำคัญๆ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของคู่ค้าให้ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่เป็นเป้าหมายในวงกว้าง เพราะในช่วงที่ผ่านมาผู้บริโภคเข้ามาใช้บริการช่องทางออนไลน์มากขึ้น และคู่ค้าของอาร์ทีบีฯ ก็มีนโยบายที่จะทำให้การขายออนไลน์เติบโตอย่างยั่งยืน

นางสาววิมลมาลย์  วัฒนสมบัติ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่าในปี 2565 นี้ “Jabra” (จาบร้า) มีการปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ใหม่ให้เชื่อมโยงกับผู้บริโภครุ่นใหม่มากขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ Technology for Life’s New Rhythm เพราะในช่วงสองปีที่ผ่านมาไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเปลี่ยนไป เนื่องจากมีเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้องมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำงานทางไกล ประชุมออนไลน์ การรับชมมีเดีย และความบันเทิงต่างๆ หรือแม้แต่การออกกำลังกาย

ดังนั้น Jabra จึงพยายามทำให้แบรนด์สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนในยุคดิจิทัลไลฟ์ได้อย่างแท้จริง โดย Jabra Elite 5 ถือเป็นจุดเริ่มต้นของคอนเซ็ปต์ดังกล่าวเป็นอย่างดี เพราะหูฟังรุ่นนี้มาพร้อมฟังก์ชันที่ครบครัน ตอบโจทย์เทรนด์การใช้ชีวิตของคนในยุคดิจิทัลอย่างสมบูรณ์แบบ

คุณนริลญา กุลมงคลเพชร หรือ ญดา นักแสดงสาวเจ้าบทบาทและเจ้าของตำแหน่งนางเอกร้อยล้านจากภาพยนตร์เรื่อง “ร่างทรง” ที่ได้ลองใช้หูฟัง Jabra Elite 5 มาแล้วหลายสัปดาห์ เปิดเผยว่า “จริงๆไม่ค่อยชินกับการใช้หูฟัง True Wireless แต่พอได้มาลองใช้ Jabra Elite 5 แล้ว เพิ่งรู้ว่าหูฟังตัวเล็กๆ 1 ตัว สามารถใช้งานควบคู่ไปกับการใช้ชีวิตประจำวันของเราได้ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ไม่ว่าจะฟังเพลงตอนออกกำลังกาย ประชุมออนไลน์กับทีมงาน ตอนฟังเพลงแบบเงียบๆ เพื่อตั้งสมาธิก่อนถ่ายละคร หรือตอนดูซีรี่ย์ระหว่างนั่งรถไกลๆ ยอมรับว่าครั้งแรกที่ได้ลองก็ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรมาก แต่พอใช้ไปเรื่อยๆ ก็รู้สึกว่าฟังก์ชันของ Jabra Elite 5 มันครบจริงๆ เหมือนเรามีคนรู้ใจที่คอยดูแลเราได้ครบทุกเรื่องเลยค่ะ

สำหรับหูฟัง Jabra Elite 5 ถือเป็นรุ่น Flagship ของปี 2565 เพราะเป็นหูฟัง True Wireless ระดับพรีเมียมที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ สามารถใช้งานได้หลากหลาย อาทิ การทำงาน การออกกำลังกาย หรือการรับชมความบันเทิง ดังนั้น Jabra Elite 5 จึงเน้นการสวมใส่ที่สบาย โดดเด่นด้วยระบบตัดเสียงรบกวนแบบ Hybrid ANC

ทั้ง Feed Forward และ Feed Backward มาพร้อมไมโครโฟน 6 ตัว ที่สามารถตัดเสียงรบกวนได้ทั้งภายในและภายนอก รวมถึงช่วยให้ผู้ใช้มีสมาธิในขณะทำงานเป็นอย่างดี พร้อมให้คุณดื่มด่ำกับเพลงโปรดและการรับชมภาพยนตร์ในเวลาพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ยังมีไดร์เวอร์ลำโพงขนาด 6 มม. ที่รองรับ Codec aptX, AAC และ SBC ช่วยให้คอเพลงเต็มอิ่มไปกับเสียงเพลงในทุกสถานการณ์

pic_rtbjabraelite5-03

ในขณะเดียวกันยังมาพร้อมฟังก์ชัน HearThrough ที่สามารถปรับระดับได้ ทำให้ได้ยินเสียงต่างๆ รอบตัวอย่างชัดเจน ยิ่งไปกว่านั้นตัวหูฟังได้รับการออกแบบมาให้มีขนาดกะทัดรัด รับกับใบหู ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัดจากการใส่หูฟังแบบ in-ear

ทั้งยังมาพร้อมมาตรฐาน IP55 จึงสามารถทนต่อละอองน้ำและฝุ่นได้ รวมถึงสามารถใส่ออกกำลังกายทั่วไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งเสียงต่างๆ ได้ด้วยตัวเองผ่านแอปพลิเคชัน Jabra Sound+ บนมือถือได้อีกด้วย

ในขณะที่ระบบ Hand-Free Voice Assistant ทำให้สามารถสั่งงานด้วยเสียงได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว ที่สำคัญมาพร้อม Bluetooth Multipoint ช่วยให้หูฟังใช้งานได้ 2 อุปกรณ์พร้อมกัน ทำให้สามารถสลับทำงานทั้งฟังเพลงหรือคุยโทรศัพท์ได้อย่างง่ายดาย

อีกทั้ง Google Fast Pair และ Microsoft Swift Pair ที่อยู่ในหูฟังช่วยให้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ผ่านบลูทูธได้อย่างรวดเร็ว มาพร้อมแบตเตอรี่ที่รองรับการใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่อง 7 ชั่วโมง เมื่อเปิด ANC และสามารถใช้งานได้นานถึง 28 ชั่วโมงเมื่อใช้ร่วมกับตลับชาร์จ พร้อมรองรับการชาร์จเร็ว โดยชาร์จเพียงแค่ 10 นาที สามารถฟังเพลงได้นานถึง 60 นาทีเลยทีเดียว 

หูฟัง Jabra Elite 5 มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Titanium Black และ Gold Beige พร้อมวางจำหน่ายในราคา 5,290 บาท ทั้งนี้ สำหรับลูกค้าที่ซื้อ Jabra Elite 5 200 ท่านแรก รับฟรีเคสหูฟัง DIY ที่มีให้เลือก 3 แบบ เพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน

โดยส่งหลักฐานการซื้อได้ที่ไลน์ @GadgetByRTB หรือรับฟรีทันทีเมื่อซื้อหูฟัง Jabra Elite 5 ที่ Digital Lab สยามดิสคัฟเวอรีเท่านั้น

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Apple เปิดตัว “AirPods Pro” รุ่นใหม่พร้อมเปิดขายวันที่ 30 ตุลาคมนี้ในราคา 9,490 บาท
เผยโฉม Jabra Elite Active 75t หูฟังสปอร์ต จัดเต็มคุณภาพ ด้วยดีไซน์ขนาดกะทัดรัด
Xiaomi เปิดตัว Daewoo F9 Bladeless fan พัดลมไร้ใบพัดที่เป็นทั้งพัดลมและเครื่องฟอกอากาศ

Leave Your Reply

*