วันนี้เว็บไชต์ Macrumors รายงานว่า Twitter วางแผนที่จะเรียกเก็บเงิน 11 ดอลลาร์ต่อเดือนสำหรับการสมัครสมาชิก Twitter Blue หรือ “บลู เซอร์วิส” บน iPhone เพื่อชดเชย 30 เปอร์เซ็นต์จากการที่ Apple ได้ทำการหักเงินจากการซื้อในแอป

ส่วนในบนเว็บ Twitter Blue จะมีราคา 7 ดอลลาร์ต่อเดือนอ้างตามรายงานของ The Information ก่อนหน้าที่ Twitter Blue จะหยุดชั่วคราว Twitter เรียกเก็บเงิน 7.99 ดอลลาร์สำหรับการสมัครสมาชิก แต่ราคาจะเปลี่ยนแปลงก่อนที่จะเปิดใช้อีกครั้ง ตามข้อมูลของแหล่งข่าววงในของทวิตเตอร์

แต่ด้วยนิสัยของ อิลอน มัสก์ เจ้าของทวิตเตอร์และซีอีโอเทสลา ซึ่งเป็นที่รู้จักในการตัดสินใจอย่างรวดเร็วดังนั้นจึงยังไม่ชัดเจนว่าแผนอาจมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่

ทั้งนี้ราคาที่สูงกว่าบน ‌iPhone‌ จะช่วยให้ Twitter สามารถให้ Apple ด้วยการลดรายได้จากการซื้อในแอปลง 30 เปอร์เซ็นต์ โดยไม่ตัดผลกำไรของ Twitter ลงอย่างมาก ความแตกต่างของราคามีแนวโน้มที่จะกระตุ้นให้ลูกค้าส่วนใหญ่สมัครสมาชิกบนเว็บ ทำให้ Twitter สามารถหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียมการซื้อในแอปได้

บริษัทอื่นๆ เช่น Spotify เคยคิดราคาบน ‌iPhone‌ สูงกว่าบนเว็บ แต่สิ่งนี้มักนำไปสู่ความสับสนสำหรับผู้บริโภคที่ไม่เข้าใจว่าทำไมราคาจึงแตกต่างกันในแต่ละอุปกรณ์ Apple ไม่มีปัญหากับบริษัทที่เรียกเก็บเงินค่าสมัครสมาชิกในแอพมากกว่าบนเว็บ

การเปลี่ยนแปลงราคาของ Twitter Blue เกิดขึ้นหลังจากมีข้อพิพาทระหว่าง Twitter และ Apple ในช่วงสั้นๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Musk วิจารณ์ค่าธรรมเนียม App Store ของ Apple และอ้างว่า Apple “ขู่ว่าจะระงับ Twitter จาก ‌App Store‌” แต่ภายหลังเขากลับใช้คำกล่าวนั้นกลับหลังการประชุมกับ Tim Cook CEO ของ Apple

Musk และ Cook พบกันที่ Apple Park และหลังจากนั้น Musk กล่าวว่าพวกเขามี “การสนทนาที่ดี” และอาจมี “ความเข้าใจผิด” บน Twitter ที่อาจถูกลบออกจาก ‌App Store‌

Twitter กำลังวางแผนที่จะเปิดตัว Twitter Blue ในวันศุกร์ การสมัครรับข้อมูล Twitter Blue ถูกหยุดชั่วคราวหลังจากที่ Musk ใส่เครื่องหมายยืนยันด้วย Twitter Blue ทำให้บริษัท คนดัง และบุคคลที่มีชื่อเสียงอื่น ๆ สามารถสวมรอยเป็นบุคคลอื่นที่มีเงิน 8 ดอลลาร์ Twitter Blue ไม่สามารถใช้งานได้ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน

ด้วยการเปิดตัวครั้งใหม่นี้ คาดว่า Twitter Blue จะมีสีตราสัญลักษณ์ที่แตกต่างกันสำหรับองค์กร บัญชีของรัฐบาล และบุคคลทั่วไป ตลอดจนข้อจำกัดในการเปลี่ยนชื่อผู้ใช้และข้อจำกัดในการลงชื่อสมัครใช้บัญชีใหม่

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
มาแล้วตัวอย่างภาพจากกล้อง 5 ตัวของ “Nokia 9 PureView”
[ลือ] iPhone 14 Pro Max จะมีหน้าจอที่บางลง 20%
เผยภาพเรนเดอร์แรกของ iPhone 12S หรืออีกชื่อ iPhone 13 พร้อมข้อมูลฟีเจอร์ใหม่มากมาย

Leave Your Reply

*