สำนักข่าว CNBC รายงานว่า Xiaolang Zhang อดีตพนักงาน Apple ได้สารภาพว่าขโมยความลับทางการค้า ซึ่งอาจทำให้เขาติดคุกถึงสิบปี

Xiaolang Zhang ได้รับการว่าจ้างจาก Apple เป็นครั้งแรกในเดือนธันวาคม 2558 ให้ทำงานเกี่ยวกับ Project Titan โดยพัฒนาซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์สำหรับยานยนต์ไร้คนขับ

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของทีมประมวลผล Zhang ได้ออกแบบและทดสอบแผงวงจรเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลเซ็นเซอร์ และเขาได้รับสิทธิ์เข้าถึงฐานข้อมูลภายในที่ปลอดภัยและเป็นความลับของ Apple

ในเดือนเมษายน 2018 Zhang ออกจาก Apple เพื่อร่วมงานกับ XMotors บริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติจีน และหลังจากนั้นไม่นาน Apple พบว่าเขาได้ขโมยข้อมูลและฮาร์ดแวร์สำหรับการพัฒนา Apple Car ที่มีความละเอียดอ่อน

bmw-i4-carplay-second-display
ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2561 สำนักงานสอบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกาได้ตั้งข้อหานายจางในข้อหาขโมยความลับทางการค้า และเขาก็ถูกจับกุมไม่นานหลังจากนั้น เนื่องจากพยายามจะเดินทางออกนอกประเทศ

ล่าสุด CNBC รายงานว่า Xiaolang Zhang ต้องอาจถูกจำคุกสูงสุด 10 ปี และยังต้องจ่ายค่าปรับสูงถึง 250,000 ดอลลาร์ หรือประมาณประมาณ 9 ล้านบาท โดยการพิจารณาคดีมีกำหนดในวันที่ 14 พฤศจิกายน

ข้อมูล : www.macrumors.com , www.arenaev.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ลือ!!! Apple วางแผนที่จะเปิดตัว iPad 16 นิ้วในปีหน้า
พร้อมสู้ศึก! Xiaomi แรงจัด ขึ้นอันดับสองตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก
เดสก์ท็อปที่ใช่ ตัวช่วยการทำงานดีไม่มีสะดุด Performance พุ่งแบบฉุดไม่อยู่

Leave Your Reply

*