เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Samsung ได้ประกาศเปิดตัวโทรศัพท์พับได้รุ่นที่สี่ของ Galaxy Fold 4 และด้วยเหตุนี้ ลูกค้า iPhone บางรายจึงอาจสงสัยเกี่ยวกับอนาคตของ “iPhone” แบบพับได้

ทั้งนี้แอปเปิลกำลังพัฒนา Apple กำลังทำงานบน “iPhone” แบบพับได้ แต่รายละเอียดเกี่ยวกับมันยังคงหายากและค่อนข้างคลุมเครือ เราได้สรุปข่าวลือที่น่าสังเกตบางส่วนไว้ด้านล่างและต้องการรับฟังจากคุณ คุณอยากเห็นอะไรใน ‌iPhone‌ แบบพับได้ แจ้งให้เราทราบในความคิดเห็น!

คุณสมบัติของฮาร์ดแวร์

  • จากความสัมพันธ์ที่มีอยู่แล้ว Apple มีแนวโน้มที่จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับ Corning เพื่อพัฒนากระจกแสดงผลพิเศษสำหรับ ‌iPhone‌ แบบพับได้ซึ่งมีทั้งความแข็งแกร่ง ทนทาน และบางและยืดหยุ่น
  • ข่าวลือมีความผันผวนเกี่ยวกับขนาดของ ‌iPhone‌ แบบพับได้โดยมีรายงานบางฉบับว่าจะมีขนาดประมาณ 9 นิ้วและมี PPI (พิกเซลต่อนิ้ว) ระหว่าง ‌iPhone‌ และ iPad รายงานอื่นๆ ระบุว่า Apple ได้ทำการทดสอบภายในอุปกรณ์ที่มีขนาด 6.7 นิ้ว ซึ่งใกล้เคียงกับขนาดของ Pro Max iPhones ในปัจจุบัน
  • บริษัทวิจัยได้แนะนำว่า iPhone แบบพับได้สามารถรองรับ Apple Pencil ได้ โดยใช้หน้าจอที่ใหญ่ขึ้นเพื่อให้จดบันทึก วาดรูป สเก็ตช์ภาพ และอื่นๆ บนอุปกรณ์ได้ง่ายขึ้น
  • แทนที่จะเป็นโทรศัพท์แบบพับได้ทั่วไปในท้องตลาด ข่าวลือจาก Jon Prosser ผู้รั่วไหลของ Apple ชี้ให้เห็นว่า Apple กำลังทำงานบนอุปกรณ์แบบพับได้ที่มีหน้าจอแยกกันสองหน้าจอเชื่อมต่อกันผ่านบานพับ ไม่ใช่จอแสดงผลแบบต่อเนื่องเพียงจอเดียว

ซอฟต์แวร์และ OS

คงต้องรอดูกันต่อไปว่า ในบางจุด Apple จะรวม ‌iPhone‌ และ ‌iPad‌ เข้าเป็นผลิตภัณฑ์เดียวโดยนำเสนอ ‌iPhone‌ เมื่อพับและประสบการณ์เหมือน iPad เมื่อกางออก ในกรณีนี้ เราอาจเห็นอุปกรณ์แบบพับได้ที่ใช้ระบบไฮบริดระหว่าง iOS และ iPadOS แต่นั่นยังคงเป็นการเก็งกำไรล้วนๆ

ราคาและวันเปิดตัว

Galaxy Fold 4 ของ Samsung เริ่มต้นที่ 1,800 ดอลลาร์ และในขณะที่ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าตลาดใดที่ Apple ต้องการกำหนดเป้าหมายด้วยอุปกรณ์แบบพับได้ ราคาของ Samsung มีบริบทเล็กน้อย

ตามที่ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ของ Apple ตอนนี้เราไม่น่าจะเห็น “iPhone” แบบพับได้จนถึงอย่างน้อยปี 2025 หรือหลังจากนั้น ดังนั้นจึงยังมีเวลาอีกหลายปีกว่าที่เราจะได้เห็นอะไรออกสู่ตลาด

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
End game: เปิดขายแล้ว “OPPO F11 Pro Marvel’s Avengers Limited Edition”
Vivo APEX เตรียมพลิกโฉมดีไซน์สมาร์ทโฟนของปี 62
พร้อมสู้ศึก! Xiaomi แรงจัด ขึ้นอันดับสองตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก

Leave Your Reply

*