บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด สนับสนุนแนวคิดการรีไซเคิลเพื่อลดขยะพลาสติก ด้วยการจัดกิจกรรม “ฝานี้พี่ขอ ปี 2”

รณรงค์ให้พนักงานแคนนอนทั้งที่ปฏิบัติงานในสำนักงานใหญ่ สำนักงานสาขา รวมถึงพนักงานจากบริษัทพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ ร่วมกันเก็บสะสมฝาขวดน้ำพลาสติก เพื่อนำไปมอบให้กับ โครงการ Precious Plastic Bangkok ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือระดับสากล ที่นำเสนอแนวคิดการแปรรูปฝาขวดน้ำพลาสติกที่ไม่ใช้แล้ว ให้กลายเป็นวัสดุมีค่า โดยเริ่มจากการคัดแยกอย่างถูกวิธี ก่อนจะนำมาป่น และหลอมละลายเพื่อสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สามารถใช้งานได้ในชิวิตประจำวัน โดยในครั้งนี้แคนนอน เริ่มจัดกิจกรรมตั้งแต่เดือนมีนาคม – มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา และสามารถรวบรวมฝาขวดน้ำพลาสติกคิดเป็นน้ำหนักรวมทั้งสิ้น 72 กิโลกรัม

นายพงษ์เทพ ประเสริฐวรนันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร และ CSR บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า  “กิจกรรม ‘ฝานี้พี่ขอ’ โดยแคนนอน จัดขึ้นครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม – ตุลาคม 2563 ซึ่งต่อมาได้ระงับการจัดกิจกรรมในปี 2564 เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด –19 และได้กลับมาจัดกิจกรรมอีกครั้งในปีนี้ โดยมีจุดประสงค์เพื่อปลูกจิตสำนึกให้พนักงานและพันธมิตรแคนนอนเห็นความสำคัญของการคัดแยกขยะพลาสติก และเปลี่ยนการรับรู้ของผู้คนเกี่ยวกับขยะพลาสติก ซึ่งสามารถเป็นมากกว่าขยะและกลายเป็นทรัพยากรที่มีค่าอย่างเหลือเชื่อ นอกจากนี้ยังเป็นการสนับสนุนคนรุ่นใหม่ที่มีไอเดียให้สามารถนำขยะพลาสติกไปผลิตเป็นวัสดุอื่นๆที่มีคุณค่าได้อีกด้วย”

ทั้งนี้ฝาขวดน้ำพลาสติกส่วนมากมักผลิตจากสารโพลีเอทิลีนความหนาแน่นสูงและไม่สามารถหลอมละลายได้ที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส จึงไม่สามารถย่อยสลายตามธรรมชาติและยากต่อการรีไซเคิล แต่ด้วยความแข็งแรงของวัสดุประเภทนี้จึงทำให้เหมาะต่อการนำมารีไซเคิลเพื่อแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อาทิ กระถางต้นไม้ เก้าอี้สนาม และวัสดุปูพื้น ซึ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าของขยะพลาสติกได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งยังเป็นการช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกที่ปนเปื้อนอยู่ในสภาพแวดล้อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
realme จัดเต็มลดกระหน่ำ ราคาพิเศษ ในแคมเปญ 11.11 realme MEGA SALES
สกมช. จับมือ โกโกลุค เสริมแกร่ง การป้องกันเชิงรุก งดรับสายโจรด้วย Whoscall 
เปิดตัวโซลูชันใหม่ Taboola High Impact เครื่องมือสร้างการรับรู้แบรนด์ สำหรับเอเจนซีและนักโฆษณา

Leave Your Reply

*