ยิ่งใกล้วันยิ่งมีข่าวหลุดออกมาให้เราได้เห็นกันมาขึ้นสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของแอปเปิล อย่างเจ้า iPhone 14 ที่ล่าสุดแว่วๆ มาว่าราคาเริ่มต้นของ

อีกไม่นานแล้วที่ iPhone 14 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการและราคาของ iPhone นั้นก็เป็นที่จับตามองของใครหลายคนอย่างมาก ล่าสุดมีการเปิดเผยราคาของมือถือรุ่นนี้ออกมา

โดย yeux1122 ได้เผยข้อมูลผ่านทาง Naver Blog ว่าราคาของ iPhone 14 ในรุ่นเริ่มต้นนั้นจะไม่ได้แตกต่างจาก iPhone 13 โดยคาดว่าความต้องการมือถือน้อยลงทำให้ราคาของเครื่องไม่สามารถที่จะทำให้เพิ่มขึ้นได้ เหตุผลนี้ทำให้ iPhone 14 ปีนี้อาจจะไม่ได้แตกต่างจากปีที่แล้วสักเท่าไหร่

และส่วนหนึ่งที่ราคาของเครื่องควบคุมได้นั้นแม้ว่าจะชิปราคาขึ้นก็จริงแต่ยังอยู่ในจุดที่มี Supply รองรับได้อยู่ โดยราคานั้นคาดว่าจะอยู่ที่ 799 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 28,xxx บาท (ราคาไทยเริ่มต้น 29,900 บาท)

สำหรับการเปลี่ยนแปลงของ iPhone 14 นั้นคือการยกเลิกการผลิต iPhone กลุ่ม Mini ซึ่งเคยเป็นรุ่นถูกที่สุดแต่กลับขายไม่ดีเท่าไหร่ ทำให้ต้องไปโฟกัสกับขนาดใหญ่แต่สเปกนั้นรองลงมานั่นเอง จึงเป็นที่มาว่าทำไม iPhone 14 จะมีให้เลือกแค่

  • iPhone 14 ขนาดหน้าจอ 1 นิ้ว >> ได้ชิป A15 แบบเดียวกับ iPhone 13
  • iPhone 14 Max ขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว >> ได้ชิป A15 แบบเดียวกับ iPhone 13
  • iPhone 14 Pro ขนาดหน้าจอ 1 นิ้ว >> ได้ชิปใหม่ A16
  • iPhone 14 Pro Max ขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว >> ได้ชิปใหม่ A16

นอกจากนี้จากข่าวลือ iPhone 14 Pro ยังมีแนวโน้มที่จะยกเลิกรอยบากที่มีใน iPhones เรือธงของ Apple มาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2017 iPhone X มาเป็นการเจาะรูแบบวงกลม (แต่มันจะมีใน iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max เท่านั้น) กล้องด้านหน้าที่จับคู่กับคัตเอาท์รูปเม็ดยาเพื่อจัดเก็บส่วนประกอบ Face ID ที่สำคัญแทน

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Twitter ล่ม ผู้ใช้จำนวนมากไม่สามารถเข้าถึงไทม์ไลน์ได้
Google ยอมอัปเดตแอป พร้อมเพิ่มข้อมูลเข้าถึงความเป็นส่วนตัวบน iOS ครบแล้ว
หลุดข้อมูล “iPhone SE 3” จะเปิดตัวงาน Apple Event แรกของปี 2022 นี้

Leave Your Reply

*